ให้การขับขี่เป็นเรื่องสนุกด้วย 3 โหมด ในรถยนต์ The Accord e:HEV

ให้การขับขี่เป็นเรื่องสนุกด้วย 3 โหมด ในรถยนต์ The Accord e:HEV

03/12/2021

   รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด เต็มเปี่ยมไปด้วยทั้งด้านการขับเคลื่อนขุมพลังเทอร์โบและฟลูไฮบริด รวมถึงด้านความปลอดภัยที่ให้ความมั่นใจในทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ที่ได้มีการติดตั้งเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมียมที่ครบครัน ครอบคลุมอีกด้วย

   ซึ่งขุมพลังในรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ได้มาพร้อมกับ 2 ขุมพลังได้แก่

  • รุ่น EL จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเทอร์โบ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Di VTEC TURBO ที่ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า และตอบสนองได้อย่างทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 243 นิวตัน-เมตร จากเทคโนโลยีไดเรคอินเจคชัน (Direct Injection) ที่ประสานการทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังกว่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันอยู่ที่ 16.4 กิโลเมตร/ลิตร แล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังรองรับน้ำมัน E85 อีกด้วยนะ
  • รุ่น e:HEV ในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบที่ขับเคลื่อนแบบฟลูไฮบริด Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ซึ่งเป็นการทำงานที่ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Alkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูง 16 วาล์ว และผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัวมอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และมอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) พร้อมด้วยเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่มอบกำลังสูงสุด 215 แรงม้า จากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ตอนสนองได้อย่างทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร สำหรับอัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 24.4 กิโลเมตร/ลิตร และอีกทั้งยังปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียงแค่ 97 กรัม/กิโลเมตร

 

นอกจากนี้ยังสามารปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ถึง 3 โหมด

โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode)

EV Drive Mode

   มอเตอร์จะขับเคลื่อนล้อด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และในขณะลดความเร็วจะเปลี่ยนพลังงานที่เกิดจากการลดความเร็วนั้น ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า และชาร์จกลับไปยังแบตเตอรี่ ซึ่งให้ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และความเงียบเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า เป็นระบบที่เหมาะสมกับการขับขี่ในเมือง

*หมายเหตุ : ระบบจะตัดเข้าสู่การทำงานในโหมดอื่นตามสภาพการขับขี่ที่เปลี่ยนไป

 

โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode)

Hybrid Drive Mode

   ระบบขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากเครื่องยนต์ และพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ผสานกำลังในการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เกิดแรงบิดสูงสุดอย่างรวดเร็ว มีอัตราเร่งที่ตอบสนองทันใจ เหมาะกับจังหวะที่ต้องการกำลังรถในขณะเร่งความเร็วครับ

*หมายเหตุ : ระบบจะตัดเข้าสู่การทำงานในโหมดอื่นตามสภาพการขับขี่ที่เปลี่ยนไป

 

โหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode)

Engine Drive Mode

   โหมดนี้พลังขับเคลื่อนจะมาจากเครื่องยนต์ โดยชุดล็อกอัพคลัชท์ที่อยู่ในเกียร์ E-CVT จะเชื่อมต่อกับเครื่องยนต์ และส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อโดยตรง ซึ่งให้ประสิทธิภาพสูง และแรงเสียดทานต่ำ เหมาะกับการขับขี่บนเส้นทางทอดยาว ที่ต้องใช้ความเร็วสูงคงที่ครับ

*หมายเหตุ : ระบบจะตัดเข้าสู่การทำงานในโหมดอื่นตามสภาพการขับขี่ที่เปลี่ยนไป

 

   อีกทั้งผู้ขับขี่ยังสามารถกดสวิตช์เลือกควบคุมโหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Mode) เพื่อเข้าสู่โหมดการขับขี่ที่ใช้กำลังจากมอเตอร์ฟ้าในการขับเคลื่อนได้อีกด้วยนะครับ

   สำหรับ 3 โหมดอัจฉริยะในระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi Mode Drive* (i-MMD) ระบบที่สามารถปรับเปลี่ยนโหมดการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ให้เหมาะสม เพื่อตอบสนองทุกสภาพการขับขี่

*ซึ่งมีเฉพาะในรุ่น e:HEV EL+ และรุ่น e:HEV TECH เท่านั้น

 

   นอกจากนี้ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ยังมาพร้อมกับโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต (Sport Mode) ที่ตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างเร้าใจ โดยสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงกดปุ่ม SPORT ที่อยู่บริเวณด้านล่างของคันเกียร์ โดยจะมีสัญลักษณ์ SPORT ขึ้นที่มาตรวัดในขณะที่เปิดใช้ระบบ หรือจะเลือกอีกโหมดก็ได้ครับ ซึ่งอีกโหมดจะช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลือง โดยจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์และระบบเกียร์ให้สัมพันธ์กัน ซึ่งระบบที่กล่าวมานั้นก็คือโหมด ECON MODE นั่นเองครับ นอกจากนี้โหมดนี้ยังปรับการทำงานของระบบปรับอากาศและการหมุนเวียนอากาศภายในห้องโดยสารให้เหมาะสมอีกด้วย จึ้งทำให้เครื่องยนต์ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

   หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด หรือรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


ALL-NEW HONDA ACCORD e:HEV

เริ่มต้น 1,529,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

เลือกใช้ให้เหมาะ! ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ มีความแตกต่าง

เลือกใช้ให้เหมาะ! ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ มีความแตกต่าง

28/02/2024

เคยสงสัยหรือเคยสังเกตกันหรือไม่ครับว่า ในรถยนต์ที่เป็นรถอเนกประสงค์อย่าง SUV และรถกระบะ มักจะเจอศัพท์ที่แปลกๆ อย่าง 2WD 4WD บางท่านอาจไม่เข้าใจว่าศัพท์นั้นความหมายว่าอย่างไรทำให้เกิดความสับสนและยากต่อการทำความเข้าใจหรือตัดสินใจในการซื้อรถก็ได้ครับ ซึ่งคำศัพท์เหล่านี้เป็นการแสดงถึงระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ ที่เป็นส่วนประกอบที่ให้พลังงานแก่ล้อรถยนต์ ด้วยอักษร และตัวเลขที่รวมกันเป็นตัวย่อ เพื่อให้หลายๆ ท่านได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น วันนี้ ยูไนเต็ด ฮอนด้า จะพามาทำความรู้จักกับระบบขับเคลื่อนรถยนต์กันครับ

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

13/02/2024

สำหรับรุ่น TURBO เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มาพร้อม Turbocharger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) อีกทั้งประหยัดน้ำมันเกินคาดด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20

อ่านต่อ
Uto