All-new Honda Accord e:HEV ควบคุมได้ถึง 3 โหมด EV Switch

All-new Honda Accord e:HEV ควบคุมได้ถึง 3 โหมด EV Switch

13/12/2023

   ฮอนด้า แอคคอร์ด นับเป็นรถที่สำคัญรุ่นหนึ่งของฮอนด้า ในฐานะแฟลกชิปโมเดลทั้งในระดับโลกและประเทศไทย ที่นำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัยใหม่ ๆ มาโดยตลอด ในวันนี้ แอคคอร์ด เจเนอเรชันที่ 11 พร้อมขับเคลื่อนชีวิตของผู้คนด้วยเทคโนโลยี e:HEV ที่เหมาะสมที่สุด ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทั่วโลก อีกทั้งพร้อมมอบคุณค่าที่ยกระดับตลาดรถยนต์ในกลุ่ม D-Segment อีกขั้น กับ ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ ที่ผสานเทคโนโลยีระบบฟูลไฮบริด e:HEV ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ มอบการขับเคลื่อน ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น โดดเด่นด้วยพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลัง มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย พร้อมด้วยหลากหลายเทคโนโลยี เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยอันล้ำสมัย ที่ได้รับการติดตั้งในรถยนต์คันนี้ เพื่อให้เป็นรถที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยฮอนด้า ให้ความสำคัญกับการทำตลาดในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นที่รถยนต์ไฮบริดเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มใหญ่ ดังจะเห็นได้จากสัดส่วนของการขายรถยนต์ไฮบริดที่มากที่สุดในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ในตลาดรถยนต์รวมในประเทศไทย ซึ่งการเปิดตัว ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ ในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการตอกย้ำความเป็นผู้นำของฮอนด้าในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้งสะท้อนถึงบทบาทสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในภาพรวม สร้างมูลค่าเพิ่มทั้งในด้านการจ้างงาน และด้าน Supply Chain ตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ อีกทั้งเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นถึงจุดแข็งด้านคุณภาพการผลิต และความเชื่อมั่นของรถที่ผลิตในไทยที่ได้มาตรฐานระดับเดียวกับฮอนด้าทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

 

นายฮิเดโอะ คาวาซากะ

ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด 

ปุ่ม EV Switch

   สำหรับปุ่ม EV Switch ในรถยนต์ All-new Honda Accord e:HEV จะอยู่บริเวณคันเกียร์ที่มีสัญลักษณ์ EV เมื่อกดปุ่ม EV ระบบจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้นโดยที่ไม่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ส่งผลทำให้รถเงียบและประหยัดน้ำมันมากขึ้นครับ การเลือกใช้โหมด EV มีประโยชน์ในหลายกรณี เช่น การขับขี่ในเมืองที่ต้องการความเงียบและการประหยัดน้ำมัน

   เมื่อกดปุ่ม EV ระบบจะแสดงข้อความ "EV Mode" บนมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูล หากต้องการออกจากโหมด EV เพียงแค่กดปุ่ม EV อีกครั้ง ระบบจะเปลี่ยนกลับไปใช้โหมดปกติซึ่งระบบจะเลือกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เครื่องยนต์เบนซินหรือทำงานร่วมกัน

 

เข้าถึง 3 โหมด ด้วย EV Switch

   เข้าถึงอารมณ์การขับขี่ด้วยไฟฟ้า EV Switch ใน All-new Honda Accord e:HEV ที่มาพร้อมกับ 3 โหมด ช่วยให้ควบคุมการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าได้ตามต้องการ

  • EV Mode ระบบจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น
  • Auto Mode ระบบจะเลือกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า เครื่องยนต์เบนซิน หรือทำงานร่วมกัน โดยสลับใช้อัตโนมัติตามความเหมาะสม
  • Charge Mode ทำงานเมื่อกดปุ่ม e ค้าง โดยระบบจะชาร์จแบตเตอรี่ในขณะที่รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน เพื่อยืดระยะการวิ่ง EV Mode ให้นานขึ้น

*การเปลี่ยนแปลงของสภาวะของรถ สภาพการขับขี่ หรือสภาพถนน อาจทำให้โหมด EV หรือ CHARGE ถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ และ/หรือทำให้ระบบเปลี่ยนไปใช้โหมด EV หรือ CHARGE แบบแมนนวลไม่ได้ เมื่อสถานการณ์นี้เกิดขึ้น เสียงเตือนจะดังขึ้นและมีข้อความปรากฏขึ้นในหน้าจอแสดงข้อมูลขับขี่

 

การขับขี่โดยที่ไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอกและภายในจะซึ่งส่งผลต่อทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ดังนี้

  • ผู้ขับขี่สามารถจดจ่อกับเส้นทางการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากไม่เสียสมาธิไปกับเสียงรบกวน
  • ผู้โดยสารสามารถพักผ่อนหรือทำงานได้อย่างสะดวกสบาย เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงรบกวนจากภายนอกหรือภายในรถ
  • ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากผู้ขับขี่สามารถรับรู้สิ่งรอบตัวได้ดียิ่งขึ้น

   ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ All-new Honda Accord e:HEV หรือรถรุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


ALL-NEW HONDA ACCORD e:HEV

เริ่มต้น 1,529,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

17/04/2024

เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่จะดีแค่ไหนหากมีระบบที่ช่วยป้องกันให้ชีวิตเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าจะรอเซนส์ของแต่ละคนก็คงไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญในการใช้รถใช้ถนนจะต้องตระหนักถึงความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ขับขี่อีกรวมไปถึงเพื่อนร่วมทาง ฉะนั้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน

อ่านต่อ
รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

09/04/2024

ฮอนด้าครองอับดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและในการเติมน้ำมันใน 1 ถัง สามารถขับไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า ล่าสุดฮอนด้าได้นะเสนอกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) อย่าง Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
Uto