สเกิร์ตเป็นรอย เคลมประกันได้หรือไม่?

สเกิร์ตเป็นรอย เคลมประกันได้หรือไม่?

30/09/2022

   สเกิร์ตมีคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มแรงกดให้กับรถยนต์ของเราไม่ให้มีอาการร่อนไปร่อนมา เพราะจะช่วยให้มีช่องว่างระหว่างถนนกับตัวรถน้อยที่สุด เพื่อลดแรงดันอากาศที่ลอดใต้ท้องรถขณะรถวิ่งด้วยความเร็วนั้น มีผลทำให้เกิดแรงยกกับตัวรถ ช่วยควบคุมในเรื่องของการทรงตัวและช่วยยึดเกาะถนนได้ดี โดยเฉพาะในเวลาเข้าโค้งที่มีอัตราเร็วสูง และสำหรับการเลือกซื้อก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใช้ว่าต้องการแบบไหน เพราะแต่ละแบบก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไป

 

  • และถ้าหากสเกิร์ตเป็นรอยไม่มาก อาจจะซ่อมด้วยการทำสีใหม่ได้แต่หากเป็นรอยมากถึงขั้นพังเลยอาจจะต้องเคลมเพื่อเปลี่ยนใหม่นั่นเองครับ
  • ซึ่งการแจ้งประกันเอาไว้ก่อนล่วงหน้าการติดตั้งสเกิร์ต และประกันอนุมัติสามารถเคลมประกันได้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุโดยมีคู่กรณี และได้รับความเสียหาย
  • แต่ถ้าชนโดยไม่มีคู่กรณีอย่างเช่น ชนกำแพง ชนถนน ขูดเป็นรอย ในกรณีนี้สามารถเคลมกับประกันชั้น 1 ได้เท่านั้น 

 

   เมื่อเราติดตั้งสเกิร์ตหรืออุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมเข้ามาแล้วจะต้องดูแลบ่อยๆ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย ในขณะที่ขับขี่อาจะเจอเนินที่สูงหรือหลุมบ่อก็ควรจะชะลอความเร็วรถลง และขับอย่างระมัดระวัง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการขับรถตามกฎจราจรและไม่ประมาทในการขับขี่นะครับ


NEW CIVIC e:HEV

เริ่มต้น 1,129,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 12,600 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
Uto