ออกรถยนต์ฮอนด้า CITY HATCHBACK ดีอย่างไร

ออกรถยนต์ฮอนด้า CITY HATCHBACK ดีอย่างไร

20/10/2022

   รถยนต์ฮอนด้าในรุ่น ซิตี้ แฮทช์แบ็ก เป็นรุ่นที่ขายดีมากๆ ของฮอนด้าก็ว่าได้เลยนะครับ เพราะด้วยความที่ในวัยของนักศึกษาจนถึงในวัยทำงานก็สามารถใช้ได้นั่นเอง ด้วยความที่เป็นซิตี้การออกแบบได้ถูกออกแบบมาอย่างลงตัว ทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 1.0 ลิตร VTEC TURBO โดยให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 173 นิวตัน-เมตร รวมทั้งยังช่วยประหยัดน้ำมันอีกด้วย ตอบโจทย์การใช้งานในทุกด้านจริงๆ ได้ทั้งความแรงและประหยัดในคันเดียว ส่วนภายในห้องโดยสารก็กว้าง นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัด รวมทั้งน้ำหนักของพวงมาลัยที่ไม่เบาหรือหนักจนเกินไปสามารถใช้งานได้ทั้งในเมืองและนอกเมืองเลยครับ

 

สำหรับรถยนต์รุ่นนี้มาพร้อมกับราคาที่ไม่แรงด้วยนะ

รุ่นราคาสีรถยนต์
S+599,000 บาทขาวทาฟเฟต้า
  ดำคริสตัล(มุก)
  เทาโซนิค(มุก)
  เทาเมทิเออรอยด์(เมทัลลิก)
SV675,000 บาทขาวแพลทินัม(มุก)
  ดำคริสตัล(มุก)
  เทาโซนิค(มุก)
  เทาเมทิเออรอยด์(เมทัลลิก)
RS749,000 บาทแดงอิกไนต์(เมทัลลิก)
  ดำคริสตัล(มุก)
  เทาโซนิค(มุก)
  เทาเมทิเออรอยด์(เมทัลลิก)

 

  โปรโมชั่นประจำเดือนพฤศจิกายน 2565

  • ดาวน์เริ่มต้น 10%
  • ผ่อนเริ่มต้น 7,000
  • ดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.59%
  • ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน
  • ครอบครัวฮอนด้ารับดอกเบี้ยพิเศษ
  • ฟรีประกันภัยชั้น 1

และข้อเสนออีกมากมาย

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

นอกจากนี้ขอดีของรถ แฮทช์แบ็ก 5 ประตูก็คือ

 

พื้นที่ใช้สอยที่กว้าง

   ความต่างที่เห็นได้ชัดเลยก็คือเป็นรถ hatchback 5 ประตู ที่มีพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่าเพราะปกติแล้วรถซีดานจะมีการแยกส่วนเก็บสัมภาระเอาไว้ที่กระโปรงท้าย รุ่นนี้ได้รวมพื้นที่เก็บสัมภาระมารวมกับห้องโดยสารไปเลยนั่นเองครับ ทำให้ได้พื้นที่ห้องโดยสารที่เพิ่มมากขึ้นมากกว่าเดิม ช่วงเบาะหลังมีพื้นที่กว้างขึ้น 

 

ห้องโดยสารที่ยืดหยุ่น

   ด้วยพื้นที่ใช้สอยที่เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ห้องโดยสารสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะส่วนของเบาะที่สามารถปรับเบาะหลังแบบอัตราซีท แยกพับ 60:40 ที่ปรับได้มากถึง 4 โหมด

  • Utility Mode เบาะหลังทั้ง 2 ด้านปรับพับเรียบ เพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลัง
  • Long Mode เบาะด้านหน้าและด้านหลังปรับพับ เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาว
  • Tall Mode เบาะด้านหลังพับขึ้น เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวสูง
  • Refresh Mode เบาะด้านหน้าพับเชื่อมต่อกับเบาะด้านหลัง สร้างพื้นที่ผ่อนคลายสะดวกสบายสูงสุด

 

ช่องเก็บสัมภาระที่มากกว่า

   รถ แฮทช์แบ็ก 5 ประตู เป็นการประยุกต์มาจากรถเก๋งทั่วไปให้มีห้องโดยสารที่กว้างขึ้นจากการรวมโซนเก็บสัมภาระเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งช่องเก็บสัมภาระนี้จะมีความกว้างและสูงมากกว่ากระโปรงท้ายแบบแยกกัน ทำให้การขนสัมภาระใช้ได้อย่างหลากหลายนั่นเองครับ หากท่านใดที่ต้องการซื้อเก้าอี้หรือรถจักรยานไปปั่นเอาไว้ไปเที่ยว ก็สามารถใช้รถ แฮทช์แบ็ก 5 ประตูได้สะดวกเลยครับ ตอบโจทย์ในเรื่องนี้มากๆ เลยครับ

 

ความคล่องตัวที่ได้มากกว่า

   สำหรับรถ แฮทช์แบ็ก จะได้เปรียบให้เรื่องการควบคุมรถที่ดีกว่า เพราะด้วยด้านท้ายที่ตัดตรงจึงทำให้การบังคับรถไปในทิศทางของพวงมาลัยได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการเข้าโค้งหรือการเปลี่ยนเลนนั่นเองครับ

 

และยิ่งโดนใจไปมากกว่านั้นก็คือ ชุดแต่งสปอร์ตโดนใจ Modulo คลิก

 

   หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

17/04/2024

เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่จะดีแค่ไหนหากมีระบบที่ช่วยป้องกันให้ชีวิตเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าจะรอเซนส์ของแต่ละคนก็คงไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญในการใช้รถใช้ถนนจะต้องตระหนักถึงความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ขับขี่อีกรวมไปถึงเพื่อนร่วมทาง ฉะนั้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน

อ่านต่อ
รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

09/04/2024

ฮอนด้าครองอับดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและในการเติมน้ำมันใน 1 ถัง สามารถขับไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า ล่าสุดฮอนด้าได้นะเสนอกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) อย่าง Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
Uto