รวมตัวเลขเด็ดๆ ที่มีใน Honda Civic

รวมตัวเลขเด็ดๆ ที่มีใน Honda Civic

27/03/2021

   รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ที่ยังคงความสปอร์ตด้วยดีไซน์ภายนอกและภายในห้องโดยสาร ที่สะท้อนให้เห็นความโฉบเฉี่ยว ที่มาพร้อมกับความมั่นใจในการขขับขี่ย่าง Honda SENSING ที่เป็นเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะจากฮอนด้า ซึ่งการทำงานนั้นเรดาร์กับกล้องด้านหน้าจะทำหน้าที่ในการตรวจจับสภาวะแสดล้อมบนท้องถนน ทั้งช่วยแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ 

   นอกจากความสปอร์ตและความปลอดภัยแล้วในรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ยังมีเลขเด็ดด้วยนะครับ รู้หรือไม่! มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลย

 

ขุมพลัง 173 แรงม้า

เครื่องยนต์ขุมพลัง 173 แรงม้า

   ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO มาพร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดแบบ flat torque 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 - 5,500 รอบต่อนาที โดยใช้เทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชั่น ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง พร้อมการออกแบบท่อไอดีแบบตรง และเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้รวดเร็วและปริมาณเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ซึ่งให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร โดย 3 เทคโนโลยีหลักของ VTEC TURBO ที่ให้สมรรถนะอันทรงพลังและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ได้แก่

 

  • ระบบหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชั่น และท่อไอดีแบบตรง

   เครื่องยนต์ VTEC TURBO ใช้เทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชั่น ซึ่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงผ่านหัวฉีดตรงไปยังกระบอกสูบ การไหลของไอดีแบบตรงช่วยให้อากาศและเชื้อเพลิงผสมกันได้อย่างรวดเร็ว และยังช่วยเพิ่มแรงบิดในทุกช่วงการทำงานของรอบเครื่องยนต์ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นระบบนี้ประกอบด้วยปั๊มแรงดันสูง และหัวฉีดแรงดันสูงแบบ multi hole  สามารถฉีดตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ในลักษณะฝอยละอองที่ละเอียดยิ่งขึ้น ช่วยให้อากาศที่ถูกส่งเข้ามาในห้องเผาไหม้ได้ผสมกับน้ำมันที่ถูกจ่ายลงมาได้อย่างทั่วถึง ทำให้เกิดการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ซึ่งจะช่วยลดการเกิดมลภาวะในอากาศ

 

  • ระบบการควบคุมการเปิด - ปิดวาล์วแบบคู่ (Dual Variable Timing Control)

   ที่สามารถแปรผันช่วงเวลาในการทำงานทั้งในส่วนของแคมชาฟต์ฝั่งไอดีและไอเสียได้อย่างอิสระ โดยจะปรับช่วงเวลาในการเปิดและปิดของวาล์วไอดีและวาล์วไอเสียให้สอดคล้องกับสภาพการขับขี่ที่แท้จริง จึงทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกรอบการทำงานของเครื่องยนต์

 

  • เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้า

   สำหรับเครื่องยนต์ VTEC TURBO มีการใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์แบบเวสท์เกตไฟฟ้า และใบเทอร์ไบน์ที่มีขนาดเล็กและเบา ทำให้การปั่นของใบเทอร์ไบน์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  ถึงแม้จะใช้ปริมาณไอเสียที่น้อย แต่ผลลัพธ์ที่ได้คือการตอบสนองของคันเร่งที่ดีขึ้น ลดปัญหาอาการ Turbo Lag หรือ การตอบสนองของคันเร่งที่ล่าช้าหลังจากเหยียบคันเร่ง

 

ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว

ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว

   ด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ดีไซน์ดุดัน บวกกับกันชนหน้าและกระจังหน้าในสไตล์สปอร์ตแบบ RS เชื่อมต่อกับไฟหน้าดีไซน์สปอร์ตพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED Daytime Running Light (DRL) มองด้านข้างว่าสปอร์ตแล้วมามองที่ล้ออัลลอยที่มีขนาด 17 นิ้ว ที่ดึงดูดทุกสายตาเป็นอย่างมาก ทำให้ยิ่งเพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้น ลงตัวสุดๆ

 

หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว

หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว

   เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกับเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อย่างระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ  Apple CarPlay และระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI ควบคุมฟังก์ชั่นความบันเทิง  พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) และช่องเชื่อมต่อ USB

 

ลำโพง 8 ตำแหน่ง

ระบบเสียงคมชัดด้วยลำโพง 8 ตำแหน่ง

   เปิดเพลงทั้งทีต้องให้มันส์สุดๆ กับระบบเสียงที่คมชัด ด้วยตำแหน่งลำโพงทั้งหมด 8 ตำแหน่ง จุดแรกที่บริเวณประตูด้านหน้า 2 ตัว ที่แผงลำโพงทางด้านหลัง 2 ตัว พร้อมกับทวีตเตอร์ จำนวน 4 ตัว ซึ่งติดตั้งบริเวณเสา A-Pillar 2 ตัว และอีก 2 ตัวที่ข้างแผงลำโพงทางด้านหลัง 

   ดูรีวิวการใช้งานทั้งภายในและภายนอกเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ

 

   มาสัมผัสความเร็วแรงง ได้ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้านะครับ หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลข้างต้น หรือเกี่ยวกับรถยนต์ในรุ่นอื่นๆ รวมไปถึงต้องการ Test Drive สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

09/04/2024

ฮอนด้าครองอับดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและในการเติมน้ำมันใน 1 ถัง สามารถขับไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า ล่าสุดฮอนด้าได้นะเสนอกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) อย่าง Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

13/02/2024

สำหรับรุ่น TURBO เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มาพร้อม Turbocharger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) อีกทั้งประหยัดน้ำมันเกินคาดด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20

อ่านต่อ
Uto