ห้ามหาย! แผ่นป้ายหมายเลขโลหะที่มากับพวงกุญแจรถ

ห้ามหาย! แผ่นป้ายหมายเลขโลหะที่มากับพวงกุญแจรถ

15/01/2024

   เมื่อออกรถยนต์มาสักคันสิ่งที่มากับกุญแจรถก็คือ แผ่นหมายเลขโลหะ ทำมาจากสแตนเลสหรือทองเหลืองที่สลักหมายเลขติดมาให้ด้วย สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยนะครับ ต้องรักษาไว้ให้ดี ไม่ควรปล่อยทิ้งหรือทำหายเด็ดขาด

 

กุญแจรถหาย?

   หากเกิดว่ากุญแจรถหาย จะต้องให้ทางศูนย์บริการของผู้ผลิตรถยนต์ทำกุญแจดอกใหม่ให้ โดยทางศูนย์บริการอาจจะขอเอกสารประจำตัวหรือหลักฐานการเป็นเจ้าของรถเพื่อยืนยันตัวตน นอกจากนี้อาจมีค่าใช้จ่ายในการทำกุญแจดอกใหม่ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อและรุ่นรถยนต์นั้นๆ

แสบตาในขณะที่ขับขี่ ลดแสงรบกวนด้วยกระจกมองหลังตัดแสง คลิก

 

แผ่นป้ายหมายเลขโลหะหาย?

   แต่ถ้าหากเกิดว่าแผ่นป้ายหมายเลขโลหะหายด้วยจำเป็นจะต้องเปลี่ยนเบ้ากุญแจทั้งชุดเลยนะครับ สำหรับค่าใช้จ่ายบอกได้เลยว่าสูงจนถึงหลักหมื่นได้เลย ฉะนั้นควรเก็บรักษาเอาไว้ให้ดี

 

การเก็บรักษา

  • ควรเก็บรักษาไว้ในที่ที่ปลอดภัยอย่างเช่น ตู้เซฟ กล่องเก็บของ ฯลฯ เพื่อป้องกันไม่ให้แผ่นป้ายหมายเลขโลหะหายหรือชำรุดเสียหาย
  • หากต้องนำแผ่นป้ายหมายเลขโลหะไปใช้งาน เมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วควรนำมาเก็บเข้าที่
  • ถ่ายรูปแผ่นป้ายหมายเลขโลหะเก็บเอาไว้เผื่อในกรณีฉุกเฉิน
  • พ่วงไว้กับกุญแจสำรองอีกดอกหนึ่ง แล้วเก็บรักษาอยู่ภายในบ้าน ไม่ควรห้อยติดตัว

เครื่องกระตุกเพราะใช้รถเพลินจนลืมดูน้ำมัน HOW TO เอาตัวรอดเมื่อน้ำมันใกล้หมด คลิก

   ดังนั้น ถ้ากุญแจรถยนต์หายแล้วแผ่นป้ายหมายเลขโลหะยังอยู่ ยังสามารถไปขอดอกกุญแจใหม่ได้ที่ศูนย์บริการ ซึ่งจะขอดอกใหม่ได้อย่างรวดเร็วหากมีแผ่นป้ายหมายเลขโลหะไปด้วย เพราะแผ่นป้ายหมายเลขโลหะจะมีตัวเลขหรือตัวอักษรที่แสดงถึงรหัสเฉพาะของรถคันนั้นๆ นั่นเองครับ 

บทความอื่นๆ

ความรุนแรง การบาดเจ็บ ความเสียหาย สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นหากประมาทในการขับขี่ อันตราย! หากใช้หัวเสียบเข็มขัดนิรัยหลอก

ความรุนแรง การบาดเจ็บ ความเสียหาย สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นหากประมาทในการขับขี่ อันตราย! หากใช้หัวเสียบเข็มขัดนิรัยหลอก

02/05/2024

ในปัจจุบันได้มีหัวเสียบเข็มขัดนิรภัยหลอกหรือตัวหลอกเบลท์หลอก ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่กำลังได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก โดยลักษณะจะคล้ายกับหัวเสียบนิรภัยของจริงแต่จะไม่มีสายคาด ถึงจะทำให้สะดวกก็จริงแต่ไม่ปลอดภัยมากๆ เลยนะครับ หากขับขี่โดยประมาทก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ทั้งนี้ยังสร้างนิสัยการขับขี่ที่ไม่ถูกต้องอีกด้วย

อ่านต่อ
ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
Uto