ระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF) ใน Honda Civic Hatchback

ระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF) ใน Honda Civic Hatchback

29/05/2020

   สำหรับใครที่ชื่นชอบรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ห้ามพลาดเลยครับ เพราะมาพร้อมกับสีใหม่ สีเทาโซนิค (มุก) ที่มองกี่ทีๆ ก็มีเสน่ห์ มองยังไงก็ไม่เบื่อและเพิ่มชุดตกแต่ง RS สีดำรอบคันซึ่งตัดกับสีเทาโซนิคมาก ด้านมุมขวาของฝากระโปรงหลังได้เปลี่ยนจากโลโก้ VTEC TURBO เป็น RS ทำให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น แล้วยังมีท่อคู่ตรงกลางที่มาพร้อมครีมรีดลมใต้กันชนท้ายด้วย ซึ่งจุดนี้ในโฉมแรกไม่มีนะครับ

   นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING เพิ่มเข้ามา และระบบ HondaSENSING จะมีอะไรบ้าง คลิก มีหนึ่งระบบที่อยากจะแนะนำคือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow : ACC with LSF)

ระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow : ACC with LSF)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow (ACC with LSF) เป็นระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้
  • ระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้อง และเรดาร์ตรวจจับรถคันหน้า เพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม
  • ในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ระบบจะช่วยปรับความเร็วให้รถเคลื่อนที่ตามรถคันหน้า รวมถึงเบรก และหยุดตามรถคันหน้าอัตโนมัติ
  • โดยระบบนี้จะถูกตัดเมื่อเราเหยียบแป้นเบรก แต่ระบบนี้จะกลับมาทำงานอีกครั้งเมื่อเรากดปุ่มที่พวงมาลัยหรือเหยียบคันเร่ง

 

 การใช้งาน

   โดยการใช้งานระบบนี้ต้องกดปุ่ม Main ที่ปุ่มพวงมาลัยด้านขวา ที่หน้าปัดรถจะขึ้นเป็นรูปตัวรถและสัญลักษณ์ ACC และ LKAS  จากนั้น กดปุ่ม "SET + -"  เพื่อเพิ่มหรือลดความเร็ว ส่วนการตั้งระยะความห่างของรถนั้นสามารถตั้งความห่างได้ถึง 4 ระยะ โดยกดที่ปุ่มรูปรถที่อยู่บนแป้นพวงมาลัยทางด้านขวามือ จากการทดลองใช้ระบบนี้จัดได้ว่าเป็นระบบที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างดี

     อย่างเช่นการลองตั้งและล็อคความเร็วรถของเราไว้ที่ 80 กม./ชม. ตามคันหน้า โดยที่มีรถคันหน้าวิ่งอยู่ที่ความเร็วเท่าไหร่ก็ตาม รถคันเราก็จะจับความเร็วตามรถคันหน้า ต่อเมื่อรถคันข้างหน้าจะลดหรือเพิ่มความเร็วหนีไป รถคันเราก็จะค่อยเพิ่มความเร็วขึ้นแต่จะไม่เกินความเร็วที่ตั้งเอาไว้  และในกรณีรถคันหน้าจะชะลอความเร็วลง รถคันเราก็จะชะลอความเร็วลงตามรถคันหน้า ตลอดจนถึงรถคันข้างหน้าลดความเร็วจนเหลือ 0 กม./ชม.ถึงหยุดรถ รถของเราก็จะหยุดและจอดตามคันหน้าเช่นกัน และหลังจากที่รถคันข้างหน้าออกตัวไปหลังจากที่จอดในระยะเวลาไม่เกิน 3 วินาที รถของเราก็จะออกตัวตามรถคันหน้าอย่างอัตโนมัติ โดยที่เราไม่แตะคันเร่งแต่อย่างใด ลักษณะการทำงานของระบบ คลิก

 

   ชมคลิปการใช้งานของรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก กันครับ

 

   ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก หรือต้องการ Test Drive สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

เป็นเรื่องง่าย! ถอยจอดได้สะดวกด้วยตัวช่วยอย่างกล้องมองรอบทิศทาง All-new Honda Accord e:HEV

เป็นเรื่องง่าย! ถอยจอดได้สะดวกด้วยตัวช่วยอย่างกล้องมองรอบทิศทาง All-new Honda Accord e:HEV

13/07/2024

การขับรถถอยจอดเป็นสิ่งที่หลายๆ ท่านคงกังวล ตื่นเต้นหรืออาจมีความประมาทอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะการถอยหลังเข้าซองหรือตอนจอดรถเข้าซองที่จะต้องอาศัยเทคนิคในการขับขี่ ยิ่งเป็นมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ยิ่งเป็นเรื่องยากเลย ทำให้ไม่มั่นใจในฝีมือของตัวเอง แล้วยิ่งเจอสถานการณ์ที่เป็นช่วงเวลากลางคืนแล้วล่ะก็ ยิ่งกังวลหนักเข้าไปอีก ถ้ารถที่ไม่มีกล้องมองหลังหรือเซนเซอรที่คอยช่วยเตือนยิ่งกังวลหนักเข้าไปอีก

อ่านต่อ
โดดเด่นสไตล์สปอร์ตด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่ง Modulo รอบคัน City Hatchback e:HEV

โดดเด่นสไตล์สปอร์ตด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่ง Modulo รอบคัน City Hatchback e:HEV

05/07/2024

เสริมความโดดเด่นสไตล์สปอร์ตอีกขั้นด้วยชุดอุปกรณ์ตกแต่งโมดูโล (Modulo) รอบคัน ที่มาพร้อมกับแนวคิด “More Enhanced Sporty” โดยมีหลากหลายไอเท็มอุปกรณ์ตกแต่งให้เลือก เช่น ชุดโลโก้สีดำ หน้า-หลัง คิ้วตกแต่งซุ้มล้อด้านหน้า ชุดป้องกันรอยบริเวณที่เปิดประตู ชุดตกแต่งสปอยเลอร์หลัง ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว* ปลอกท่อไอเสีย ม่านบังแดดผู้โดยสารตอนหลัง และแผ่นกันรอยเบาะพนักพิงหลัง

อ่านต่อ
เหยียบจนเมื่อย! ใช้ฟังก์ชันนี้ไม่เมื่อยแน่นอน Auto Brake Hold รถติดหรือทางลาดก็ช่วยได้

เหยียบจนเมื่อย! ใช้ฟังก์ชันนี้ไม่เมื่อยแน่นอน Auto Brake Hold รถติดหรือทางลาดก็ช่วยได้

22/06/2024

สำหรับท่านใดที่เวลาไปทำงานหรือกำลังขับรถกลับบ้านแล้วต้องเจอสถานการณ์การจราจรที่ติดขัด นอกจากทำให้เสียเวลาแล้วยังทำให้เมื่อยขาอีกด้วยใช่ไหมล่ะครับ! รถยนต์ในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาให้ผู้ขับขี่ได้สะดวกสบาย และความปลอดภัย ส่วนฟังก์ชั่นที่ช่วยผู้ขับขี่ในสถานการณ์การจราจรที่ติดขัดต้องยกให้ฟังก์ชันนี้ Auto Brake Hold

อ่านต่อ
Uto