DNA ความสปอร์ต Honda Civic Type R (FL5) เครื่องยนต์ K20C แรงจริง! 320 แรงม้า 420 นิวตัน-เมตร

DNA ความสปอร์ต Honda Civic Type R (FL5) เครื่องยนต์ K20C แรงจริง! 320 แรงม้า 420 นิวตัน-เมตร

09/10/2024

HONDA CIVIC TYPE R

 

   ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ที่สุดของแห่งยนตรกรรมความสปอร์ตที่สะท้อนจิตวิญญาณ มาพร้อมดีไซน์ภายนอกออกแบบสะท้อนความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวตามสไตล์ซีวิคและหลักอากาศพลศาสตร์ โดยคำนึงถึงการขับขี่ที่ดีเยี่ยมทั้งในด้านความเร็วและการทรงตัว ห้องโดยสารกว้างขวาง และยังตรอกย้ำความสปอร์ตด้วยภายในสีแดงตัดดำที่มีในเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น

Honda Civic Type R

แรงแค่ไหน?

   สำหรับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ได้ความแรงแบบเร้าใจกับเครื่องยนต์ K20C Direct Injection DOHC VTEC TURBO ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดมัลติพอยท์ PGM-FI โดยที่มอบกำลังสูงสุดที่ 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดด้วยกัน สัมผัสความรู้สึกของอัตราเร่งได้อย่างทันทีเลยล่ะครับ และให้อัตราเร่งต่อเนื่องไปจนถึงช่วงความเร็วรอบสูง

   ระบบพวงมาลัยเป็นแบบดูอัลพิเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า พร้อมกับระบบเบรกคู่หน้าแบบดิสก์เบรก Brembo แบบมีช่องระบายความร้อน และคู่หลังเป็นดิสก์เบรก สำหรับระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สัน สตรัท อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังมัลติลิงค์ อิสระ พร้อมเหล็กกันโคลง

 

สปอร์ตมากยิ่งขึ้น

   ซิ่งได้มากยิ่งขึ้นกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว MICHELIN Pilot Sport 4 ที่เป็นยางสำหรับรถสปอร์ตสมรรถนะสูง สามารถยึดเกาะถนนได้ดีทั้งทางที่แห้งและทางเปียก ที่ควบคุมได้ตลอดทางมั่นใจได้เลยครับ เข้าโค้งได้เนียน ระยะเบรกสั้นกว่าจนรู้สึกได้ ยังลดอาการเหินน้ำได้ด้วยร่องรีดน้ำตามแนวการหมุนและตามแนวขวางที่ไหล่ยาง มีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น

   ทั้งแรงและปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยของฮอนด้าอย่าง Honda Sensing ที่ทำงานผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้า ที่ช่วยตรวจจับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน รวมไปถึงคนเดินถนน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีฟังก์ชันการทำงานหลัก ๆ ดังนี้

Honda Civic Type R : Honda Sensing
  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control: ACC)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)

 

    โดยรุ่นนี้จะมาในราคา 3,990,000 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี

Honda Civic Type R : สีใหม่ สีขาวแชมเปียนชิป

สีใหม่ สีขาวแชมเปียนชิป

 

Honda Civic Type R : สีดำคริสตัล (มุก)

สีดำคริสตัล (มุก)

 

Honda Civic Type R : สีเทาโซนิค (มุก)

สีเทาโซนิค (มุก)

 

Honda Civic Type R : สีแดงแรลลี่

สีแดงแรลลี่

 

Honda Civic Type R : สีน้ำเงินเรซซิง (มุก)

สีน้ำเงินเรซซิง (มุก)

 

   สัมผัสตัจริงได้ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้เลยนะครับ น้องสุดหล่อคันนี้จะอยู่ที่โชว์รูมถึงวันที่ 31 ตุลาคม เท่านั้น! สายซิ่งห้ามพลาดนะครับ ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ Honda Civic Type R หรือรถรุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

เซนเซอร์กะระยะมีทั้งหมด 4 จุด เพื่อช่วยในการตรวจจับระยะห่างและเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ มีในรถยนต์ฮอนด้า Civic e:HEV

เซนเซอร์กะระยะมีทั้งหมด 4 จุด เพื่อช่วยในการตรวจจับระยะห่างและเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ มีในรถยนต์ฮอนด้า Civic e:HEV

15/10/2024

เซนเซอร์กะระยะมีทั้งหมด 4 จุดด้านหน้าและ 4 จุดด้านหลัง เพื่อช่วยในการตรวจจับระยะห่างและเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ รถยนต์สมัยนี้จะติดตั้งเซนเซอร์มาให้พร้อมทั้งหน้าและหลังรถยนต์ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการขับขี่ ยิ่งถ้าเป็นเซนเซอร์กะระยะยิ่งสะดวกต่อผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นการถอยจอดหรือรถจอดนิ่งๆ แล้วระบบเซนเซอร์ตรวจจับวัตถุที่อยู่ใกล้รถของเราอย่างเช่น เด็ก สัตว์เลี้ยงหรือรถที่เข้ามาใกล้รถเรา เมื่อระบบตรวจจับได้ก็จะส่งเสียงเตือนดังขึ้นเพื่อให้เราทราบว่ามีบางอย่างอยู่ใกล้รถให้เราได้ระวังนั่นเองครับ

อ่านต่อ
เติมความสปอร์ต New Honda Civic ให้มากยิ่งขึ้นกับชุดแต่ง Modulo

เติมความสปอร์ต New Honda Civic ให้มากยิ่งขึ้นกับชุดแต่ง Modulo

25/09/2024

ความเร้าใจที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟท้าย LED รมดำที่เสริมความมีเอกลักษณ์ในตัว ในรุ่น e:HEV RS มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว Matte Black ดีไซน์ใหม่ สไตล์สปอร์ต ส่วนในรุ่น EL+ เพิ่มขนาดล้ออัลลอยเป็น 17 นิ้ว และยังมากับสีใหม่! สีน้ำเงินแคนยอนริเวอร์ (เมทัลลิก) สำหรับรุ่น EL+ และ e:HEV EL+ อีกด้วยนะครับ

อ่านต่อ
สีใหม่! ดูสปอร์ตขึ้นกับล้ออัลลอยสีใหม่ New Honda HR-V e:HEV

สีใหม่! ดูสปอร์ตขึ้นกับล้ออัลลอยสีใหม่ New Honda HR-V e:HEV

21/09/2024

เตรียมพบกับไมเนอร์เชนจ์อีกรุ่นกับ New Honda HR-V e:HEV ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้! มาพร้อมกับเปลี่ยนลุคให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้นทั้งกระจังหน้าโครเมียมแบบใหม่ ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยสีใหม่ และอัปความคุ้มค่าด้วยการเพิ่มฟังก์ชันอีกมากมาย

อ่านต่อ
Uto