วัคซีนโควิดเป็นฮาลาลหรือไม่

วัคซีนโควิดเป็นฮาลาลหรือไม่

19/06/2021

   ในช่วงนี้การฉีดวัคซีนอาจเป็นวิธีที่ช่วยให้การติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นเบาลง จนทำให้คนส่วนหนึ่งเริ่มมีการนัดเพื่อฉีดแต่ก็มีคนอีกส่วนหนึ่งที่กังวลในการฉีดวัคซีน เพราะหลังจากมีข่าวอย่างที่หลายๆ ท่านเห็นทั้งผลข้างเคียงตั้งแต่เบาจนไปถึงขั้นรุนแรง รวมถึงคนในกลุ่มที่เป็นอิสลามก็มีความกังวลไม่น้อยว่าสามารถฉีดวัคซีนโควิดได้หรือไม่

 

   ซึ่งผู้ผลิตวัคซีนแอสตราเซเนกา ไฟเซอร์ โมเดอร์นาและซีโนแวค ได้ยืนยันแล้วนะครับว่า วัคซีนโควิดไม่ได้มีส่วนผสมของสัตว์ใดๆ ทั้งสิ้น ฉะนั้นคนในกลุ่มอิสลามสามารถฉีดได้นะครับ  เพราะการฉีดวัคซีนนั้นเป็นการลดการเจ็บป่วยที่รุนแรง ลดโอกาสเสียชีวิต และเพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้น

*ข้อมูลจาก ไทยรู้สู้โควิด

 

   นอกจากนี้ คนที่ได้รับการฉีดวัคซีนแล้วก็ต้องดูแลตัวเอง รวมถึงป้องกันตัวเองเหมือนเดิมด้วยนะครับเพราะยังมีโอกาสที่จะติดเชื้อได้เช่นกันครับ และสำหรับคนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็ยังมีคำถามที่ว่า จะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างสำหรับการฉีดวัคซีน คลิก

   สิ่งสำคัญอย่าลืมล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ด้วยนะครับ หยิบจับอะไรมาก็ต้องล้างมือเพราะการล้างมือสามารถช่วยลดการติดเชื้อได้นะครับ

บทความอื่นๆ

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุสะสมมากที่สุด เซฟเก็บไว้! เบอร์โทรฉุกเฉินช่วงสงกรานต์

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุสะสมมากที่สุด เซฟเก็บไว้! เบอร์โทรฉุกเฉินช่วงสงกรานต์

02/04/2024

นึกย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อน เราจะเห็นภาพที่มีคนนั่งหลังกระบะสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน เปิดเพลงมันส์ๆ เสียงดังๆ เต้นกันอย่างสนุก ตัดภาพมาในปัจจุบันเทศกาลสงกรานต์จะเท่ากับวันหยุด วันที่ได้พักผ่อน วันที่ได้นอนดูซีรีส์ยาวๆ แบบจัดเต็ม และลองมองไปที่วัยเกษียณอาจจะเป็นผู้ใหญ่ที่นั่งให้เด็กๆ มารดน้ำดำหัว

อ่านต่อ
ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่อันตรายกว่าเมาแล้วขับ และมีโทษปรับ!

ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่อันตรายกว่าเมาแล้วขับ และมีโทษปรับ!

25/03/2024

ในขณะที่กำลังขับขี่หรือกำลังเดินทางอยู่ควรที่จะใช้สติ และสมาธิให้มาก เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะระวังมากแค่ไหน แต่ถ้าเรามีสติมากพออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็จะเบาลง ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็น้อยไปด้วย ดังนั้นในขณะที่ขับขี่ไม่ควรใช้โทรศัพท์เพื่อความปลอดภัยทั้งตนเอง และเพื่อนร่วมทางนะครับ

อ่านต่อ
เกิดความเสียหายแน่ๆ หากทิ้งสิ่งของที่เป็นอันตรายไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด

เกิดความเสียหายแน่ๆ หากทิ้งสิ่งของที่เป็นอันตรายไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด

22/03/2024

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนอยู่แล้ว ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่เจอเลยและส่งผลเสียต่ออะไรหลายๆ อย่าง ยิ่งเวลาเราขับรถไปข้างนอก เราก็อยากจะได้ที่จอดรถในร่มใช่ไหมล่ะครับ? แต่จะทำยังไงได้ในเมื่อไม่มีที่จอดก็ต้องยอมจอดตากแดด และการที่จอดตากแดดแบบนี้จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องสิ่งของที่ห้ามทิ้งไว้ในรถ เพราะสิ่งของบางอย่างหากทิ้งไว้ในรถในขณะที่จอดตากแดดแบบนี้อาจทำให้เกิดความเสียหายได้นะครับ

อ่านต่อ
Uto