4 ฟีเจอร์! ในรถยนต์ The City Hatchback e:HEV มั่นใจขั้นสุดมือใหม่หมดห่วง

4 ฟีเจอร์! ในรถยนต์ The City Hatchback e:HEV มั่นใจขั้นสุดมือใหม่หมดห่วง

14/03/2022

   สำหรับรถยนต์ซิตี้คาร์ 5 ประตูแบบ Full Hybrid ที่เป็นรุ่นแรกในประเทศไทย ที่เพียบพร้อมไปด้วยระบบความปลอดภัยที่จัดมาให้แบบจัดเต็ม ซึ่งอยู่ภายใต้ความอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ได้หลากหลายสไตล์ทำให้ถูกใจในหลายๆ คน และด้วยความประหยัดน้ำมันสุดๆ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ดีๆ อย่างเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ที่ไม่ว่ามือใหม่ขนาดไหนก็สามารถนำไปใช้ได้เช่นกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

 

ขับชิลมีเพื่อนช่วยเตือน

   กังวลทุกครั้งเมื่อต้องขับออกถนน ด้วยความที่ยังมือใหม่จึงเกิดความกังวลไม่น้อยแต่หมดห่วงได้เลยครับเพราะในรถยนต์ ฮอนด้า รุ่นนี้ได้มีเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่าง CMBS : Collision Mitigation Braking System เป็นระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก เมื่อมีรถยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง รวมถึงมีการสั่นเตือนของพวงมาลัยในกรณีรถสวนทาง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนองหรือในกรณีที่อยู่ในระยะเสี่ยงต่อการชนระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

 

ไม่ออกนอกลู่นอกทาง

   การควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางการเดินรถนั้น ในบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ยากสำหรับมือใหม่นะครับ ไม่ว่าจะขับทางตรง ทางเลี้ยวหรือการเข้าโค้ง แต่ถ้ามีเทคโนโลยีที่ช่วยควบคุมให้อยู่ในช่องทางการเดินรถก็จะดีใช่ไหมครับ สำหรับตัวช่วยในการควบคุมรถนั้นก็จะมีระบบ LKAS : Lane Keeping Assist System โดยกล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ ซึ่งระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัยเพื่อช่วยผู้ขับขี่ควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางปกติ และยังช่วยลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่อีกด้วยนะครับ

 

เปลี่ยนเลนมั่นใจ

   จะเปลี่ยนเลนทีไรก็กล้าๆ กลัวๆ ไม่มั่นใจว่าสามารถเปลี่ยนเลนได้หรือไม่ จะมีรถมาหรือไม่ และยิ่งเป็นมุมอับสายตาแล้วด้วยนั้นก็จะยิ่งกังวล มาเปลี่ยนเลนได้อย่างมั่นใจกันดีกว่าครับด้วย Honda LaneWatch เป็นระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ลดจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้างด้านซ้าย โดยจะใช้กล้องในการจับภาพ และแสดงผลผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ทุกครั้งที่เปิดไฟเลี้ยวซ้ายหรือกดปุ่มที่ก้านไฟเลี้ยวนั่นเองครับ

 

ถอยจอดอย่างเซียน

   การถอยจอดเรียกได้ว่าเป็นโจทย์ยากอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้สำหรับมือใหม่ แต่ไม่เป็นไรนะครับเพราะในรถยนต์ ฮอนด้า รุ่นนี้ได้มี Multi-angle Rear Camera มาให้ ด้วยกล้องส่องภาพด้านหลังที่สามารถปรับมุมมองภาพได้ถึง 3 ระดับ ทั้งแบบ 130 องศา, 180 องศา และมุมมองจากด้านบน โดยแสดงผลผ่านหน้าจอ 8 นิ้ว ช่วยให้คุณเห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้ถอยจอดได้ง่ายขึ้นครับ

 

   มือใหม่แค่ไหนก็สามารถขับรถได้อย่างสบายๆ เลยครับด้วย 4 ฟีเจอร์นี้ที่ทำให้มั่นใจทุกการเดินทาง และสำหรับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี จะถูกใจ GEN ไหนบ้างคลิก นอกจากนี้ยังสามารถเสริมความสปอร์ตในแบบพรีเมียมได้อีกด้วยนะครับกับชุดอุปกรณ์ตกแต่ง Modulo จะมีไอเท็มอะไรบ้างคลิก 

 

   ยูไนเต็ด ฮอนด้า นำรีวิวรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี ทั้งเครื่องยนต์ที่แรงแถมประหยัดน้ำมันขั้นสุด เบาะนั่งด้านหลังแบบอัลตราซีทที่สามารถปรับพับเพิ่มพื้นที่ได้ถึง 4 โหมด และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอย่าง Honda SENSING มาฝากไปชมกันเลยครับ

 

   หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

09/04/2024

ฮอนด้าครองอับดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและในการเติมน้ำมันใน 1 ถัง สามารถขับไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า ล่าสุดฮอนด้าได้นะเสนอกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) อย่าง Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

13/02/2024

สำหรับรุ่น TURBO เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มาพร้อม Turbocharger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) อีกทั้งประหยัดน้ำมันเกินคาดด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20

อ่านต่อ
Uto