ฮาวทูทิ้งหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธี เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

ฮาวทูทิ้งหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธี เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด

22/04/2021

   ในปัจจุบันหน้ากากอนามัยเป็นสิ่งที่ทุกคนควรสวมใส่ เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่เบาลง จนทำให้ยอดการติดเชื้อมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการเสียชีวิตที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

   ด้วยการแพร่ระบาดที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการออกมาตรการให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนัก รวมไปถึงการนั่งรถส่วนตัวที่มีคนอยู่ด้วยมากกว่า 1 คน เพื่อป้องกันการติดต่อของโรคจากบุคคลไปสู่อีกบุคคล ทั้งนี้หากไม่ปฏิบัติตามจะถือว่ามีความผิดได้ 

   เมื่อใช้หน้ากากอนามัยเรียบร้อยแล้วควรทิ้งให้ถูกต้อง เพราะถ้าทิ้งไม่ถูกต้องนั้นอาจเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้ 

   ทั้งนี้ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้รวบรวมฮาวทูทิ้งหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธี เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

How To ทิ้งหน้ากากอนามัยให้ถูกวิธี
  • ขั้นตอนที่ 1 ถอดหน้ากากโดยไม่สัมผัสด้านใน โดยจับที่สายคล้องหูและไม่ควรสัมผัสด้านหน้าของหน้ากาก
  • ขั้นตอนที่ 2 จับขอบหน้ากากพับครึ่งส่วนที่สัมผัสใบหน้าเข้าด้านใน พับให้สายคล้องหูอยู่ฝั่งเดียวกัน
  • ขั้นตอนที่ 3 ใช้ที่คล้องหูมัดหน้ากากอนามัยให้เรียบร้อย โดยต้องมัดให้แน่น
  • ขั้นตอนที่ 4 ใส่ถุงปิดให้มิดชิดและทิ้งถังขยะให้เรียบร้อย การที่ไม่ทิ้งลงในถังขยะโดยตรงอาจทำให้เชื้อที่หน้ากากอนามัยแพร่ระบาดได้ ทั้งนี้อาจจะเขียนกำกับที่ถุงไว้ว่า “ขยะติดเชื้อ” ด้วยก็ได้นะครับ
  • ขั้นตอนที่ 5 หลังจากทิ้งเรียบร้อยแล้วจะต้องล้างมือทุกครั้งด้วยนะครับ ล้างด้วยน้ำสบู่หรือเจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ 75% ขึ้นไป

 

   การแยกทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วให้ถูกต้องนั้นเป็นส่วนหนึ่งที่จะต้องช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดได้ซึ่งเป็นสิ่งที่เล็กน้อยที่ไม่ควรมองข้ามเลย ที่สำคัญต้องล้างมือทุกครั้งและต้องล้างมือให้ถูกต้องด้วยนะครับ สำหรับขั้นตอนการล้างมือที่ถูกต้องนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

   และสำหรับโทษของการไม่สวมหน้ากากอนามัยในขณะที่อยู่บนรถนั้นเป็นอย่างไร คลิก ในช่วงที่วิกฤติแบบนี้เราต้องช่วยกันนะครับ

บทความอื่นๆ

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุสะสมมากที่สุด เซฟเก็บไว้! เบอร์โทรฉุกเฉินช่วงสงกรานต์

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุสะสมมากที่สุด เซฟเก็บไว้! เบอร์โทรฉุกเฉินช่วงสงกรานต์

02/04/2024

นึกย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อน เราจะเห็นภาพที่มีคนนั่งหลังกระบะสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน เปิดเพลงมันส์ๆ เสียงดังๆ เต้นกันอย่างสนุก ตัดภาพมาในปัจจุบันเทศกาลสงกรานต์จะเท่ากับวันหยุด วันที่ได้พักผ่อน วันที่ได้นอนดูซีรีส์ยาวๆ แบบจัดเต็ม และลองมองไปที่วัยเกษียณอาจจะเป็นผู้ใหญ่ที่นั่งให้เด็กๆ มารดน้ำดำหัว

อ่านต่อ
ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่อันตรายกว่าเมาแล้วขับ และมีโทษปรับ!

ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่อันตรายกว่าเมาแล้วขับ และมีโทษปรับ!

25/03/2024

ในขณะที่กำลังขับขี่หรือกำลังเดินทางอยู่ควรที่จะใช้สติ และสมาธิให้มาก เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะระวังมากแค่ไหน แต่ถ้าเรามีสติมากพออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็จะเบาลง ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็น้อยไปด้วย ดังนั้นในขณะที่ขับขี่ไม่ควรใช้โทรศัพท์เพื่อความปลอดภัยทั้งตนเอง และเพื่อนร่วมทางนะครับ

อ่านต่อ
เกิดความเสียหายแน่ๆ หากทิ้งสิ่งของที่เป็นอันตรายไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด

เกิดความเสียหายแน่ๆ หากทิ้งสิ่งของที่เป็นอันตรายไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด

22/03/2024

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนอยู่แล้ว ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่เจอเลยและส่งผลเสียต่ออะไรหลายๆ อย่าง ยิ่งเวลาเราขับรถไปข้างนอก เราก็อยากจะได้ที่จอดรถในร่มใช่ไหมล่ะครับ? แต่จะทำยังไงได้ในเมื่อไม่มีที่จอดก็ต้องยอมจอดตากแดด และการที่จอดตากแดดแบบนี้จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องสิ่งของที่ห้ามทิ้งไว้ในรถ เพราะสิ่งของบางอย่างหากทิ้งไว้ในรถในขณะที่จอดตากแดดแบบนี้อาจทำให้เกิดความเสียหายได้นะครับ

อ่านต่อ
Uto