ไม่ควรมองข้าม! 5 ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ

ไม่ควรมองข้าม! 5 ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ

17/07/2021

   นอกจากมีประกันภัยภาคบังคับตามที่กฎหมายได้บังคับให้รถทุกคันต้องมีแล้ว ประกันภัยภาคสมัครใจก็ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นเพราะประกันภัยภาคบังคับนั้นจะคุ้มครองได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ไม่ได้ครอบคลุมทั้งหมด หากทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจเพิ่มก็จะช่วยลดความเสี่ยงเมื่อเกิดอุบัติเหตุในอนาคตได้

   และสำหรับผลประโยชน์ที่ได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับมีดังนี้ครับ

 

ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่อน

ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่อน

   หากกรณีเกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บทางร่างกาย สามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลโดยที่ไม่ต้องสำรองค่าใช้จ่ายเอง ทำให้สามารถลดปัญหาความล่าช้าจากการเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ โดยที่วงเงินค่ารักษาพยาบาลนั้นครอบคลุมทั้งผู้เอาประกัน ผู้โดยสารภายในรถยนต์และคู่กรณี ซึ่งช่วยบรรเทาความรับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาลลงไปได้มากเลยทีเดียวครับ เพราะค่ารักษาพยาบาลที่จะเบิกได้จากประกันภัยภาคบังคับนั้น อาจจะไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

 

ถูกหรือผิดมีสิทธิ์ได้รับค่าเสียหายตามกรมธรรม์

ถูกหรือผิดมีสิทธิ์ได้รับค่าเสียหายตามกรมธรรม์

   ความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์นั้นไม่ว่าผู้เสียหายจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ก็มีสิทธิ์ได้รับค่าเสียหายตามประเภทกรมธรรม์เท่ากัน ซึ่งรวมไปถึงคู่กรณีด้วย

 

รับเงินก้อนตามทุนประกัน

รับเงินก้อนตามทุนประกัน

   หากทำแต่ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับอาจจะได้รับความคุ้มครองเฉพาะที่เกิดกับร่างกายของผู้เอาประกันและบุคคลอื่น ซึ่งรวมถึงอาการบาดเจ็บ การสูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพ แต่จะไม่ครอบคลุมไปถึงความเสียหายต่อทรัพย์สิน ดังนั้น ผู้ขับขี่เจ้าของรถยนต์ควรเลือกทำประกันภัยรถยนต์แบบภาคสมัครใจเพิ่มไว้ด้วยนะครับ ซึ่งมีให้เลือกหลายชั้นสามารถเลือกได้ตามต้องการหรือเลือกตามที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเราเอง เพื่อช่วยลดความเสี่ยง และในกรณีที่รถยนต์สูญหาย, ถูกโจรกรรม หรือเกิดเหตุไฟไหม้ ผู้เอาประกันก็จะได้รับเงินก้อนตามทุนประกันของแต่ละกรมธรรม์อีกด้วยนะครับ

 

แม้รถประสบเหตุก็มีรถไว้ใช้งานได้ต่อเนื่อง

แม้รถประสบเหตุก็มีรถไว้ใช้งานได้ต่อเนื่อง

   กรมธรรม์บางรูปแบบในปัจจุบัน ผู้เอาประกันสามารถเลือกรับบริการรถยนต์ชั่วคราวได้จากทางศูนย์บริการ หากรถยนต์ที่ทำประกันไว้ต้องเข้าซ่อมเป็นเวลานานผู้เอาประกันก็สามารถใช้รถทดแทนได้ตามปกติเช่นเดิม หรือบางแห่งก็ให้เบิกค่าเดินทางได้ระหว่างไม่มีรถไว้ใช้ชั่วคราว ทำให้ลดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วยครับ

 

ขอรับบริการฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

ขอรับบริการฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

   การให้บริการฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงจากบริษัทประกันภัยรถยนต์ จึงเป็นความคุ้มค่าอย่างยิ่งหากประสบเหตุทางรถยนต์ในต่างจังหวัดหรือยามวิกาล และในบางกรมธรรม์จะมีการดูแลในเรื่องการจัดหาที่พักให้กับผู้เอาประกันอีกด้วยนะครับ ทำให้ผู้เอาประกันเกิดความอุ่นใจได้ในทุกการเดินทางเมื่อต้องเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันได้นั่นเอง

 

   ปัจจุบันรถยนต์เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เพราะในบางท่านใช้รถยนต์ในการเดินทางเพื่อความสะดวกสบาย หรือบางท่านอาจซื้อมาเพื่อใช้ต่อยอดการค้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจ รวมไปถึงความชอบของแต่ละท่าน ไม่ว่าจะใช้รถยนต์ด้วยจุดประสงค์ใดก็อยากจะแนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจไว้ด้วยนะครับเพราะเมื่อเทียบกับความคุ้มครองแล้วคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้รับเมื่อเกิดเหตุแน่นอนครับ

   หากต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทุกช่องทางของ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทาง Line : @unitedhonda หรือ Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

21/03/2024

บ้านเราไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อน โดยปกติแล้วเราจะชินกับอากาศร้อนอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อนจริงไหมล่ะครับ แต่ในปี 2567 นี้จะร้อนกว่าปกติ โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้เตือนในเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ทุกภาคของไทยมีโอกาสที่อุณหภูมิร้อนจัดเกิน 40 องศาฯ และมีบางจังหวัดร้อนจัดจะทะลุ 44 องศาฯ เลย

อ่านต่อ
ใช้บริการที่ศูนย์บริการ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ดีอย่างไร?

ใช้บริการที่ศูนย์บริการ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ดีอย่างไร?

18/03/2024

ยูไนเต็ด ฮอนด้า เป็นโชว์รูมที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า และศูนย์บริการ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 ที่ตั้งอยู่บนถนนราชฤกษ์-สาทร ซึ่งโชว์รูมจะอยู่เยื้องกับ The Circle ครับ โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07:00-19:00น. สำหรับพื้นที่ทั้งหมดมีเกือบ 10 ไร่ เป็นทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีทั้งงานซ่อมทั่วไป และซ่อมตัวถังและสี นอกจากนี้ยังมีบริการรับซื้อ แลก เปลี่ยนรถยนต์ทุกยี่ห้อ รวมไปถึงงานด้านการประกันภัย เรียกได้ว่า One Stop Service

อ่านต่อ
Uto