ช่วยออกตัวบนทางลาดชันด้วยระบบ Hill Start Assist ในรถยนต์ The City Turbo

ช่วยออกตัวบนทางลาดชันด้วยระบบ Hill Start Assist ในรถยนต์ The City Turbo

09/06/2020

กังวลเมื่อต้องขับขี่บนทางลาดชัน   

   สำหรับคนที่ชอบการท่องเที่ยวอย่างขึ้นเขา หรือเที่ยวน้ำตก ส่วนใหญ่สถานที่ท่องเที่ยวประเภทนี้มักจะมีพื้นที่ในลักษณะเป็นทางลาดชัน และมักจะเกิดอาการเกร็งเมื่อต้องจอดค้างอยู่บนทางลาดชัน และต้องออกตัวบนเนินสูงหรือคอสะพาน ซึ่งต้องใช้ความชำนาญในการขับขี่ รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยของผู้ร่วมทางต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก

   นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยังมีสถานที่ที่ผู้คนมักไปกันบ่อยและใกล้บ้านอย่างห้างสรรพสินค้าก็ไม่พ้นที่ต้องเจอทางลาดชัน หลายท่านที่ไม่ชำนาญในการขับขี่บนทางลาดชันก็มักจะหาที่จอดในชั้นที่ไม่ต้องขึ้นไปสูงๆ แต่ด้วยที่จอดเต็มก็ต้องขับขึ้นไปใช่ไหมล่ะครับ

   ในปัจจุบันการผลิตรถยนต์ออกมาคันหนึ่งจะต้องใช้ความรู้ ความละเอียดรอบคอบ และต้องถูกใจผู้ใช้เป็นหลักสำคัญ ซึ่งระบบต่างๆ ที่ติดตั้งมากับรถต้องเป็นระบบที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบที่ใช้งานได้จริง

   หากผู้ขับขี่ท่านใดที่กังวลในเรื่องการขับขี่บนทางลาดชัน เวลาเลือกซื้อรถยนต์สักคนอย่าลืมเลือกรถยนต์ที่มีระบบที่ช่วยในเรื่องการป้องกันการไหลของรถเมื่อต้องขับขึ้นบนทางลาดชันอย่างระบบ Hill Start Assist (HSA) นะครับ

 

ระบบ Hill Start Assist (HSA)

   หรือบางค่ายเรียกว่า HAC เป็นระบบที่ช่วยในการออกตัวบนทางลาดชัน ซึ่งระบบจะทำงานอัตโนมัติ โดยระบบจะหน่วงเวลาการจับของเบรก ให้สามารถหยุดล้อต่อไปได้แม้ผู้ขับขี่ไม่ได้ทำการเหยียบแป้นเบรกแล้วก็ตาม ระบบนี้เป็นระบบที่เอื้ออำนวยความสะดวกสบายกับผู้ใช้งานเป็นอย่างมาก แต่น้อยคนนักที่รู้จักระบบนี้

 

การทำงานของระบบ HSA

   ระบบนี้จะสามารถหน่วงเวลาการจับเบรกได้ 3 วินาที หลังจากถอนเท้าออกจากแป้นเบรก ซึ่งจะทำให้ป้องกันรถยนต์ไม่ให้ไหลลงจากทางลาดชันเมื่อจอดรถติดบนทางลาดชัน และเริ่มออกตัวออกอย่างนุ่มนวล เพื่อให้การขับขี่และการจอดรถบนทางลาดชันปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

   ระบบ Hill Start Assist (HSA) ถือว่าเป็นระบบที่สำคัญมากระบบหนึ่งในรถยนต์ เพราะบ้านเรานั้นมีสะพานเยอะมาก ไหนจะเป็นทางขึ้นห้างสรรพสินค้า ที่ผู้ขับขี่คงต้องเคยจอดบนทางลาดชันมาแล้ว ซึ่งถ้ามีระบบนี้เข้าไปช่วยจะทำให้การออกตัวบนทางลาดชันกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ขับขี่ไปเลย

   สำหรับรถยนต์ เดอะ ซิตี้ เทอร์โบ ก็มีระบบนี้ด้วยเช่นกันนะครับ และยังมีอีกหลายระบบที่เอื้ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่ จะมีระบบอะไรบ้างมาดูกัน!

   ระบบ Hill Start Assist (HSA) มีในรถยนต์ฮอนด้า

   หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ เดอะ ซิตี้ เทอร์โบ หรือต้องการ Test Drive สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


NEW HONDA CITY TURBO

เริ่มต้น 629,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 6,900 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

09/04/2024

ฮอนด้าครองอับดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและในการเติมน้ำมันใน 1 ถัง สามารถขับไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า ล่าสุดฮอนด้าได้นะเสนอกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) อย่าง Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

13/02/2024

สำหรับรุ่น TURBO เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มาพร้อม Turbocharger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) อีกทั้งประหยัดน้ำมันเกินคาดด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20

อ่านต่อ
Uto