เครื่องยนต์ของ The Accord e:HEV

เครื่องยนต์ของ The Accord e:HEV

05/10/2021

   เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้เสริมความคุ้มค่าให้กับรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด โดยตอกย้ำผู้นำด้านยนตรกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทั้งด้านการขับเคลื่อน ขุมพลังเทอร์โบและฟลูไฮบริด รวมถึงความปลอดภัย ที่ทำให้ผู้ขับขี่ได้มั่นใจในทุกเส้นทางตลอดการเดินทางอย่างเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ซึ่งได้ติดตั้งเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมียมสุดๆ นอกจากเทคโนโลยีความปลอดยังมีเทคโนโลยีที่สามารถเชื่อมต่อเพื่อการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์อย่าง Honda CONNECT ที่พร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ในราคาที่คุ้มค่ามากๆ เลยครับ

 

เครื่องยนต์ในรถยนต์ ฮอนด้า ในรุ่น e:HEV

เครื่องยนต์ในรถยนต์ ฮอนด้า ในรุ่น e:HEV

   สำหรับเครื่องยนต์ในรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ในรุ่น e:HEV มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนฟลูไฮบริด Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ซึ่งเป็นการทำงานที่ทรงพลังของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ได้แก่

  • มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator)
  • มอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive)

   ด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่มอบกำลังสูงสุด 215 แรงม้า จากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร โดยมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 24.4 กิโลเมตร/ลิตร อีกทั้งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 97 กรัม/กิโลเมตร 

 

โหมดการขับขี่

โดยระบบสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ถึง 3 โหมด ได้แก่ 

  • โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode)
EV Drive Mode

   เป็นการทำงานของมอเตอร์ซึ่งจะขับเคลื่อนล้อด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และในขณะที่ลดความเร็วจะเปลี่ยนเป็นพลังงานที่เกิดจากการลดความเร็วนั้น ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าและชาร์จกลับไปยังแบตเตอรี่ ซึ่งในระบบนี้จะให้ทั้งสมรรถนะการขับขี่และความเงียบเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นระบบที่เหมาะสมกับการขับขี่ในเมืองมากๆ เลยนะครับ

 

  • โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode)
Hybrid Drive Mode

   เป็นระบบขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่เกิดจากเครื่องยนต์และพลังงานไฟฟ้าแบตเตอรี่ซึ่งผสานกำลังในการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เกิดแรงบิดที่สูงสุดอย่างรวดเร็ว มีอัตราเร่งที่ตอบสนองได้อย่างทันใจ และในขณะที่ลดความเร็วนั้นเครื่องยนต์จะหยุดการทำงานและชาร์จไฟกลับอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งระบบนี้จะเหมาะกับการขับขี่ในขณะเร่งความเร็วนั่นเองครับ

 

  • โหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode)
Engine Drive Mode

   ในโหมดนี้เป็นพลังการขับเคลื่อนที่จะมาจากเครื่องยนต์ โดยชุดล็อกอัพคลัชที่อยู่ในเกียร์ E-CVT จะเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์ และส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไฟยังล้อโดยตรง ซึ่งจะมีประสิทธิภาพสูงและแรงเสียดทานต่ำ ระบบนี้เป็นระบบที่เหมาะกับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงที่คงที่ครับ

 

   อีกทั้งผู้ขับขี่สามารถกดสวิตช์เลือกควบคุมโหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Mode) เพื่อเข้าสู่โหมดการขับขี่ที่ใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนได้อีกด้วยนะครับ

Sport Mode

   นอกจากนี้ในรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต (Sport Mode) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าถึงอารมณ์สปอร์ตได้อย่างแท้จริง ตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างเร้าใจ ซึ่งการใช้งานก็ง่ายนิดเดียวเท่านั้นครับ เพียงกดปุ่ม SPORT ที่อยู่บริเวณด้านล่างของคันเกียร์ และสัญลักษณ์ SPORT จะแสดงขึ้นบนมาตรวัดในขณะที่ใช้ระบบ 

ECON Mode

   และอีกหนึ่งระบบก็คือ ระบบ ECON Mode ที่ช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง โดยจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ให้สัมพันธ์กัน อีกทั้งปรับการทำงานของระบบปรับอากาศและการหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารให้เหมาะสม ทำให้เครื่องยนต์ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

   หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด หรือรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


ALL-NEW HONDA ACCORD e:HEV

เริ่มต้น 1,529,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

เลือกใช้ให้เหมาะ! ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ มีความแตกต่าง

เลือกใช้ให้เหมาะ! ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ มีความแตกต่าง

28/02/2024

เคยสงสัยหรือเคยสังเกตกันหรือไม่ครับว่า ในรถยนต์ที่เป็นรถอเนกประสงค์อย่าง SUV และรถกระบะ มักจะเจอศัพท์ที่แปลกๆ อย่าง 2WD 4WD บางท่านอาจไม่เข้าใจว่าศัพท์นั้นความหมายว่าอย่างไรทำให้เกิดความสับสนและยากต่อการทำความเข้าใจหรือตัดสินใจในการซื้อรถก็ได้ครับ ซึ่งคำศัพท์เหล่านี้เป็นการแสดงถึงระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ ที่เป็นส่วนประกอบที่ให้พลังงานแก่ล้อรถยนต์ ด้วยอักษร และตัวเลขที่รวมกันเป็นตัวย่อ เพื่อให้หลายๆ ท่านได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น วันนี้ ยูไนเต็ด ฮอนด้า จะพามาทำความรู้จักกับระบบขับเคลื่อนรถยนต์กันครับ

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

13/02/2024

สำหรับรุ่น TURBO เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มาพร้อม Turbocharger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) อีกทั้งประหยัดน้ำมันเกินคาดด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20

อ่านต่อ
Uto