เห็นจุดบอด...ปลอดจุดอับ ด้วย Honda LaneWatch

เห็นจุดบอด...ปลอดจุดอับ ด้วย Honda LaneWatch

22/04/2022

   หากต้องการรถสักคันที่ตอบโจทย์ในการใช้งาน ขอแนะนำรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี เลยครับ เพราะสามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น สามารถปรับพับเบาะนั่ง อัลตราซีท ที่ปรับเปลี่ยนเพิ่มพื้นที่ได้ถึง 4 โหมด

   

   แล้วยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่าง Honda SENSING ที่มีด้วยกันทั้งหมด 5 ระบบ

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)

   เป็นระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย และเมื่อมีความเสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

 

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control: ACC)

   ระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม

 

  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW)

   เป็นระบบจะใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัย เพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางปกติ ช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร

 

  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)

   ซึ่งกล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางการเดินรถ ระบบนี้จะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมให้อยู่ในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

 

  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)

   เป็นระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับไฟสูงเมื่อขับขี่ในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนทางหรือรถยนต์ด้านหน้า

 

   นอกจากเทคโนโลยีความปลอดภัย Honda SENSING ยังมีอีกระบบที่ช่วยความปลอดภัยก็คือ Honda LaneWatch การทำงานของเขาคือเมื่อเราเปิดไฟเลี้ยวซ้ายหรือกดที่แกนด้านขวาก็จะขึ้นแสดงที่หน้าจอเพื่อความปลอดภัยในขณะเปลี่ยนเลนและเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นจากมุมอับสายตาอีกด้วยนะครับ

Honda LaneWatch

 

   สำหรับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี จะถูกใจ gan ไหนบ้าง คลิก หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

เหยียบจนเมื่อย! ใช้ฟังก์ชันนี้ไม่เมื่อยแน่นอน Auto Brake Hold รถติดหรือทางลาดก็ช่วยได้

เหยียบจนเมื่อย! ใช้ฟังก์ชันนี้ไม่เมื่อยแน่นอน Auto Brake Hold รถติดหรือทางลาดก็ช่วยได้

22/06/2024

สำหรับท่านใดที่เวลาไปทำงานหรือกำลังขับรถกลับบ้านแล้วต้องเจอสถานการณ์การจราจรที่ติดขัด นอกจากทำให้เสียเวลาแล้วยังทำให้เมื่อยขาอีกด้วยใช่ไหมล่ะครับ! รถยนต์ในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาให้ผู้ขับขี่ได้สะดวกสบาย และความปลอดภัย ส่วนฟังก์ชั่นที่ช่วยผู้ขับขี่ในสถานการณ์การจราจรที่ติดขัดต้องยกให้ฟังก์ชันนี้ Auto Brake Hold

อ่านต่อ
HR-V e:HEV จัดมาให้เต็มทุกระบบกับ Honda Sensing ปลอดภัยแน่นอน

HR-V e:HEV จัดมาให้เต็มทุกระบบกับ Honda Sensing ปลอดภัยแน่นอน

18/06/2024

รถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ ด้วยดีไซน์ที่สปอร์ตพรีเมียม โดดเด่นด้วยตัวถังในสไตล์ Fastback กับระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง และตอบสนองด้วยแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมถึง 25.6 กิโลเมตร/ลิตร

อ่านต่อ
ปรับพับได้ตามต้องการ เบาะนั่งอัลตราซีทแยกพับ 60:40 City Hatchback e:HEV

ปรับพับได้ตามต้องการ เบาะนั่งอัลตราซีทแยกพับ 60:40 City Hatchback e:HEV

12/06/2024

รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นอีกขั้นให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยดีไซน์ภายนอกรอบคันกับกระจังหน้า กันชนหน้า กันชนท้าย และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ที่เสริมลุคดูสปอร์ตเท่เต็มขั้นสุด ห้องโดยสารกว้างขวางที่มาพร้อมกับการปรับพับเบาะนั่งแบบอัลตราซีทที่สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้หลากหลายรูปแบบ

อ่านต่อ
Uto