สปอร์ต สวย จุ! สารพัดประโยชน์ในรถยนต์ Hatchback

สปอร์ต สวย จุ! สารพัดประโยชน์ในรถยนต์ Hatchback

31/01/2023

   สำหรับรถยนต์ 5 ประตู หรือที่เรียกกันว่า แฮทช์แบ็ค ซึ่งรถยนต์ประเภทนี้ไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับในวงการรถยนต์นะครับ เนื่องจากรถยนต์ประเภทนี้ได้มีมาหลายปีแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้สำหรับคนที่มีครอบครัว แต่ในปัจจุบันหลายๆ ท่านได้มีกิจกรรมหลากหลายที่จะต้องทำอย่างเช่น ใช้ในการขนของ ใช้รับส่งเพื่อนๆ แม้กระทั่งใช้ในการเดินทางไม่ว่าจะในกรุงเทพหรือต่างจังหวัดกับเพื่อนรวมถึงครอบครัว ที่จะต้องใช้พื้นที่ในส่วนของสัมภาระท้ายมากขึ้นเพื่อเป็นการตอบโจทย์ในการใช้งาน เพราะนอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงามแล้วยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย 

 

พื้นที่เก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น

   สำหรับรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตู จะมีพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างกว่ารถซีดาน 4 ประตู ส่วนใหญ่แล้วรถแฮทช์แบ็กจะได้เปรียบในเรื่องพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ที่มากกว่า เพราะในรถซีดาน 4 ประตูจะไม่สามารถพับพนังพิงเบาะด้านหลังได้แต่ในรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตูจะพับได้ เป็นการเพิ่มพื้นทีให้มากขึ้นกว่าเดิม รถยนต์ทั้ง 2 ประเภทนี้จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ารถซีดาน 4 ประตู จะมีพื้นที่สำหรับเก็บของสัมภาระไว้ที่ประโปรงท้ายซึ่งอาจจะมีพื้นที่ที่จำกัด แต่ถ้าเป็นรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตู จะมีพื้นที่ที่สามารถเก็บของสัมภาระที่มีความกว้างแล้วความสูงจึงสามารถบรรทุกของที่มีขนาดใหญ่ได้อย่างเช่น จักรยานยนต์ เครื่องดนตรี ต้นไม้ เครื่องเล่นที่มีขนาดยาว เป็นต้น 

 

ขนาดของตัวถัง

   รถแฮทช์แบ็กจะมีลักษณะเป็นแบบท้ายตัด จึงจะส่งผลให้ตัวถังนั้นมีขนาดสั้นกว่ารถซีดาน 4 ประตู รวมไปถึงการจอดที่จะสามารถทำได้ง่ายกว่ารถซีดาน 4 ประตู เพราะด้วยช่วงท้ายที่ตัดทำให้สามารถกะระยะด้านท้ายได้อย่างสะดวกและใช้พื้นที่น้อยกว่าครับ ถ้าในสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัดรถแฮทช์แบ็กถือว่าตอบโจทย์เลยครับ

 

พื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวาง

   ภายในห้องโดยสารของรถแฮทช์แบ็กจะมีหลังคาที่สูงกว่ารถซีดานทั่วไปครับ เพราะด้วยความที่เป็นรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตู จะเน้นในเรื่องพื้นที่การเก็บสัมภาระ ทั้งสัมภาระที่มีความกว้างและความสูงที่สามารถบรรทุกได้มากกว่ารถซีดาน จึงทำให้ห้องโดยสารตอนหลังมีความโปร่งโล่ง นั่งได้สะดวกสบายมากกว่านั่นเอง

 

ความคล่องตัวที่ต่างกัน

   ด้วยความที่เป็นรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตู ด้านท้ายจะเป็นทรงตัดส่วนรถซีดานจะเป็นทรงที่ยื่นออกมา ทำให้รถแฮทช์แบ็กจะได้เปรียบในเรื่องการควบคุมที่ดีกว่าเพราะด้วยด้านท้ายที่ตัดตรงทำให้การบังคับรถไปในทิศทางของพวงมาลัยทั้งการเข้าโค้ง รวมถึงการเปลี่ยนเลนมักจะได้เปรียบกว่านั่นเองครับ แต่ก็ใช่ว่ารถซีดานจะไม่ดีนะครับเพียงว่าขึ้นอยู่กับความใช้งานและความชอบของแต่ละบุคคลนั้นๆ ว่าชอบแบบไหน อยากได้ทรงแบบไหน

   นอกจากสารพัดประโยชน์ที่รถแฮทช์แบ็กมีแล้วนั้น ในเรื่องของราคาก็ไม่ได้แพงมากไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นนี้หรือวัยทำงานก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย และราคาผ่อนก็ไม่ได้หนักสามารถออกรถแฮทช์แบ็กได้สบายๆ เลยครับ สำหรับรถแฮทช์แบ็ก 5 ประตูจะมี 2 รุ่นด้วยกัน

 

THE CITY HATCHBACK

THE CITY HATCHBACK e:HEV

ราคาเริ่มต้น 599,000 บาท

ราคาเริ่มต้น 849,000 บาท

ผ่อนเริ่มต้น 7,000 บาท

ผ่อนเริ่มต้น 9,500 บาท

 

   และโปรโมชั่นจาก ยูไนเต็ด ฮอนด้า ยังมีอีกมากมาย สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

17/04/2024

เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่จะดีแค่ไหนหากมีระบบที่ช่วยป้องกันให้ชีวิตเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าจะรอเซนส์ของแต่ละคนก็คงไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญในการใช้รถใช้ถนนจะต้องตระหนักถึงความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ขับขี่อีกรวมไปถึงเพื่อนร่วมทาง ฉะนั้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน

อ่านต่อ
รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

09/04/2024

ฮอนด้าครองอับดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและในการเติมน้ำมันใน 1 ถัง สามารถขับไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า ล่าสุดฮอนด้าได้นะเสนอกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) อย่าง Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
Uto