เหนือระดับในทุกมิติกับ All New Honda Civic

เหนือระดับในทุกมิติกับ All New Honda Civic

16/08/2021

   หลังจากฮอนด้าได้เปิดตัว ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สำหรับในเจเนอเรชันที่ 11 นี้ได้มาพร้อมการสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยดีไซน์ภายนอกสปอร์ตพรีเมียมในทุกมุมมอง ที่เสริมความโฉบเฉี่ยวด้วยรุ่น RS ที่ดีไซน์สุดเอกซ์คลูซีฟสไตล์สปอร์ตที่ตกแต่งพิเศษด้วยโทนสีดำรอบคัน ที่มาสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน

   ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ของ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาทั้งด้านดีไซน์และสมรรถนะการขับขี่ รวมถึงครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์มากๆ และสำหรับรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่นี้จะมีอะไรที่เหนือระดับบ้างมาดูกันครับ

 

POWERFUL

Powerful

   การขับเคลื่อนที่ทรงพลังที่มอบความเร้าใจด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO ใหม่ 4 สูบ 16 วาล์ว ที่พัฒนาไปอีกขั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ มาพร้อม Turbo Charger ที่อัดอากาศ เข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ได้อย่างรวดเร็ว ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที ตอบสนองได้ทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 - 4,500 รอบต่อนาที ที่ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง CVT ให้อัตราเร่งและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 17.2 กิโลเมตร/ลิตร อีกทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือก E85

   และยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ที่เลือกได้ตามสไตล์ 3 โหมด ได้แก่

DRIVE MODE
  • ECON Mode โหมดการขับขี่แบบประหยัด พร้อมปรับการทำงานของเครื่องยนต์ให้สัมพันธ์กับการขับขี่เพื่ออัตราการประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น
  • Normal Mode โหมดการขับขี่แบบปกติ สำหรับการขับขี่ใช้งานโดยทั่วไป
  • Sport Mode โหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ที่การทำงานของเครื่องยนต์ตอบสนองการเร่งได้ดียิ่งขึ้นเพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ (เฉพาะรุ่น RS)

 

CRAFTED DESIGN

CRAFTED DESIGN

   ดีไซน์สปอร์ตพรีเมียมในทุกมุมมอง ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ยังคงแฝงความสปอร์ตพรีเมียมโดดเด่นด้วยเส้นสายโฉบเฉี่ยวรอบคัน ยกระดับความสปอร์ตในรุ่น RS

  • ไฟหน้าพร้อมไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED
  • ไฟตัดหมอกคู่หน้าและไฟท้ายแบบ LED
  • กระจกมองข้างสีดำ
  • มือจับประตูด้านนอกสีดำ
  • เสาอากาศแบบครีบฉลามสีดำ
  • สปอยเลอร์หลังสีดำพร้อมสัญลักษณ์ RS ด้านท้าย
  • ท่อไอเสียแบบคู่พร้อมปลอกท่อไอเสีย
  • ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 17 นิ้ว

 

COMFORT & SMART

COMFORT & SMART

   สำหรับภายในห้องโดยสารนั้นกว้างขวาง สะดวกสบาย ซึ่งภายในจะตกแต่งด้วยวัสดุที่พรีเมียมและมาพร้อมเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกล้ำสมัย Smart Connection ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ 

  • เบาะเป็นหนังกลับดีไซน์ใหม่ที่ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง
  • แป้นเหยียบคันเร่งและเบรกแบบสปอร์ต
  • ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะพร้อม Honda Smart Key Card ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู พกพาสะดวก เพื่อให้ผู้ขับขี่ล็อกและปลดล็อกรถได้อย่างสะดวกสบาย เพียงแค่พกการ์ดติดตัวไว้
  • มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ที่ขนาดใหญ่ 10.2 นิ้ว
  • ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว แบบ Advanced Touch ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้
  • ระบบสั่งการด้วยเสียง Siri
  • อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger)
  • ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
  • แบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา
  • Honda CONNECT เทคโนโลยีเชื่อมต่อรถยนต์ที่ทำงานผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน

 

SAFETY

SAFETY

   สู่มาตรฐานใหม่แห่งการขับเคลื่อน ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ที่มีในทุกรุ่นย่อย ให้คุณมั่นใจมากขึ้นตลอดการเดินทาง โดยการทำงานจะทำงานผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้าที่ช่วยตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการทำงานหลักมีดังนี้

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) 
ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) 

   ระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย และเมื่อมีความเสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

 

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)

   เป็นระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม และในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ระบบจะช่วยปรับความเร็วให้รถเคลื่อนที่ตามรถคันหน้า รวมถึงเบรกและหยุดตามอัตโนมัติ ระบบจะเริ่มทำงานอีกครั้งเมื่อผู้ขับขี่กดปุ่มที่พวงมาลัยหรือเหยียบคันเร่ง

 

  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)

   ซึ่งกล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางการเดินรถ ระบบนี้จะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมให้อยู่ในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

 

  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW)
ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW)

   เป็นระบบจะใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัย เพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางปกติ ช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร

 

  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)

   เป็นระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับไฟสูงเมื่อขับขี่ในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนทางหรือรถยนต์ด้านหน้า

 

  • ใหม่! ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)
ใหม่! ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)

   เป็นระบบที่ตรวจจับการเคลื่อนที่ของรถคันหน้า โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง เพื่อให้ผู้ขับขี่เคลื่อนที่ตามคันหน้า

 

   และสำหรับรีวิวรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ในเจเนอเรชันที่ 11 จะเป็นอย่างไรรวมถึงการใช้งานแบบจัดเต็ม จะใช้งานอย่างไรบ้างไปชมกันเลยครับ

   หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค หรือรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


NEW CIVIC e:HEV

เริ่มต้น 1,129,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 12,600 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

13/02/2024

สำหรับรุ่น TURBO เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มาพร้อม Turbocharger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) อีกทั้งประหยัดน้ำมันเกินคาดด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20

อ่านต่อ
ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ รุ่นระบบฟูลไฮบริด e:HEV มาพร้อมกับหลังคาสีดำทูโทน ปรับโฉมใหม่เท่มาก

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ รุ่นระบบฟูลไฮบริด e:HEV มาพร้อมกับหลังคาสีดำทูโทน ปรับโฉมใหม่เท่มาก

12/02/2024

รับโฉมใหม่เท่กว่าเดิม “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่” สำหรับรุ่นระบบฟูลไฮบริด e:HEV ที่เข้าถึงได้ง่ายด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 729,000 บาท ในรุ่นนี้ได้ถูกปรับโฉมให้ดูสปอร์ตรอบคันมากขึ้น โดดเด่นปราดเปรียวในสไตล์ของรถแฮทช์แบ็ก ภายในห้องโดยสารกว้างขวางนั่งได้สบายๆ และยังมาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีทที่เป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้า สามารถปรับพับเพิ่มสเปซการใช้งานได้ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ครบครันอีกด้วย

อ่านต่อ
Uto