ระเบิดความเร็ว! ⚡ Civic Type R FL5 320 แรงม้า พุ่งทะยานทุกอัด พร้อมเทคโนโลยี Honda Sensing ปกป้องคุณทุกการเดินทาง

ระเบิดความเร็ว! ⚡ Civic Type R FL5 320 แรงม้า พุ่งทะยานทุกอัด พร้อมเทคโนโลยี Honda Sensing ปกป้องคุณทุกการเดินทาง

21/10/2024

Honda Civic Type R

   รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ไม่ใช่แค่รถยนต์แต่เป็นรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์ของความสปอร์ตที่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว และรุ่นนี้ได้ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจมากๆ พร้อมกับตอบสอนงทุกความต้องการของผู้ขับขี่ที่ต้องการความเร็วและความคล่องตัว

   และสำหรับในรุ่นนี้ FL5 นับว่าเป็นอีกปรากฎการณ์ในวงการรถยนต์ที่เหล่าคอสปอร์ตต่างๆ รอคอย ที่เป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายๆ คนได้เลยนะครับ

 

แรงแค่ไหน? ตอบโจทย์ความรักความเร็ว!

   รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ FL5 ขึ้นชื่อเรื่องความแรงและสมรรถนะที่เหนือชั้นอยู่แล้วครับ ยิ่งโดยเฉพาะในรุ่น FL5 ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

 

เครื่องยนต์ VTEC TURBO 20. ลิตร

Honda Civic Type R : เครื่องยนต์ VTEC TURBO

   แรงขนาดไหนกับความแรงอยู่ที่เครื่องยนต์ดับเบิลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์ (DOHC) 4 สูบ 16 วาล์ว VTEC TURBO ได้รับการพัฒนามาสำหรับ Type R โดยเฉพาะ ให้พละกำลังสูงสุด 320 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ทันทีที่เหยียบคันเร่ง จะรู้สึกได้ทันทีถึงอัตราเร่งที่ทรงพลังจนทำให้หลังติดเบาะ และให้อัตราเร่งต่อเนื่องจนถึงช่วงความเร็วรอบสูง

DNA ความสปอร์ต Honda Civic Type R (FL5) เครื่องยนต์ K20C แรงจริง! คลิก

 

เกียร์ธรรมดา 6 สปีด

   ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ได้อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกในการเปลี่ยนเกียร์ที่แม่นยำและตอบสนองต่อการขับขี่ได้ดีเยี่ยม

ระบบส่งกำลัง

เกียร์ 13.625
เกียร์ 22.115
เกียร์ 31.529
เกียร์ 41.125
เกียร์ 50.911
เกียร์ 60.735
เกียร์ถอยหลัง3.758
เฟืองท้าย3.842

 

ช่วงล่างที่แข็งแกร่ง

   สำหรับช่วงล่างถูกปรับแต่งมาเพื่อให้รถเกาะถนนได้ดีเยี่ยม สามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจเลยล่ะครับ และควบคุมรถได้ง่าย

 

ระบบเบรกที่ทรงพลัง

   ช่วยให้หยุดรถได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ถึงแม้ว่าจะขับขี่ด้วยความเร็วสูงก็ตาม

 

ความแรงของ Honda Civic Type R แบบนี้เหมาะกับใคร?

  • คนที่รักความเร็ว : สำหรับท่านใดที่ต้องการหรือชอบความเร็วของรถยนต์ที่แร่งแซงได้ทันใจ และให้ความรู้สึกตื่นเต้นในการขับขี่
  • ความชอบขับรถทางไกล : ด้วยสมรรถนะที่สูง ทำให้รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ คันนี้สามารถเดินทางไกลได้อย่างสบายๆ และยังสามารถสนุกไปกับการขับขี่ในทุกเส้นทางที่คดเคี้ยวได้อีกด้วยนะครับ
  • คนที่ชอบรถยนต์ที่โดดเด่น : ด้วยดีไซน์ที่สปอร์ตและสมรรถนะที่เหนือชั้น ทำให้รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ คันนี้เป็นรถยนต์ที่สะดุดตาและดูแตกต่างไปจากรถยนต์ทั่วไปครับ

 

ความปลอดภัยที่ลงตัวกับสมรรถนะสูง Honda SENSING

   รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องสมรรถนะที่สูงแล้ว แต่ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัย Honda SENSING ที่ครบครัน ทำให้ได้สัมผัสทั้งความสนุกในการขับขี่และความอุ่นใจในการเดินทาง

Honda SENSING เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะจากฮอนด้ามีมาให้ครบทุกรุ่นย่อย New Honda Civic คลิก

Honda SENSING ในรถยนต์ Honda Civic Type R มีอะไรบ้าง? เหมือนกัน Honda Civic รุ่นอื่นหรือไม่

   เทคโนโลยีความปลอดภัย Honda SENSING ในรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ในรุ่น FL5 ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้การขับขี่ของเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยมีฟังก์ชันที่สำคัญๆ ดังนี้

 

CMBS

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก : ระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง หรือในกรณีที่อยู่ในระยะเสี่ยงต่อการชนระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

 

ACC

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน : ระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม

 

RDM with LDW

  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ : ระบบจะใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัย เพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางปกติ ช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร

 

LKAS

  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ : กล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางเดินรถ ซึ่งระบบจะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยผู้ขับขี่ควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

 

AHB

  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ : ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับเป็นไฟสูงเมื่อขับขี่ในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนทาง หรือรถยนต์ด้านหน้า

 

LCDN

  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ : ระบบที่ตรวจจับการเคลื่อนที่ของรถคันหน้า โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง เพื่อให้ผู้ขับขี่เคลื่อนที่ตามรถคันหน้า

เติมความสปอร์ต New Honda Civic ให้มากยิ่งขึ้นกับชุดแต่ง Modulo คลิก

   นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ อีกมากมาย

  • ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Monitor)
  • กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ
  • เซนเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด และ หลัง 4 จุด
  • ถุงลมคู่หน้า, ถุงลมด้านข้างคู่หน้า, ม่านถุงลมด้านข้าง, ถุงลมหัวเข่าคู่หน้า
  • ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้าพร้อมเตือนผู้โดยสารด้านหลัง
  • ไฟเตือนเบาะนั่งด้านหลัง
  • เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง ปรับระดับสูง-ต่ำได้, เข็มขัดนิรภัยด้านหลังแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง
  • จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISOFIX & Child Anchor)
  • ระบบป้องกันล้อล็อกและระบบกระจายแรงเบรก (ABS & EBD)
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA)
  • ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)
  • ระบบล็อกประตูรถอัตโนมัติ (Auto Door Lock by Speed)
  • ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมระบบสัญญาณกันขโมย
  • อุปกรณ์อุดการรั่วซึมของยางชั่วคราว (TPRK)

เซนเซอร์กะระยะมีทั้งหมด 4 จุด มีในรถยนต์ฮอนด้า Civic e:HEV คลิก

 

   รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ FL5 เป็นรถยนต์ที่ผสมผสานความสปอร์ตและเทคโนโลยีความปลอดภับได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงและดีไซน์ที่โดดเด่น หากท่านใดที่กำลังมองหารถยนต์คันนี้ตอบโจทย์เลยครับ ด้วยการออกแบบภายในที่เน้นเทคโนโลยีและความสะดวกสบายที่มีประสิทธิภาพ โดยที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้าในน่าความน่าเชือถือและคุณภาพนั่นเองครับ

ทำไม? Honda Civic Type R VS e:HEV รุ่นเดียวกันแต่ไม่เหมือนกัน คลิก

   สัมผัสตัจริงได้ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้เลยนะครับ น้องสุดหล่อคันนี้จะอยู่ที่โชว์รูมถึงวันที่ 31 ตุลาคม เท่านั้น! สายซิ่งห้ามพลาดนะครับ ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ Honda Civic Type R หรือรถรุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


HONDA CIVIC TYPE R

เริ่มต้น 3,990,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 0 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ทำไม? Honda Civic Type R VS e:HEV รุ่นเดียวกันแต่ไม่เหมือนกัน

ทำไม? Honda Civic Type R VS e:HEV รุ่นเดียวกันแต่ไม่เหมือนกัน

19/10/2024

รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เป็นรถยนต์ขนาดกลางที่มีชื่อเสียงในด้านที่ทันสมัยและประหยัดน้ำมัน โดยจะมีเทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกทางด้านความปลอดภัยและการเชื่อมต่อที่สะดวกต่อผู้ขับขี่ สำหรับรถยนต์ในรุ่นนี้ไม่ใช่เพียงแค่ให้ความสปอร์ตเท่านั้น ยังสามารถใช้ในการเดินทางในเมืองและการขับขี่ระยะไกลได้อีกด้วยนะครับ พร้อมกับสิ่งที่อำนวยความสะดวกภายในรถที่ตอบโจทย์กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

อ่านต่อ
เซนเซอร์กะระยะมีทั้งหมด 4 จุด เพื่อช่วยในการตรวจจับระยะห่างและเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ มีในรถยนต์ฮอนด้า Civic e:HEV

เซนเซอร์กะระยะมีทั้งหมด 4 จุด เพื่อช่วยในการตรวจจับระยะห่างและเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ มีในรถยนต์ฮอนด้า Civic e:HEV

15/10/2024

เซนเซอร์กะระยะมีทั้งหมด 4 จุดด้านหน้าและ 4 จุดด้านหลัง เพื่อช่วยในการตรวจจับระยะห่างและเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ รถยนต์สมัยนี้จะติดตั้งเซนเซอร์มาให้พร้อมทั้งหน้าและหลังรถยนต์ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยในการขับขี่ ยิ่งถ้าเป็นเซนเซอร์กะระยะยิ่งสะดวกต่อผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นการถอยจอดหรือรถจอดนิ่งๆ แล้วระบบเซนเซอร์ตรวจจับวัตถุที่อยู่ใกล้รถของเราอย่างเช่น เด็ก สัตว์เลี้ยงหรือรถที่เข้ามาใกล้รถเรา เมื่อระบบตรวจจับได้ก็จะส่งเสียงเตือนดังขึ้นเพื่อให้เราทราบว่ามีบางอย่างอยู่ใกล้รถให้เราได้ระวังนั่นเองครับ

อ่านต่อ
DNA ความสปอร์ต Honda Civic Type R (FL5) เครื่องยนต์ K20C แรงจริง! 320 แรงม้า 420 นิวตัน-เมตร

DNA ความสปอร์ต Honda Civic Type R (FL5) เครื่องยนต์ K20C แรงจริง! 320 แรงม้า 420 นิวตัน-เมตร

09/10/2024

ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ที่สุดของแห่งยนตรกรรมความสปอร์ตที่สะท้อนจิตวิญญาณ มาพร้อมดีไซน์ภายนอกออกแบบสะท้อนความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวตามสไตล์ซีวิคและหลักอากาศพลศาสตร์ โดยคำนึงถึงการขับขี่ที่ดีเยี่ยมทั้งในด้านความเร็วและการทรงตัว ห้องโดยสารกว้างขวาง และยังตรอกย้ำความสปอร์ตด้วยภายในสีแดงตัดดำที่มีในเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น เครื่องยนต์ K20C Direct Injection DOHC VTEC TURBO ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดมัลติพอยท์ PGM-FI โดยที่มอบกำลังสูงสุดที่ 320 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ที่ทำงานร่วมกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดด้วยกัน สัมผัสความรู้สึกของอัตราเร่งได้อย่างทันทีเลยล่ะครับ และให้อัตราเร่งต่อเนื่องไปจนถึงช่วงความเร็วรอบสูง ทั้งแรงและปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยของฮอนด้าอย่าง Honda Sensing

อ่านต่อ
Uto