โปรดระวัง! การแอบอ้างเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันภัย

โปรดระวัง! การแอบอ้างเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันภัย

12/03/2022

   การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในปัจจุบันนี้ บอกได้เลยครับว่า สะดวกและสบายสุดๆ ไม่ว่าจะทางโทรศัพท์หรือทางออนไลน์ซื้อโดยไม่ต้องออกจากบ้านเลยก็ว่าได้ครับ แต่ระวัง! หากศึกษาข้อมูลไม่ดีพออาจถูกหลอกได้นั่นเอง เพราะเจ้าความสะดวกสบายนี่แหละครับ ง่ายต่อการโดนหลอกมากๆ และยิ่งในยุคสมัยที่เทคโนโลยีล้ำแล้วด้วยนั้นยิ่งแล้วใหญ่เลย มิจฉาชีพสมัยนี้มักจะมีกลโกงวิธีใหม่ๆ ที่แนบเนียมมาก

 

การแอบอ้างเรียกเก็บค่าเบี้ยประกันภัย

   ตัวอย่างที่พบกันได้บ่อยมากๆ เลยก็คือการแอบอ้างหรือการหลอกว่าตนนั้นเป็นตัวแทนจากบริษัทประกันภัย ซึ่งถ้าผู้เสียหายไม่มีความระวังหรือไม่มีข้อมูลก็อาจถูกหลอกได้อย่างง่ายดายนั่นเองครับ และสำหรับข้อควรระวังมีดังนี้ครับ

   การแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนของบริษัทประกันภัยที่ได้รับอนุญาตจากฮอนด้า ควรระวังมากๆ เลยนะครับเพราะถ้าหากเกิดเชื่อในสิ่งที่เขาแอบอ้างมานั้นอาจจะนำไปสู่ความเสียหายได้

 

   หลอกลวงลูกค้าเพื่อขายประกันภัยรถยนต์ ต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนหากต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์

 

   ใช้เอกสารปลอมแปลงในรูปแบบที่มีความใกล้เคียงกับฮอนด้า นอกจากการฟังในสิ่งที่แอบอ้างแล้วจะต้องตรวจสอบเอกสารให้ดีด้วยนะครับว่าเป็นเอกสารปลอมแปลงหรือไม่

 

   หลอกให้ลูกค้าโอนเงินซึ่งขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด หากไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนอาจจะนำไปสู่การโดนหลอกได้นั่นเองครับ

 

วิธีสังเกต

  1. เบื้องต้นจะต้องทราบแหล่งข้อมูลก่อนเช่น ที่อยู่บริษัท ที่มาของตัวแทนจำหน่ายประกันภัย โบรคเกอร์ หรือจากบริษัทประกันภัยที่ใด
  2. ต้องคอยเช็คว่า ข้อมูลหรือรูปภาพบนสื่อออนไลน์เป็นของบริษัทจริงหรือไม่ และเพื่อความมั่นใจควรโทรเช็คกับทางบริษัทประกันภัยนั้นๆ
  3. ห้ามโอนเงินไปยังบัญชีส่วนตัว หากอ้างว่ามาจากบริษัทประกันภัย จะต้องโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทประกันภัยเท่านั้นๆ
  4. รวมถึงการเก็บสลิปหลักฐานการโอนเงิน และการสนทนาทุกอย่างไว้เพื่อเป็นหลักฐานด้วยนะครับ

หากต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ควรตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องรวมถึงการตรวจสอบว่าบุคคลนั้นที่แอบอ้างเป็นตัวแทนของบริษัทประกันภัยจริงหรือไม่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


THE ALL NEW HR-V e:HEV

เริ่มต้น 979,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 11,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

21/03/2024

บ้านเราไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อน โดยปกติแล้วเราจะชินกับอากาศร้อนอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อนจริงไหมล่ะครับ แต่ในปี 2567 นี้จะร้อนกว่าปกติ โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้เตือนในเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ทุกภาคของไทยมีโอกาสที่อุณหภูมิร้อนจัดเกิน 40 องศาฯ และมีบางจังหวัดร้อนจัดจะทะลุ 44 องศาฯ เลย

อ่านต่อ
Uto