ประกันจะคุ้มครองหรือไม่? ถ้าฝนตกน้ำท่วมหนัก

ประกันจะคุ้มครองหรือไม่? ถ้าฝนตกน้ำท่วมหนัก

29/09/2021

   ในช่วงที่ฝนตกหนัก รวมถึงพายุเข้าซึ่งเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ และหากฝนตกหนักหลายวันติดต่อกันอาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนท้องถนน และอาจถึงขั้นรุนแรงจนเกิดน้ำหลากเข้าไปถึงตัวบ้านได้ จนทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินได้

   และนี้เป็นสิ่งที่หลายๆ ท่านกังวลสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ เพราะว่าถ้าหากเกิดเหตุการณ์นั้นขึ้นมาจริงๆ จะต้องทำอย่างไรรวมถึงประกันภัยรถยนต์ที่ทำไว้นั้นจะคุ้มครองหรือไม่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้รวบรวมข้อมูลมาฝากกันครับ

 

ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มครองในกรณีน้ำท่วมรถ

   แน่นอนครับว่าประกันภัยรถยนต์ที่จะคุ้มครองได้ครอบคลุมมากที่สุดก็ไม่พ้น ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั่นเอง เพราะด้วยความคุ้มครองทั้งตัวรถและชีวิตของผู้ขับขี่ คู่กรณี รวมไปถึงบุคคลที่ 3 ที่ได้รับผลกระทบ และนอกจากนั้นยังมีภัยน้ำท่วม ฝนตก ไฟไหม้ หรือรถหายก็คุ้มครอง ฉะนั้น สำหรับท่านใดที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้ ก็สามารถหายหวงได้เลยครับ

   นอกจากนี้ ยังมีประกันภัยรถยนต์ในชั้น 2+ และ 3+ ที่ยังคงคุ้มครองในกรณีน้ำท่วมรถ ***แต่เฉพาะบางบริษัทเท่านั้นนะครับ*** 

 

การเคลมประกันเมื่อน้ำท่วมรถ

   สำหรับการเคลมประกันที่สามารถเคลมได้นั้นจะเป็นน้ำท่วมรถจากเหตุสุดวิสัย อย่างเช่น จอดรถอยู่เฉยๆ แล้วเกิดน้ำท่วมรถจนได้รับความเสียหาย แต่ถ้าน้ำท่วมรถที่เกิดจาความประมาท อย่างเช่น ผู้ขับขี่ตั้งใจไปในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม แล้วเห็นว่าน้ำท่วมสูงจึงเกิดความตั้งใจขับเข้าไป เหตุที่เกิดแบบนี้จะไม่สามารถเคลมได้นะครับ

 

วิธีการเคลมประกันเมื่อน้ำท่วมรถ

  1. ถ่ายรูปรถในขณะที่ถูกน้ำท่วม ที่สำคัญจะต้องถ่ายให้เห็นทะเบียนรถด้วยนะครับเพื่อเป็นหลักฐานนั่นเอง
  2. โทรหาบริษัทประกันฯ เพื่อตรวจสอบดูว่ากรมธรรม์ของเรานั้นเป็นประเภทไหน จากนั้นรอพนักงานเคลมประกันประสานงานเรื่องรถยก รถลาก
  3. นัดหมายเพื่อตรวจสอบสภาพความเสียหายของรถยนต์กับเจ้าหน้าที่บริษัทประกันฯ เพื่อเตรียมรับการซ่อม
  4. เมื่อนัดหมายเรียบร้อยแล้ว รอรับการเข้าซ่อมได้เลยครับ

 

   ข้อมูลข้างต้นนั้นเป็นเพียงภาพรวมของประกันภัยรถยนต์ส่วนใหญ่เท่านั้นนะครับ ซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทประกัน แต่ละแผนที่แตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตามผู้ที่ต้องการทำประกันภัยรถยนต์สามารถเลือกแผนที่เหมาะกับการใช้งาน หรือความเสี่ยงที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเมื่อต้องเจอเหตุการณ์ในอนาคตนั่นเองครับ

   หากต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทุกช่องทางของ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทาง Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
Uto