รถยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมันหาได้ที่ไหน? แล้วประหยัดน้ำมันขนาดนี้ขับไปเที่ยวที่ไหนกันดี

รถยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมันหาได้ที่ไหน? แล้วประหยัดน้ำมันขนาดนี้ขับไปเที่ยวที่ไหนกันดี

08/05/2024

   การดูแลสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ให้ความสำคัญ อีกทั้งราคาน้ำมันก็แพงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้แบรนด์รถยนต์ได้มีการพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์กับผู้ใช้รถให้ได้มากที่สุด จะซื้อรถยนต์สักคันก็ต้องคำนึงถึงเรื่องการประหยัดน้ำมัน หากรถยนต์แบรนด์ไหนที่ช่วยเรื่องประหยัดน้ำมันก็จะเป็นทางเลือกของผู้ใช้รถที่คิดจะซื้อรถ

   รถยนต์ในรุ่นใหม่ๆ จะมีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันแสดงให้เห็นบนแผงหน้าปัดอยู่แล้ว โดยจะแสดงให้เห็นแบบ Real Time ว่าคันนี้กินน้ำมันอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งเป็นการบอกปริมาณน้ำมันที่ใช่ต่อระยะทาง โดยจะมีสูตรคำนวณเบื้องต้นก็คือ ระยะทางที่เดินทาง (กม.) หารกับจำนวนน้ำมันที่ลดลง (ลิตร) ก็จะทำให้รู้ว่ารถคันนี้กินน้ำมันเท่าไหร่ 

 

รถยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน

   ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี รถยนต์ที่ใช้พลังงานน้ำมันควบคู่กับพลังงานไฟฟ้า (ระบบฟูลไฮบริด e:HEV) โดยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ผสานการทำงานร่วมกันกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน แรงบิดมอเตอร์สูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ที่ 0-3,000 รอบต่อนาที และประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมอยู่ที่ 27.8 กม./ลิตร ถือว่าโหดเอาเรื่องเลยะครับ มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 85 กรัม/กิโลเมตร และรองรับน้ำมัน E20 นอกจากนี้ ยังปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่โดยอัตโนมัติตามความเหมาะสมและสถานการณ์การขับขี่ ซึ่งมีด้วยกัน 3 โหมด

  • โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (EV Drive Mode)
  • โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด (Hybrid Drive Mode)
  • โหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ (Engine Drive Mode)

เครื่องกระตุกเพราะใช้รถเพลินจนลืมดูน้ำมัน HOW TO เอาตัวรอดเมื่อน้ำมันใกล้หมด คลิก

 

การประหยัดน้ำมัน

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย : เพราะการใช้รถที่ช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมันจะทำให้ใช้น้ำมัยน้อยลง การจ่ายค่าน้ำมันที่น้อยลง ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น
  • ลดภาระค่าครองชีพ : โดยสภาวะเศรษฐกิจในตอนนี้ที่ค่าครองชีพสูงขึ้น การประหยัดน้ำมันช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมได้
  • วางแผนการใช้เงิน : หากเรารู้จำนวนเงินที่จะต้องนำไปจ่ายค่าน้ำมันที่แน่นอนแล้ว จะช่วยให้เราสามารถวางแผนการเงินได้ดีขึ้น
  • ลดมลพิษทางอากาศ : การใช้น้ำมันน้อยลง ก็คือการปล่อยมลพิษทางอากาศจากท่อไอเสียรถยนต์น้อยลงนั่นเองครับ ทำให้ช่วยลดลดปัญหามลพิษทางอากาศได้ และยังช่วยลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย
  • อนุรักษ์พลังงาน : น้ำมันเป็นพลังงานทีได้มาจากธรรมชาติ ซึ่งการใช้น้ำมันที่น้อยลงหรือใช้อย่างประหยัด เป็นการช่วยอนุรักษ์พลังงานด้วย
  • ยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์ : การขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน ช่วยลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก คลิก

 

   นอกจากรถยนต์ที่ช่วยประหยัดน้ำมันแล้ว หากเราดูจักวิธีการประหยัดน้ำมันด้วยจะยิ่งช่วยประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้นด้วยนะครับอย่างเช่น การขับขี่ด้วยความเร็วคงที่ หากเราขับรถด้วยความเร็วที่คงที่จะทำให้ช่วยประหยัดน้ำมันมากกว่าการเหยียบคันเร่ง และการเหยียบเบรกบ่อยๆ ครับ เพราะน้ำมันนั้นถูกจ่ายหรือถูกนำไปใช้อย่างต่อเนื่อง

   หลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด แต่สถานการณ์นี้เป็นสิ่งที่เราเจอกันบ่อย และหลีกเลี่ยงได้ยากพอสมควร ยิ่งสำหรับใครที่ทำงานในเมืองด้วยนั้น ยิ่งเลี่ยงไม่ได้เลย จะต้องเจอทุกวัน หากเป็นแบบนี้ลองปรับเปลี่ยนเวลาการออกดินทางดูครับ ลองออกไปไวกว่าเดิมเพื่อที่จะเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด

   หมั่นตรวจเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากลมยางอ่อนเกินไปจะทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันได้ครับ นอกจากตรวจเช็ดลมยางแล้วจะต้องดูแลรักษารถยนต์ตามระยะด้วยนะครับ เป็นการช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ใช้บริการที่ศูนย์บริการ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ดีอย่างไร? คลิก

   สำหรับท่านใดที่ต้องการทดลองขับหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ New City Hatchback e:HEV หรือรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


NEW CITY HATCHBACK e:HEV

เริ่มต้น 729,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 7,800 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ประหยัดขนาดนี้! ขับไปไหนก็สบายๆ 1 ถัง วิ่งได้ถีง 900 กม.

ประหยัดขนาดนี้! ขับไปไหนก็สบายๆ 1 ถัง วิ่งได้ถีง 900 กม.

14/05/2024

ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ภายใต้เจเนอเรชันที่ 11 ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนของ ASEAN NCAP ซึ่งเป็นการทดสอบเพื่อวัดสมรรถนะด้านความปลอดภัยของยานยนต์รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับว่าเป็นการคว้ามาตรฐานความปลอดภัยต่อเนื่อง 2 เจเนอเรชัน

อ่านต่อ
แรง ขับสนุก ตอบโจทย์เลยคันนี้! ด้วยแรงบิดมอเตอร์สูงสุด 253 นิวตัน-เมตร City Hatchback e:HEV

แรง ขับสนุก ตอบโจทย์เลยคันนี้! ด้วยแรงบิดมอเตอร์สูงสุด 253 นิวตัน-เมตร City Hatchback e:HEV

10/05/2024

รุ่นนี้ตอบโจทย์ใครหลายๆ คนเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นวันรุ่น นักศึกษา วัยทำงาน แม้กระทั่งคนที่กำลังมองหารถสัดคันเอาไว้สร้างอาชีพก็ได้นะครับ คันนี้เวลาขับจะรู้สึกกระชับ กะทัดรัดดี คล่องตัวในการขับขี่ระดับหนึ่งเลยนะครับ เป็นรถไซส์เล็กที่ขับสบาย แรง ถูกใจแน่นอนครับ

อ่านต่อ
จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

17/04/2024

เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่จะดีแค่ไหนหากมีระบบที่ช่วยป้องกันให้ชีวิตเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าจะรอเซนส์ของแต่ละคนก็คงไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญในการใช้รถใช้ถนนจะต้องตระหนักถึงความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ขับขี่อีกรวมไปถึงเพื่อนร่วมทาง ฉะนั้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน

อ่านต่อ
Uto