เช็คง่ายๆ กับใบสั่งจราจรออนไลน์

เช็คง่ายๆ กับใบสั่งจราจรออนไลน์

02/09/2022

   หลังจากที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีแนวทางในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายจราจร และไม่ได้มีการมาชำระค่าปรับภายในระยะเวลาที่กำหนด จึงได้มีเว็บไซต์ใบสั่งออนไลน์ขึ้นมานั่นเองครับ ซึ่ง ใบสั่งออนไลน์ ได้เปิดวิธีและช่องทางการชำระค่าปรับที่สามารถตรวจสอบย้อนหลังใบสั่งที่ยังไม่หมดอายุความ (ระยะเวลา 1 ปี) โดยจะเน้นกรณีกระทำผิดซ้ำบ่อยครั้งก่อน

   จากการที่ให้มีการบังคับใช้กฎหมายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งได้มีข้อสรุปในการดำเนินการก็คือเมื่อพบผู้กระทำความผิดจะออกใบสั่ง 3 รูปแบบดังนี้ครับ

  1. การเขียนใบสั่งเล่ม
  2. ใบสั่งภาพจากกล้องวงจรปิด โดยส่งไปทางไปรษณีย์
  3. ใบสั่งจากเครื่อง E-TICKET (ใบสั่งออนไลน์)

 

   ผู้ที่สงสัยว่าตัวเองมีใบสั่งที่ค้างชำระอยู่หรือไม่ สามารถตรวจสอบได้โดยผ่านทางออนไลน์ E-TICKET ใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน คลิก

   สำหรับวิธีการตรวจสอบใบสั่งออนไลน์สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังนี้

  • ลงทะเบียนผู้ใช้งานเว็บไซต์ โดยคลิกที่ “ลงทะเบียนใช้งาน” โดยกรอกหมายเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขใบขับขี่ รวมถึงหมายเลขทะเบียนรถ
  • เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ทำการเข้าสู่ระบบด้วยหมายเลขบัตรประชาชน และรหัสผ่านที่ตั้งไว้
  • ค้นหาใบสั่งโดยระบุวันที่กระทำผิด แล้วเลือกที่ปุ่ม “ค้นหา” (สามารถกรองข้อมูลด้วยเลขทะเบียนรถหรือหมายเลขใบสั่ง)
  • ระบบจะขึ้นใบสั่งที่เคยได้รับ สามารถดูรายละเอียดของใบสั่งในแต่ละฉบับได้ (กรณีได้รับใบสั่งมากกว่า 1 คัน จะขึ้นรายการทั้งหมดภายใต้ชื่อผู้ครอบครองคนเดียวกัน) แต่ถ้าไม่มีการค้างชำระ ในระบบจะแจ้งว่า “ไม่พบข้อมูลใบสั่งในระบบ”

 

   และช่องทางการชำระเงินค่าปรับมีดังนี้ครับ

  • ชำระค่าปรับทางช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Krungthai NEXT ของธนาคารกรุงไทย
  • ชำระที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน
  • ชำระผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทย
  • ชำระผ่านตู้ ATM ADM ธนาคารกรุงไทย
  • ชำระผ่านที่ทำการไปรษณีย์ไทยทุกสาขา
  • ชำระผ่านจุดรับชำระเงิน เช่น ตู่บุญเติมหรือ CenPay เป็นต้น

 

   ทั้งนี้ยังสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือช่องทางออนไลน์ได้ที่ Facebook , Twitter 1197 นะครับ


THE ALL NEW HR-V e:HEV

เริ่มต้น 979,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 11,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

21/03/2024

บ้านเราไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อน โดยปกติแล้วเราจะชินกับอากาศร้อนอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อนจริงไหมล่ะครับ แต่ในปี 2567 นี้จะร้อนกว่าปกติ โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้เตือนในเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ทุกภาคของไทยมีโอกาสที่อุณหภูมิร้อนจัดเกิน 40 องศาฯ และมีบางจังหวัดร้อนจัดจะทะลุ 44 องศาฯ เลย

อ่านต่อ
ใช้บริการที่ศูนย์บริการ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ดีอย่างไร?

ใช้บริการที่ศูนย์บริการ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ดีอย่างไร?

18/03/2024

ยูไนเต็ด ฮอนด้า เป็นโชว์รูมที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า และศูนย์บริการ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 ที่ตั้งอยู่บนถนนราชฤกษ์-สาทร ซึ่งโชว์รูมจะอยู่เยื้องกับ The Circle ครับ โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:00-19:00น. สำหรับพื้นที่ทั้งหมดมีเกือบ 10 ไร่ เป็นทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีทั้งงานซ่อมทั่วไป และซ่อมตัวถังและสี นอกจากนี้ยังมีบริการรับซื้อ แลก เปลี่ยนรถยนต์ทุกยี่ห้อ รวมไปถึงงานด้านการประกันภัย เรียกได้ว่า One Stop Service

อ่านต่อ
Uto