สามารถทำได้หรือไม่? หากต้องการเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์

สามารถทำได้หรือไม่? หากต้องการเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์

27/10/2022

   การเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์ก่อนหมดปีนั้น สามารถทำได้นะครับ เพราะนั่นคือสิทธิของเจ้าของรถที่ต้องการจะเปลี่ยนประกันรถเพื่อไปใช้เจ้าใหม่ที่พึงพอใจกว่านั่นเอง สามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังความคุ้มครอง แต่ถ้าหากยังไม่ได้รับความคุ้มครองสามารถยกเลิกได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เลยครับ เพียงแค่แจ้งยกเลิกกับบริษัทประกัน แต่ถ้าหากต้องการยกเลิกหลังจากที่ได้รับความคุ้มครองแล้วจะต้องมีการจัดส่งเอกสาร คิดคำนวณค่าใช้จ่ายในการเวนคืน แล้วจึงจะได้รับเงินคืนนะครับ แต่ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าอาจจะไม่ได้รับเต็มจำนวนนะครับ

 

ข้อดีสำหรับการทำประกันภัยรถยนต์ คลิก

   และสำหรับเหตุผลในการเปลี่ยนประกันก่อนครบกำหนดนั้นอาจมีหลายเหตุผล เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วจะเปลี่ยนประกันรถหลังจากครบ 1 ปี แต่หากต้องการเปลี่ยนประกันก่อนครบปีก็สามารถทำได้ ซึ่งเหตุผลหลักๆ ในการเปลี่ยนประกันอาจมาจาก การเปลี่ยนเปลี่ยนชั้นประกัน หรือ เปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเหตุผลที่ต้องการเปลี่ยนประกันก่อนครบปีอย่างเช่น

 

การบริการของบริษัท

   การบริการเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้เอาประกันเลือกทำประกันภัยทุกคนจะต้องตัดสินใจว่าจะทำประกันรถยนต์กับบริษัทนั้นๆ หรือไม่ เพราะในช่วงแรกยังไม่สามารถทราบได้ว่าการบริการของบริษัทนั้นเป็นอย่างไร พึงพอใจกับเรามากน้อยแค่ไหนนั่นเองครับ

 

ราคาเบี้ยประกัน

   สำหรับหลายๆ ท่านคงคิดว่าการทำประกันรถยนต์ที่จ่ายเบี้ยประกันในราคาแพง เพื่อต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ต้องใช้ประกันจริงๆ กลับไม่ได้รับความคุ้มครองตามที่คิดไว้ ด้วยเหตุนี้อาจทำให้หลายคนเลือกที่จะเปลี่ยนประกันรถก่อนที่ประกันรถยนต์ที่เดิมจะครบปี

 

เปลี่ยนรถยนต์

   บางกรณีอาจมีการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่หรือมีการขายรถคันเดิม ซึ่งเราสามารถที่จะเวนคืนกรมธรรม์เพื่อขอรับเงินคืนจากบริษัทประกันได้หรือจะโอนชื่อผู้เอาประกันให้กับเจ้าของรถคันใหม่ที่ซื้อต่อจากเราไปก็ได้นะครับ เพื่อให้ความคุ้มครองประกันรถยนต์เดิมนั้นคุ้มครองเจ้าของรถคันใหม่ไปเลยจนหมดปีนั่นเองครับ

 

ข้อเสนอที่พิเศษ

   ประกันแต่ละบริษัทย่อมมีข้อเสนอที่แตกต่างกันออกไป โดยประกันแต่ละชั้นจะให้ความคุ้มครองตายตัวที่ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้เอาประกันว่าต้องการหรือพึงพอใจในโปรโมชั่นใด

 

เคลมได้หรือไม่? หากมีรอยเก่าที่ตัวรถยนต์ คลิก

 

ข้อดีของการเปลี่ยนประกันรถยนต์ก่อนหมดปี

  • เบี้ยประกันที่ถูกลง

   สำหรับบางท่านการจ่ายค่าเบี้ยประกันอาจเป็นเรื่องหลักในการตัดสินใจว่าควรเปลี่ยนประกันก่อนที่จะครบปีหรือไม่ ซึ่งหากเปลี่ยนประกันรถยนต์แล้วได้เบี้ยประกันที่ถูกลงแต่ได้รับความคุ้มครองเท่ากับราคาที่จ่ายไปก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนก็ถือว่าคุ้มค่าเลยนะครับ แต่ถ้าหากเปลี่ยนแล้วได้รับความคุ้มครองที่ไม่เหมาะกับพฤติกรรมการขับขี่ของเราก็ไม่แนะนำให้เปลี่ยนนะ เพราะนั้นเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับตัวท่านเองนั่นเองครับ

 

  • ได้ประกันรถยนต์ที่ถูกใจ

   ประกันภัยรถยนต์ที่ทำก่อนหน้านี้อาจจะยังไม่ถูกใจหรือยังไม่ตอบโจทย์กับการใช้งานของเรา ดังนั้นการเปลี่ยนประกันรถก่อนหมดปีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกจะทำให้เราได้รับประกันรถยนต์ที่ถูกใจและตรงกับความต้องการพร้อมกับตอบโจทย์กับการใช้งานของเราจริงๆ นั่นเอง

 

  • โปรโมชั่นโดนใจ

   แต่ละบริษัทจะมีโปรโมชั่นที่ถูกใจและตรงกับความต้องการของผู้เอาประกัน ซึ่งโปรโมชั่นของแต่ละบริษัทก็มีความแตกต่างกันออกไปอย่างเช่น ผ่อนเงินสด ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เป็นต้น

 

   อย่างไรก็ตาม หากทำการเปลี่ยนประกันรถยนต์ก่อนครบปีอาจจะต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนประกัน เพราะจะต้องรอการดำเนินการของประกันทั้งบริษัทเก่าและใหม่ อีกทั้งยังเสียเงินส่วนต่างจากการเวนคืนกรมธรรม์อีกด้วย โดยจะได้รับเงินตามสัดส่วนรายปีที่บริษัทประกันกำหนดไว้ และยังเสียส่วนลดประวัติดีต่อเนื่องด้วยนะครับ เพราะปกติแล้วส่วนลดค่าเบี้ยที่ได้รับจากการขับขี่ประวัติดีนั้นจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนปี ซึ่งประวัตินี้จะถูกเก็บไว้ที่บริษัทประกันเดิม หากทำการเปลี่ยนประกันรถใหม่ก็จะเป็นการเริ่มนับอายุใหม่นั่นเองครับ

 

เคลมได้หรือไม่? ถ้าเพื่อนยืมรถไปแล้วเกิดอุบัติเหตุ คลิก

   การเปลี่ยนประกันควรตัดสินใจให้ดีนะครับ ว่าควรเปลี่ยนหรือไม่ คุ้มค่ามากน้อยเพียงใด หากต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทุกช่องทางของ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทาง Line : @unitedhonda หรือ Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


THE ACCORD

เริ่มต้น 1,499,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
Uto