ควรรู้! กับสัญญาณไฟเตือนบนมาตรวัด

ควรรู้! กับสัญญาณไฟเตือนบนมาตรวัด

16/04/2022

   โดยทั่วไปรถยนต์ที่ใช้กันมักจะมีสัญญาณไฟเตือนที่แสดงบนมาตรวัดเพื่อบอกการทำงานของรถยนต์ เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์แล้วสัญญาณไฟเตือนเหล่านั้นจะดับลงแต่จะแสดงขึ้นมาบนมาตรวัดเมื่อรถยนต์มีปัญหา ซึ่งในบางท่านอาจไม่เข้าใจหรือไม่ทราบรวมถึงการเข้าใจผิดเกี่ยวกับความหมายของสัญญาณไฟเตือนเหล่านี้ ทำให้เกิดความละเลยที่จะแก้ไขปัญหาจนทำให้เกิดปัญหาได้นั่นเองครับ

   สำหรับสัญญาณไฟเตือนจะมีทั้งหมด 3 สีด้วยกัน สีเขียวหรือสีน้ำเงิน สีเหลือง และสีแดง ซึ่งแต่ละสีจะสื่อความหมายที่แตกต่างกันไป 

  • ในกรณีที่เป็น สีเขียวหรือสีน้ำเงิน มักจะถูกใช้กับสิ่งที่ไม่อันตรายแต่เป็นสิ่งที่ควรปฏิบัติอย่างไฟตัดหมอกหรือระบบแสงสว่าง
  • ส่วนในกรณี สีเหลือง มักจะเป็นการเตือนอย่างเช่น สัญญาณเตือนน้ำมันใกล้หมดหรือเครื่องยนต์มีอาการผิดปกติรวมไปถึงระบบพาวเวอร์ของพวงมาลัยที่มีอาการผิดปกติ
  • และสีสุดท้ายก็คือ สีแดง เป็นสีที่ให้ปฏิบัติตามอย่างเช่นสัญญาณเตือนให้คาดเข็มขัด สัญญาณเตือนมาตรวัดที่บอกเกี่ยวกับความร้อนของเครื่องยนต์ที่กำลังทำงานผิดปกติเป็นต้น

 

   ซึ่ง ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้นำสัญญาณไฟเตือนที่ควรรู้มาฝากทุกท่านจะมีสัญญาณไฟเตือนอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ หากพบว่าสัญญาณไฟเตือนได้ขึ้นที่มาตรวัดแนะนำให้รีบทำการเช็คก่อนนะครับ เพื่อความปลอดภัยต่อตัวท่านเองและจะได้ไม่เกิดปัญหาในภายหลัง 

   

   สัญญาณไฟเตือนทีได้นำฝากเป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบบแจ้งเตือนไฟหน้าปัดรถยนต์เท่านั้นนะครับ ถ้าหากผู้ขับขี่ไม่มั่นใจว่ารถยนต์ของท่านมีปัญหาในส่วนไหนหรือไม่ สามารถนำรถยนต์เข้าศูนย์บริการที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้าได้นะครับ นัดหมายล่วงหน้าได้ที่ช่องทาง Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


NEW HONDA CITY TURBO

เริ่มต้น 629,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 6,900 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

21/03/2024

บ้านเราไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อน โดยปกติแล้วเราจะชินกับอากาศร้อนอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อนจริงไหมล่ะครับ แต่ในปี 2567 นี้จะร้อนกว่าปกติ โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้เตือนในเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ทุกภาคของไทยมีโอกาสที่อุณหภูมิร้อนจัดเกิน 40 องศาฯ และมีบางจังหวัดร้อนจัดจะทะลุ 44 องศาฯ เลย

อ่านต่อ
Uto