Honda City Hatchback e:HEV จะมีเลขเด็ดอะไรซ่อนอยู่บ้างนะ

Honda City Hatchback e:HEV จะมีเลขเด็ดอะไรซ่อนอยู่บ้างนะ

19/10/2021

   เสริมความแข็งแกร่งไลน์อัปไฮบริดสำหรับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี ที่เติมเต็มให้ “เดอะ ซิตี้ ซีรีส์’ สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยฮอนด้าได้ตอกย้ำยนตรกรรมซิตี้คาร์แฮทช์แบ็กฟลูไฮบริดให้เสริมความแข็งแกร่งของไลน์อัปไฮบริด ที่มาพร้อมความเด่นเทคโนโลยี Full Hybrid ที่ทรงพลังกับระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid i-MMD และขับขี่ได้อย่างมั่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING รวมทั้งยังครบครันด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยในระดับพรีเมียม นอกจากนี้ ในรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี จะมีเลขเด็ดอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

 

แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร

แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร

   ด้วยเครื่องยนต์ที่ฟลูไฮบริดแฮทช์แบ็กของเซกเมนต์ซิตี้คาร์ที่มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ระบบ Full Hybrid ที่ผสานการทำงานด้วยพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ได้แก่

  • มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า
  • มอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ

   และด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Atkinson Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่สำคัญตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดที่สูงสุดที่ 253 นิวตัน-เมตร ที่ 0-3,000 รอบต่อนาที เพื่อการขับขี่ที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

อัตราประหยัดน้ำมันสูงสุด 27 กม./ลิตร

อัตราประหยัดน้ำมันสูงสุด 27 กม./ลิตร

   นอกจากเครื่องยนต์ที่เต็มพลังแล้วยังประหยัดน้ำมันด้วยนะ ซึ่งอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 27.0 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 86 กรัม/กิโลเมตร ที่สำคัญยังสามารถรองรับน้ำมัน E20 อีกด้วยนะครับ **โดยทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฎิบัติการ**

 

4 โหมด กับเบาะนั่งอัลตราซีท

4 โหมด กับเบาะนั่งอัลตราซีท

   ภายในห้องโดยสารสำหรับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี กว้างขวางมาก ที่ผสานกับฟังก์ชันการใช้งานและเอกลักษณ์ความอเนกประสงค์ไว้ได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว โดยเบาะจะเป็นเยาะหนังกลับดีไซน์ใหม่ที่ตกแต่งด้วยแถบสีแดง รองรับการใช้งานในทุกรูปแบบด้วยเบาะนั่ง อัลตรา ซีท (ULTR) ที่สามารถแยกพับได้ 60:40 และปรับเปลียนเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ได้ถึง 4 โหมด พร้อมห้องสัมภาระท้ายขนาดใหญ่

  • Utility Mode : เบาะด้านหลังทั้ง 2 ด้านปรับพับเรียบ เพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลัง
Utility Mode

 

  • Long Mode : เบาะด้านหน้าและด้านหลังปรับพับ เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวยาว
Long Mode

 

  • Tall Mode : เบาะด้านหลังพับขึ้น เพิ่มพื้นที่เก็บของในแนวสูง
Tall Mode

 

  • Refresh Mode : เบาะด้านหน้าพับเชื่อมต่อกับเบาะด้านหลัง สร้างพื้นที่ผ่อนคลายสะดวกสบายสูงสุด
Refresh Mode

 

ระบบเครื่องเสียงหน้าสัมผัสขนาด 8 นิ้ว

ระบบเครื่องเสียงหน้าสัมผัสขนาด 8 นิ้ว

   เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานในระดับพรีเมียมด้วยระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay พร้อม Google Maps พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว และระบบสตาร์ตเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท นอกจากนี้ยังมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติและช่องปรับอากาศตอนหลังพร้อมช่องจ่ายไฟสำรอง 2 ตำแหน่ง 

 

รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี

รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริด 10 ปี

   ให้คุณได้สัมผัสกับเทคโนโลนีระดับพรีเมียมในค่าบำรุงรักษาสไตล์ซิตี้คาร์ ด้วยการรับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไฮบริดถึง 10 ปี และรับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง*

 

   และสำหรับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี มีให้เลือกทั้งหมด 6 สีด้วยกัน 

  • สีใหม่! สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) เฉพาะซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี เท่านั้น
  • สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก)
  • สีขาวแพลทินัม (มุก)
  • สีดำคริสตัล (มุก)
  • สีเทาโซนิค (มุก)
  • สีเทาเมทิเออรอยด์ (เมทัลลิก)

 

   มาชมรีวิว! ของรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี กันครับว่าจะลงตัวขนาดไหน

 

   หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

เลือกใช้ให้เหมาะ! ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ มีความแตกต่าง

เลือกใช้ให้เหมาะ! ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ มีความแตกต่าง

28/02/2024

เคยสงสัยหรือเคยสังเกตกันหรือไม่ครับว่า ในรถยนต์ที่เป็นรถอเนกประสงค์อย่าง SUV และรถกระบะ มักจะเจอศัพท์ที่แปลกๆ อย่าง 2WD 4WD บางท่านอาจไม่เข้าใจว่าศัพท์นั้นความหมายว่าอย่างไรทำให้เกิดความสับสนและยากต่อการทำความเข้าใจหรือตัดสินใจในการซื้อรถก็ได้ครับ ซึ่งคำศัพท์เหล่านี้เป็นการแสดงถึงระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ ที่เป็นส่วนประกอบที่ให้พลังงานแก่ล้อรถยนต์ ด้วยอักษร และตัวเลขที่รวมกันเป็นตัวย่อ เพื่อให้หลายๆ ท่านได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น วันนี้ ยูไนเต็ด ฮอนด้า จะพามาทำความรู้จักกับระบบขับเคลื่อนรถยนต์กันครับ

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

13/02/2024

สำหรับรุ่น TURBO เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มาพร้อม Turbocharger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) อีกทั้งประหยัดน้ำมันเกินคาดด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20

อ่านต่อ
Uto