7 ไอเทมนี้ห้ามลืม! ยิ่งจอดนานยิ่งต้องเช็ก

7 ไอเทมนี้ห้ามลืม! ยิ่งจอดนานยิ่งต้องเช็ก

23/03/2022

   การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่หายไป และยังเกิดสายพันธุ์ใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ จนทำให้บางท่านอาจจะต้องทำงานแบบ WFH (Work from Home) ซึ่งการทำงานแบบนี้ได้กลายเป็นนโยบายหลักในการทำงานไปแล้วนั่นเองครับ หากท่านได้ทำงานแบบนี้อยู่อย่าลืมสังเกตรถคู่ใจของท่านด้วยนะครับว่าลืมสิ่งของอะไรไว้ในรถหรือไม่ เพราะหากลืมสิ่งของที่เป็นอันตรายไว้ในรถอาจเกิดผลเสียต่อตัวรถของท่านได้นะครับ และสำหรับสิ่งที่ไม่ควรละเลยเลยมีทั้งหมด 7 ไอเทมด้วยกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

 

  • ขวดน้ำ : ขวดน้ำเพียงขวดเดียวก็สามารถทำให้เกิดไฟไหม้ได้นะครับ สาเหตุเกิดจากรถจอดตากแดดนานเกินไปและขวดน้ำนั้นสามารถทำมุมองศากับแสงแดดจนกลายเป็นการตกกระทบที่รวมแสงไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งใช้เวลาเพียง 7 นาทีเท่านั้นเองครับก็สามารถทำให้ก่อให้เกิดไฟไหม้ภายในรถยนต์ได้เลย

 

  • ยา : เคยสังเกตกันหรือไม่ครับว่ามักจะมีคำเตือนบนซองยาซึ่งระบุไว้ว่า “ควรเก็บให้พ้นจากแสงแดด” สาเหตุเพราะหากเก็บยาไว้ในรถรวมถึงจอดรถกลางแดดเป็นเวลานานจะทำให้ตัวยาเสื่อมคุณภาพเร็ว ยาบางชนิดอาจจะถึงขั้นละลายได้เลยนะครับ และอาจเป็นอันตรายต่อตัวผู้ใช้อีกด้วยนั่นเองครับ

 

  • ไฟแช็ก : เป็นสิ่งที่อันตรายมากสำหรับไฟแช็กเพราะหากวางทิ้งไว้ในรถที่จอดตากแดดไว้เวลานานอาจส่งผลให้เกิดระเบิดได้ เพราะไฟแช็กเป็นสิ่งที่ห้ามทิ้งไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 50 องศาเซลเซียส อีกทั้งแดดเมืองไทยเราก็รู้ๆ กันอยู่ครับว่าร้อนขนาดไหน ฉะนั้นห้ามลืมไว้ในรถเด็ดขาดนะครับ เสี่ยงระเบิดมากๆ

 

  • แผ่นยางกันลื่น : ถึงแผ่นยางกันลื่นจะไม่ได้ทำให้เกิดระเบิดหรือไฟไหม้ได้ แต่มันสามารถทำให้เกิดความเสียหายต่อรถคู่ใจได้นะครับ ก็เพราะถ้าหากเกิดแผ่นยางกันลื่นซึ่งส่วนใหญ่จะวางไว้ที่หน้าคอนโซลเกิดละลายจนทิ้งร่องรอยไว้บนรถได้นั่นเองครับ

 

  • กระป๋องสเปรย์ : ไม่ว่าจะเป็นสเปรย์ดับกลิ่นกาย ดับกลิ่นภายในรถหรือสเปรย์ชนิดใดก็ตามก็ห้ามลืมไว้ในรถเด็ดขาด โดยเฉพาะกระป๋องสเปรย์ที่อัดแก๊สที่จะต้องเขย่าก่อนใช้ เนื่องจากในกระป๋องสเปรย์เต็มไปด้วยแรงอัด ถ้าทิ้งไว้ในรถที่มีความร้อนสูงจะทำให้แรงดันที่อยู่ภายใน มวลสารเคมี และมวลสารแก๊สในกระป๋องเกิดการขยายตัว จนทำให้เกิดประกายไฟหรือระเบิดได้นั่นเองครับ

 

  • พาวเวอร์แบงค์ : เป็นอุปกรณ์ที่พกพาสะดวกจนบางครั้งอาจลืมทิ้งไว้ในรถ ซึ่งนั่นทำให้เกิดความเสี่ยงได้เพราะถึงแม้จะไม่มีการใช้งานแต่หากเจอแสงแดดและอุณหภูมิที่ร้อนเกินไปก็อาจทำให้เกิดระเบิดได้

 

  • แอลกอฮอล์ล้างมือ : ในยุคนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เจอแอลกอฮอล์หรือแอลกอฮอล์ล้างมือที่เป็นสเปรย์ ส่วนใหญ่ก็จะพกขนาดเล็กๆ เพราะพกพาสะดวก ใช้ง่าย ซึ่งด้วยที่ว่ามันเล็กนี่แหละครับมักลืมกันไว้ในรถ ความร้อนที่ตลบอบอวลออยู่ในรถหรืออุณหภูมิในรถจะทำให้เอทานอลระเหยออกไป ทำให้ประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อลดลง

   และนอกจากนี้ควรหาที่จอดในที่ๆ มีอากาศถ่ายเท หลีกเลี่ยงแสงแดด เพื่อให้ในรถคู่ใจจะได้ไม่ร้อนเกินไปนั่นเองครับ เมื่อรู้แบบนี้แล้วควรเช็คให้ดีก่อนลงจากรถนะครับ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของที่ก่อให้เกิดผลเสียหรืออันตราย รวมถึงทรัพย์สินมีค่าต่างๆ ตรวจเช็คให้ดีก่อนเพื่อความปลอดภัยต่อตัวท่านเองครับ

   หากสนใจรถยนต์ฮอนด้าสามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


THE ALL NEW HR-V e:HEV

เริ่มต้น 979,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 11,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
Uto