ห้ามหาย! แผ่นป้ายหมายเลขโลหะที่มากับพวงกุญแจรถ

ห้ามหาย! แผ่นป้ายหมายเลขโลหะที่มากับพวงกุญแจรถ

15/01/2024

   เมื่อออกรถยนต์มาสักคันสิ่งที่มากับกุญแจรถก็คือ แผ่นหมายเลขโลหะ ทำมาจากสแตนเลสหรือทองเหลืองที่สลักหมายเลขติดมาให้ด้วย สิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยนะครับ ต้องรักษาไว้ให้ดี ไม่ควรปล่อยทิ้งหรือทำหายเด็ดขาด

 

กุญแจรถหาย?

   หากเกิดว่ากุญแจรถหาย จะต้องให้ทางศูนย์บริการของผู้ผลิตรถยนต์ทำกุญแจดอกใหม่ให้ โดยทางศูนย์บริการอาจจะขอเอกสารประจำตัวหรือหลักฐานการเป็นเจ้าของรถเพื่อยืนยันตัวตน นอกจากนี้อาจมีค่าใช้จ่ายในการทำกุญแจดอกใหม่ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อและรุ่นรถยนต์นั้นๆ

แสบตาในขณะที่ขับขี่ ลดแสงรบกวนด้วยกระจกมองหลังตัดแสง คลิก

 

แผ่นป้ายหมายเลขโลหะหาย?

   แต่ถ้าหากเกิดว่าแผ่นป้ายหมายเลขโลหะหายด้วยจำเป็นจะต้องเปลี่ยนเบ้ากุญแจทั้งชุดเลยนะครับ สำหรับค่าใช้จ่ายบอกได้เลยว่าสูงจนถึงหลักหมื่นได้เลย ฉะนั้นควรเก็บรักษาเอาไว้ให้ดี

 

การเก็บรักษา

  • ควรเก็บรักษาไว้ในที่ที่ปลอดภัยอย่างเช่น ตู้เซฟ กล่องเก็บของ ฯลฯ เพื่อป้องกันไม่ให้แผ่นป้ายหมายเลขโลหะหายหรือชำรุดเสียหาย
  • หากต้องนำแผ่นป้ายหมายเลขโลหะไปใช้งาน เมื่อใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้วควรนำมาเก็บเข้าที่
  • ถ่ายรูปแผ่นป้ายหมายเลขโลหะเก็บเอาไว้เผื่อในกรณีฉุกเฉิน
  • พ่วงไว้กับกุญแจสำรองอีกดอกหนึ่ง แล้วเก็บรักษาอยู่ภายในบ้าน ไม่ควรห้อยติดตัว

เครื่องกระตุกเพราะใช้รถเพลินจนลืมดูน้ำมัน HOW TO เอาตัวรอดเมื่อน้ำมันใกล้หมด คลิก

   ดังนั้น ถ้ากุญแจรถยนต์หายแล้วแผ่นป้ายหมายเลขโลหะยังอยู่ ยังสามารถไปขอดอกกุญแจใหม่ได้ที่ศูนย์บริการ ซึ่งจะขอดอกใหม่ได้อย่างรวดเร็วหากมีแผ่นป้ายหมายเลขโลหะไปด้วย เพราะแผ่นป้ายหมายเลขโลหะจะมีตัวเลขหรือตัวอักษรที่แสดงถึงรหัสเฉพาะของรถคันนั้นๆ นั่นเองครับ 

บทความอื่นๆ

ใช้รถเป็นประจำหรือนานๆ ใช้ที จะต้องดูแลรถอย่างไรให้ใช้ได้นาน

ใช้รถเป็นประจำหรือนานๆ ใช้ที จะต้องดูแลรถอย่างไรให้ใช้ได้นาน

24/07/2024

รถยนต์เป็นยานพาหนะที่ใช้เป็นประจำสำหรับใครที่ต้องไปทำงานแล้วต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ รถยนต์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย แม้แต่ในกลุ่มคนที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำหรือนานๆ ใช้ทีจะต้องดูแลรถอย่างไรให้ใช้ได้นาน จะต้องเริ่มจากเช็กที่จุดไหนหรือต้องเช็กจุดไหนเป็นพิเศษหรือไม่? เพื่อรักษารถยนต์ให้ใช้งานในสภาพที่ดีอยู่เสมอ

อ่านต่อ
ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

19/07/2024

ภาวะการหลับในในขณะขับรถเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะครับ มากไปกว่านั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานอกจากเราที่เจ็บแล้ว เพื่อนร่วมทางก็มาเจ็บกับเราด้วย ฉะนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะเดินทางจะได้ปลอดภัยทั้งเราและเพื่อนร่วมทางครับ

อ่านต่อ
ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

10/07/2024

ศูนย์บริการรถยนต์เป็นสถานที่ที่ให้บริการดูแลรักษา ซ่อมแซม และตรวจเช็กรถยนต์ ซึ่งจะได้จากการรับรองจากบริษัทผู้ผลิต สำหรับงานบริการหลักๆ ของศูนย์บริการรถยนต์จะประกอบไปด้วย การบำรุงรักษาตามระยะอย่างเช่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองต่างๆ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์โดยรวม การซ่อมแซมเป็นการซ่อมแซมเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า ช่วงล่าง เบรก ยาง ฯลฯ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทางไกล ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ตามระยะ บริการอื่นๆ อย่างเช่น บริการล้างรถ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ ซ่อมแซมสีรถ ฯลฯ

อ่านต่อ
Uto