คอยคุมให้อย่างปลอดภัย! กับเทคโนโลยีความปลอดภัย ACC with LSF

คอยคุมให้อย่างปลอดภัย! กับเทคโนโลยีความปลอดภัย ACC with LSF

29/04/2022

   ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญเมื่อขับขี่บนท้องถนนจะต้องใช้สติและสมาธิมากๆ ในการใช้รถใช้ถนน ตัวช่วยที่ลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ก็คือ เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายพร้อมความปลอดภัยส่วนการทำงานจะมีเรดาร์กับกล้องด้านหน้าในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนน เมื่อมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุระบบจะแจ้งเตือนผู้ขับขี่พร้อมทั้งช่วยควบคุมรถ เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวผู้ขับขี่และเพื่อนร่วมทาง สำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะนี้จะมีในรถยนต์ดังนี้ครับ

  • The All-new Honda HR-V e:HEV

 

  • The City Hatchback e:HEV

 

  • The City e:HEV

 

  • All-new Honda Civic

 

  • The Accord

 

  • Honda CR-V

 

   ซึ่งเดิมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะนี้มีทั้งหมด 5 ระบบด้วยกัน

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)
  • และล่าสุดได้มีการเพิ่มอีก 1  ระบบ ก็คือ ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)

 

   ในแต่ละระบบจะมีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งระบบที่ใช้กันมากที่สุดจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) 

   การทำงานของระบบนี้ก็คือจะอาศัยกล้องและเรดาร์ในการตรวจจับรถคันหน้า เพื่อให้มีการเว้นระยะห่างที่เหมาะสมแม้ว่าจะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ เมื่อรถคันหน้ามีการเบรกระบบนี้ก็จะช่วยลดความเร็วหรือชะลอความเร็วนั่นเองครับ และเมื่อรถคันหน้ามีการเคลื่อนที่ระบบก็จะเพิ่มความเร็วแบบอัตโนมัติ โดยความเร็วที่เพิ่มนั้นจะเพิ่มจนถึงที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้นั่นเอง ซึ่งถือว่าระบบนี้ช่วยผู้ขับขี่ได้ดีในยามที่ต้องออกเดินทางไกลๆ เพราะไม่ต้องคอยเหยียบคันเร่งและเบรกบ่อยๆ ให้เมื่อย และยังมีการตั้งค่าระยะความห่างถึง 4 ระยะอีกด้วยนะ สำหรับวิธีการตั้งค่าของระบบจะมีขั้นตอนอย่างไร ไปชมกันเลยค้าบบ

 

   นอกจากมีเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะจากฮอนด้าแล้วยังมีโหมดการขับขี่ที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่หลายๆ ท่านด้วยนะ กับ 3 โหมดการขับขี่ในรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด คลิก  

 

   ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะยังมีเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกอีกมากมายอย่าง ถอยจอดด้วย Honda Smart Parking Assist System คลิก

 

   รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ ไฟตัดหมอกคู่หน้าแบบ LED สปอร์ตยิ่งขึ้นด้วย ปลอกท่อไอเสียคู่แบบสเตนเลส ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING และขุมพลัง 190 แรงม้า ซึ่งตอบสนองอัตราเร่งได้ดั่งใจ แรงบิด 243 นิวตัน-เมตร สปอร์ต หรูหรามากๆ เลยนะครับ

 

   หากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด หรือรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


ALL-NEW HONDA ACCORD e:HEV

เริ่มต้น 1,529,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

เลือกใช้ให้เหมาะ! ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ มีความแตกต่าง

เลือกใช้ให้เหมาะ! ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ กับ 4 ล้อ มีความแตกต่าง

28/02/2024

เคยสงสัยหรือเคยสังเกตกันหรือไม่ครับว่า ในรถยนต์ที่เป็นรถอเนกประสงค์อย่าง SUV และรถกระบะ มักจะเจอศัพท์ที่แปลกๆ อย่าง 2WD 4WD บางท่านอาจไม่เข้าใจว่าศัพท์นั้นความหมายว่าอย่างไรทำให้เกิดความสับสนและยากต่อการทำความเข้าใจหรือตัดสินใจในการซื้อรถก็ได้ครับ ซึ่งคำศัพท์เหล่านี้เป็นการแสดงถึงระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ ที่เป็นส่วนประกอบที่ให้พลังงานแก่ล้อรถยนต์ ด้วยอักษร และตัวเลขที่รวมกันเป็นตัวย่อ เพื่อให้หลายๆ ท่านได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น วันนี้ ยูไนเต็ด ฮอนด้า จะพามาทำความรู้จักกับระบบขับเคลื่อนรถยนต์กันครับ

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

รุ่น VTEC TURBO อัปเกรดความปลอดภัยอีกขั้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

13/02/2024

สำหรับรุ่น TURBO เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว ที่มาพร้อม Turbocharger ที่ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง (CVT) อีกทั้งประหยัดน้ำมันเกินคาดด้วยอัตราการประหยัดน้ำมันที่สูงถึง 23.3 กิโลเมตร/ลิตร มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 100 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20

อ่านต่อ
Uto