สามารถทำได้หรือไม่? หากต้องการเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์

สามารถทำได้หรือไม่? หากต้องการเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์

27/10/2022

   การเปลี่ยนประกันภัยรถยนต์ก่อนหมดปีนั้น สามารถทำได้นะครับ เพราะนั่นคือสิทธิของเจ้าของรถที่ต้องการจะเปลี่ยนประกันรถเพื่อไปใช้เจ้าใหม่ที่พึงพอใจกว่านั่นเอง สามารถทำได้ทั้งก่อนและหลังความคุ้มครอง แต่ถ้าหากยังไม่ได้รับความคุ้มครองสามารถยกเลิกได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เลยครับ เพียงแค่แจ้งยกเลิกกับบริษัทประกัน แต่ถ้าหากต้องการยกเลิกหลังจากที่ได้รับความคุ้มครองแล้วจะต้องมีการจัดส่งเอกสาร คิดคำนวณค่าใช้จ่ายในการเวนคืน แล้วจึงจะได้รับเงินคืนนะครับ แต่ต้องบอกไว้ก่อนนะครับว่าอาจจะไม่ได้รับเต็มจำนวนนะครับ

 

ข้อดีสำหรับการทำประกันภัยรถยนต์ คลิก

   และสำหรับเหตุผลในการเปลี่ยนประกันก่อนครบกำหนดนั้นอาจมีหลายเหตุผล เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วจะเปลี่ยนประกันรถหลังจากครบ 1 ปี แต่หากต้องการเปลี่ยนประกันก่อนครบปีก็สามารถทำได้ ซึ่งเหตุผลหลักๆ ในการเปลี่ยนประกันอาจมาจาก การเปลี่ยนเปลี่ยนชั้นประกัน หรือ เปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์ นอกจากนี้ยังมีอีกหลากหลายเหตุผลที่ต้องการเปลี่ยนประกันก่อนครบปีอย่างเช่น

 

การบริการของบริษัท

   การบริการเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ผู้เอาประกันเลือกทำประกันภัยทุกคนจะต้องตัดสินใจว่าจะทำประกันรถยนต์กับบริษัทนั้นๆ หรือไม่ เพราะในช่วงแรกยังไม่สามารถทราบได้ว่าการบริการของบริษัทนั้นเป็นอย่างไร พึงพอใจกับเรามากน้อยแค่ไหนนั่นเองครับ

 

ราคาเบี้ยประกัน

   สำหรับหลายๆ ท่านคงคิดว่าการทำประกันรถยนต์ที่จ่ายเบี้ยประกันในราคาแพง เพื่อต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ต้องใช้ประกันจริงๆ กลับไม่ได้รับความคุ้มครองตามที่คิดไว้ ด้วยเหตุนี้อาจทำให้หลายคนเลือกที่จะเปลี่ยนประกันรถก่อนที่ประกันรถยนต์ที่เดิมจะครบปี

 

เปลี่ยนรถยนต์

   บางกรณีอาจมีการเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่หรือมีการขายรถคันเดิม ซึ่งเราสามารถที่จะเวนคืนกรมธรรม์เพื่อขอรับเงินคืนจากบริษัทประกันได้หรือจะโอนชื่อผู้เอาประกันให้กับเจ้าของรถคันใหม่ที่ซื้อต่อจากเราไปก็ได้นะครับ เพื่อให้ความคุ้มครองประกันรถยนต์เดิมนั้นคุ้มครองเจ้าของรถคันใหม่ไปเลยจนหมดปีนั่นเองครับ

 

ข้อเสนอที่พิเศษ

   ประกันแต่ละบริษัทย่อมมีข้อเสนอที่แตกต่างกันออกไป โดยประกันแต่ละชั้นจะให้ความคุ้มครองตายตัวที่ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผู้เอาประกันว่าต้องการหรือพึงพอใจในโปรโมชั่นใด

 

เคลมได้หรือไม่? หากมีรอยเก่าที่ตัวรถยนต์ คลิก

 

ข้อดีของการเปลี่ยนประกันรถยนต์ก่อนหมดปี

  • เบี้ยประกันที่ถูกลง

   สำหรับบางท่านการจ่ายค่าเบี้ยประกันอาจเป็นเรื่องหลักในการตัดสินใจว่าควรเปลี่ยนประกันก่อนที่จะครบปีหรือไม่ ซึ่งหากเปลี่ยนประกันรถยนต์แล้วได้เบี้ยประกันที่ถูกลงแต่ได้รับความคุ้มครองเท่ากับราคาที่จ่ายไปก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนก็ถือว่าคุ้มค่าเลยนะครับ แต่ถ้าหากเปลี่ยนแล้วได้รับความคุ้มครองที่ไม่เหมาะกับพฤติกรรมการขับขี่ของเราก็ไม่แนะนำให้เปลี่ยนนะ เพราะนั้นเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับตัวท่านเองนั่นเองครับ

 

  • ได้ประกันรถยนต์ที่ถูกใจ

   ประกันภัยรถยนต์ที่ทำก่อนหน้านี้อาจจะยังไม่ถูกใจหรือยังไม่ตอบโจทย์กับการใช้งานของเรา ดังนั้นการเปลี่ยนประกันรถก่อนหมดปีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกจะทำให้เราได้รับประกันรถยนต์ที่ถูกใจและตรงกับความต้องการพร้อมกับตอบโจทย์กับการใช้งานของเราจริงๆ นั่นเอง

 

  • โปรโมชั่นโดนใจ

   แต่ละบริษัทจะมีโปรโมชั่นที่ถูกใจและตรงกับความต้องการของผู้เอาประกัน ซึ่งโปรโมชั่นของแต่ละบริษัทก็มีความแตกต่างกันออกไปอย่างเช่น ผ่อนเงินสด ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เป็นต้น

 

   อย่างไรก็ตาม หากทำการเปลี่ยนประกันรถยนต์ก่อนครบปีอาจจะต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนประกัน เพราะจะต้องรอการดำเนินการของประกันทั้งบริษัทเก่าและใหม่ อีกทั้งยังเสียเงินส่วนต่างจากการเวนคืนกรมธรรม์อีกด้วย โดยจะได้รับเงินตามสัดส่วนรายปีที่บริษัทประกันกำหนดไว้ และยังเสียส่วนลดประวัติดีต่อเนื่องด้วยนะครับ เพราะปกติแล้วส่วนลดค่าเบี้ยที่ได้รับจากการขับขี่ประวัติดีนั้นจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนปี ซึ่งประวัตินี้จะถูกเก็บไว้ที่บริษัทประกันเดิม หากทำการเปลี่ยนประกันรถใหม่ก็จะเป็นการเริ่มนับอายุใหม่นั่นเองครับ

 

เคลมได้หรือไม่? ถ้าเพื่อนยืมรถไปแล้วเกิดอุบัติเหตุ คลิก

   การเปลี่ยนประกันควรตัดสินใจให้ดีนะครับ ว่าควรเปลี่ยนหรือไม่ คุ้มค่ามากน้อยเพียงใด หากต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทุกช่องทางของ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทาง Line : @unitedhonda หรือ Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


THE ACCORD

เริ่มต้น 1,499,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

19/07/2024

ภาวะการหลับในในขณะขับรถเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะครับ มากไปกว่านั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานอกจากเราที่เจ็บแล้ว เพื่อนร่วมทางก็มาเจ็บกับเราด้วย ฉะนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะเดินทางจะได้ปลอดภัยทั้งเราและเพื่อนร่วมทางครับ

อ่านต่อ
ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

10/07/2024

ศูนย์บริการรถยนต์เป็นสถานที่ที่ให้บริการดูแลรักษา ซ่อมแซม และตรวจเช็กรถยนต์ ซึ่งจะได้จากการรับรองจากบริษัทผู้ผลิต สำหรับงานบริการหลักๆ ของศูนย์บริการรถยนต์จะประกอบไปด้วย การบำรุงรักษาตามระยะอย่างเช่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองต่างๆ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์โดยรวม การซ่อมแซมเป็นการซ่อมแซมเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า ช่วงล่าง เบรก ยาง ฯลฯ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทางไกล ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ตามระยะ บริการอื่นๆ อย่างเช่น บริการล้างรถ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ ซ่อมแซมสีรถ ฯลฯ

อ่านต่อ
“หน้าฝน” กับ “ไฟฟ้า” เป็นสิ่งอันตรายควรหลีกเลี่ยงและป้องกัน อาจเกิดไฟช็อต ไฟรั่ว

“หน้าฝน” กับ “ไฟฟ้า” เป็นสิ่งอันตรายควรหลีกเลี่ยงและป้องกัน อาจเกิดไฟช็อต ไฟรั่ว

08/07/2024

เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนได้มีข่าวที่น่าสลดอย่างข่าวไฟไหม้ที่ตลาดนัดจตุจักร ที่เผาวอดประมาณ 118 ล็อก ทำให้มีสัตว์ตายเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น นก สุนัข แมว ไก่ งู ฯลฯ รวมๆ แล้วประมาณพันตัวได้ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้อ้างว่าได้ยินเสียงไฟช็อต และหลังจากนั้นก็เห็นว่ามีแสงไฟก่อนจะลุกลามไหม้ซึ่งให้น้ำหนักไปที่ประเด็นไฟฟ้าอาจลัดวงจร โดยอาจจะเกิดจากสายไฟเก่าหรือชำรุด และไม่มีการเปลี่ยนหรือทำการตรวจสอบจนเป็นเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ไฟดูดตรงตู้กดน้ำในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นตู้สำหรับกดน้ำได้ถูกติดตั้งมานานแล้วและไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากแหล่งน้ำบริเวณนั้นไม่เหมาะสมสำหรับใช้ดื่มเพราะมีสนิม ซึ่งทางโรงเรียนปิดไว้ไม่ให้ใช้งาน ตู้กดน้ำจะมีเบรกเกอร์ควบคุมระบบไฟฟ้าอยู่ที่ด้านหลัง ในวันเกิดเหตุมีฝนตก และลมแรงทำให้มีน้ำเจิงนองคาดว่าตู้อาจเกิดไฟรั่ว บอกกับนักเรียนตัวเปียกเมื่อเข้าใกล้จึงเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น

อ่านต่อ
Uto