ทิ้งขวดน้ำไว้ในรถยนต์ทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ได้ แล้วเมื่อเกิดเหตุขึ้นจะเคลมประกันได้หรือไม่

ทิ้งขวดน้ำไว้ในรถยนต์ทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ได้ แล้วเมื่อเกิดเหตุขึ้นจะเคลมประกันได้หรือไม่

26/10/2021

   รถยนต์เหมือนจะเป็นบ้านหลังที่ 2 ของใครหลายๆ ท่าน ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ผู้ใช้รถสามารถหยิบจับใช้ได้สะดวก นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่รับประทานอาหารอีกด้วย เพราะด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ทำให้ไม่สามารถนั่งทานได้ที่ร้านอาหาร หลายท่านจึงเลือกใช้รถยนต์เป็นที่รับประทานอาหารนั่นเองครับ

   ถ้าทานเรียบร้อยแล้วนำไปทิ้งก็จะไม่มีปัญหาอะไรแต่บางท่านอาจลืมบางสิ่งบางอย่างไว้ในรถยนต์ โดยเฉพาะขวดน้ำ สงสัยใช่ไหมครับว่า ขวดน้ำ สามารถทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ได้จริงๆ หรือไม่

   นอกจากวัตถุที่ติดไฟง่ายอย่าง

  • ไฟแช็ก 
  • กระป๋องสเปรย์ 
  • โทรศัพท์ 
  • แบตเตอรี่ 
  • ขวดน้ำ ซึ่งที่สามารถทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ได้เพราะเคยมีผู้ที่ประสบเหตุนี้จริงๆ นะครับ ซึ่งสาเหตุเกิดจากจอดรถยนต์ตากแดดแล้วมีขวดน้ำทิ้งไว้ในรถ ซึ่งขวดน้ำนั้นจะทำมุมกับแสงแดดจนกลายเป็นแว่นขยายไว้ในที่เดียว ซึ่งจะใช้เวลาเพียง 7 นาทีเท่านั้น ก็สามารถทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ได้นั่นเองครับ 

 

   ฉะนั้น ก่อนที่จะลงรถควรตรวจสอบให้รอบคอบก่อนว่า ลืมนำสิ่งของอะไรที่สามารถทำให้ติดไฟได้ง่ายลงรถไปด้วยหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดภัยที่เป็นอันตรายตามมาได้ อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ยังมีอีกมาก หากผู้ขับขี่เริ่มเห็นสิ่งผิดปกติอย่าง รถเริ่มมีควันหรือมีความเสี่ยงต่อการเกิดเหตุระเบิด ให้รีบตั้งสติรวมถึงรีบดับเครื่องยนต์และลงจากรถทันที โดยจะต้องออกห่างจากรถยนต์ให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยต่อตัวท่านเองนะครับ

   สิ่งที่สำคัญ อย่าลืมเช็กว่าประกันภัยรถยนต์ที่ท่านทำไว้นั้นใกล้หมดอายุหรือยัง หมดเมื่อไร เพราะเมื่อเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นจะได้ตั้งรับได้ทันท่วงทีนั่นเองครับ และหากเกิดเหตุขึ้นท่านใดที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ ก็จะได้รับความคุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของผู้เอาประกันภัยได้ครับ โดยจะได้รับค่าชดเชยความเสียหายที่ได้เกิดขึ้นจริง หากสนใจทำประกันภัยรถยนต์สามารถติดต่อได้ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทาง Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


NEW HONDA CITY TURBO

เริ่มต้น 629,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 6,900 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
Uto