พุ่งให้สุดเพราะประหยุดน้ำมันถึง 25 กม./ลิตร

พุ่งให้สุดเพราะประหยุดน้ำมันถึง 25 กม./ลิตร

18/02/2023

   รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค มีด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่นก็คือ e:HEV EL และ e:HEV RS สำหรับระบบ e:HEV ก็คือระบบไฮบริดครับ เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีการขับเคลื่อน Sport Hybrid i-MMD ที่ผสานการทำงานที่ทรงพลังร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว

  • มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator)
  • มอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive)
ระบบขับเคลื่อนฟลูไฮบริด e:HEV

   ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน มีน้ำหนักเบาและมีขนาดที่กะทัดรัด สามารถเก็บประจุไฟและช่วยชาร์จไฟได้โดยอัตโนมัติในขณะที่ขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อการขับขี่ที่ทรงพลังและให้อัตราการประหยัดน้ำมัน 25 กม./ลิตร* ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ *ทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฏิบัติการ

 

(อัตราการประหยัดน้ำมันขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อมถนนและพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละบุคคล)

 

สร้างความมั่นใจและลดค่าใช้จ่าย ฮอนด้าใจดี! ขยายระยะเวลารับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดเพิ่มอีก 5 ปี คลิก

 

   สำหรับการทำงานของระบบขับเคลื่อนฟลูไฮบริด e:HEV จะมีทั้งหมด 4 ระบบ

  • EV DRIVE ขณะหยุดนิ่งหรือขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ ระบบจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
  • HYBRID DRIVE ขณะขับขี่ด้วยความเร็วปานกลางคงที่และเร่งแซง ระบบจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์จะทำหน้าที่ปั่นไฟส่งเข้าสู่มอเตอร์ เพื่อทำการขับเคลื่อนล้อหรือเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่
  • ENGINE DRIVE ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง ระบบจะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์
  • REGENERATION ขณะลดความเร็ว ระบบจะเปลี่ยนพลังงานที่เกิดขึ้นจากการลดความเร็วให้เป็นพลังงานไฟฟ้า และชาร์จกลับสู่แบตเตอรี่

   หมายเหตุ : ระบบจะเลือกโหมดการขับขี่ที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับระดับของแบตเตอรี่ สภาพถนน และพฤติกรรมการขับขี่

 

   พร้อมโหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกได้ 3 สไตล์

  • ECON MODE โหมดการขับขี่แบบประหยัด พร้อมปรับการทำงานของเครื่องยนต์ให้สัมพันธ์กับการขับขี่เพื่ออัตราการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น
  • NORMAL MODE โหมดการขับขี่แบบปกติ สำหรับการขับขี่ใช้งานโดยทั่วไป
  • SPORT MODE โหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ที่ทำงานของเครื่องยนต์ตอบสนองการเร่งได้ดียิ่งขึ้นเพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ
drive mode โหมดการขับขี่ที่ปรับได้ 3 รูปแบบ

 

ซื้อรถยนต์สักคัน จะต้องวางแผนอย่างไรและเตรียมอะไรบ้าง คลิก

 

   นอกจากนั้นยังสะท้อนความโดดเด่นของยนตรกรรม e:HEV Series ที่มอบทั้งสมรรถนะการขับขี่ และอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

  • High Performance ขับสนุกด้วยแรงบิดและอัตราเร่งที่ทรงพลัง
  • High Saving ประหยัดเกินคาด ระบบจะสามารถปรับและเลือกโหมดการขับขี่ให้เหมะกับทุกการเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพ
  • High Confidence เพิ่มความมั่นใจให้ไปถึงจุดหมายได้อย่างอิสระ
honda sensing เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะจากฮอนด้า

   และที่สำคัญยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING โดยการทำงานจะทำงานผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้า ช่วยจับรถยนต์และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีการทำงานหลักๆ ดังนี้

CMBS : Collision Mitigation Braking System
  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก

   ระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมถึงมีการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทาง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง หรือในกรณีที่อยู่ในระยะเสี่ยงต่อการชนระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

 

ACC with LSF : Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ

   ระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม และในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ระบบจะช่วยปรับความเร็วให้รถเคลื่อนที่ตามรถคันหน้า รวมถึงเบรกและหยุดตามอัตโนมัติ ระบบจะเริ่มทำงานอีกครั้งเมื่อผู้ขับขี่กดปุ่มที่พวงมาลัยหรือเหยียบคันเร่ง

 

RDM with LDW : Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุม เมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ

   ระบบจะใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัย เพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางปกติ ช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร

 

LKAS : Lane Keeping Assist System
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ

   กล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ ซึ่งระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยผู้ขับขี่ควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

 

AHB : Auto High-Beam
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

   ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับเป็นไฟสูงเมื่อขับขี่ในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนทาง หรือรถยนต์ด้านหน้า

 

LCDN : Land Car Departure Notification System
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่

   ระบบที่ตรวจจับการเคลื่อนที่ของรถคันหน้า โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง เพื่อให้ผู้ขับขี่เคลื่อนที่ตามรถคันหน้า

 

เท่เกินต้าน! กับ 6 สีในรถยนต์ New Civic e:HEV คลิก

 

   ซึ่งบอกได้เลยนะครับว่ารุ่นนี้ประหยัดมากๆ และคุ้มสุดๆ ทั้งเท่ ทั้งประหยัด บวกกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอีกมากมาย ใครได้ขับแล้วต้องพุ่งแรงเต็มพลังแน่นอนครับ ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


NEW CIVIC e:HEV

เริ่มต้น 1,129,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 12,600 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

17/04/2024

เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่จะดีแค่ไหนหากมีระบบที่ช่วยป้องกันให้ชีวิตเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าจะรอเซนส์ของแต่ละคนก็คงไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญในการใช้รถใช้ถนนจะต้องตระหนักถึงความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ขับขี่อีกรวมไปถึงเพื่อนร่วมทาง ฉะนั้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน

อ่านต่อ
รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

09/04/2024

ฮอนด้าครองอับดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและในการเติมน้ำมันใน 1 ถัง สามารถขับไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า ล่าสุดฮอนด้าได้นะเสนอกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) อย่าง Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
Uto