รู้ทัน! ฝนตก น้ำท่วม รถติด เช็คสถานการณ์น้ำท่วมแบบ Real Time

รู้ทัน! ฝนตก น้ำท่วม รถติด เช็คสถานการณ์น้ำท่วมแบบ Real Time

26/09/2022

   แอปพลิเคชั่น BMA Traffic แอปฯ สำหรับรายงานสภาพการจราจรจากกล้อง CCTV ติดอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ โดยจะแสดงผลแบบ Real Time เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ได้ใช้เป็นเครื่องมือในการวางแผนการเดินทาง และใช้หลีกเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมนั่นเองครับ

 

จะทำอย่างไรดี? หากรถเกิดความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม คลิก

   นอกจากนี้ยังใช้ตรวจสภาพจราจรอื่นๆ อีกด้วยอย่างเช่น รถติดมากน้อยแค่ไหน เหตุไฟไหม้ การปิดถนน ซ่อมถนนจุดไหนบ้างเพื่อหลีกเลี่ยง 

ตรวจสอบสภาพจราจรผ่าน เว็บไซต์ www.bmatraffic.com คลิก

   และสามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนอีกด้วยนะครับ ทั้ง IOS และ Android โดยดาวน์โหลดได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเลย

 

   link download

 

น้ำสูงระดับไหน? ที่รถยังไหว คลิก

   ในปัจจุบันได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ แก้ไขปัญหา และนำข้อมูลที่ได้มาให้บริการประชาชนในรูปแบบของการแสดงสภาพจราจร ณ เวลาปัจจุบัน เพื่อตรวจสอบเส้นทางในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อนการเดินทาง และนอกจากนี้ยังมีการแสดงข่าวสาร ข้อมูลประชาสัมพันธ์ และข้อมูลเหตุการณ์ต่างๆ ในกรุงเทพฯ แก่ผู้ใช้งานอีกด้วยนะครับ


NEW HONDA CITY e:HEV

เริ่มต้น 729,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 8,500 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ทำไม? ทางม้าลายต้องสีขาว-ดำ และหากไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลายมีโทษปรับ!

ทำไม? ทางม้าลายต้องสีขาว-ดำ และหากไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลายมีโทษปรับ!

16/10/2024

โดนโทษ! หากไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย ทางข้ามม้าลาย เป็นบริเวณที่ถูกทำขึ้นมาบนถนนเพื่อให้คนเดินข้ามได้อย่างปลอดภัย ลักษณะของทางม้าลายจะเป็นลายสีขาว-ดำ เพื่อให้ผู้ขับขี่บนถนนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและมองได้ง่าย โดยทางม้าลายมักจะตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ที่มีผู้คนอยู่หรือเดินทางเป็นจำนวนมากอย่างเช่น โรงเรียนหรือห้างสรรพสินค้า สำหรับการใช้ทางข้ามม้าลายจะช่วยลดอุบัติเหตุได้แล้วยังช่วยส่งเสริมความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ถนนทุกๆ คนอีกด้วยนะครับ

อ่านต่อ
รถเหินน้ำ! เมื่อเกิดจะต้องรับมือและวิธีป้องกันควรทำอย่างไร

รถเหินน้ำ! เมื่อเกิดจะต้องรับมือและวิธีป้องกันควรทำอย่างไร

03/10/2024

อาการรถเหินน้ำเป็นอาการที่เกิดจากยางรถยนต์ของเราที่ไม่สามารถรีดน้ำออกได้จนทำให้ยางรถยนต์เกิดสูญเสียการยึดเกาะพื้นผิวถนน ซึ่งอาการรถเหินน้ำจะลดความสามารถในการบังคับทิศทางรวมไปถึงการเบรกของผู้ขับขี่ให้ลดลงอย่างมาก ถ้าหากผู้ขับขี่ไม่มีสติก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนที่ตกหนักขนาดนี้หรือในสถานการณ์น้ำท่วมอาจเสี่ยงที่จะเกิดอาการรถเหินน้ำได้

อ่านต่อ
จุดอับสายตาเสี่ยงเกิดอันตราย มีจุดไหนบ้างที่ต้องระวัง

จุดอับสายตาเสี่ยงเกิดอันตราย มีจุดไหนบ้างที่ต้องระวัง

14/09/2024

การขับขี่รถยนต์ไม่ว่าจะรถประเภทใดก็ตามทั้งคันเล็กคันใหญ่ สิ่งสำคัญคือทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ หากมองไม่เห็นยานพาหนะหรือวัตถุชนิดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้รถเราอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ไม่ว่าเราจะระวังมากแค่ไหนก็อาจจะเกิดขึ้นได้นะครับ เพราะการขับขี่จะมีจุดบอดหรือจุดอับสายตา ซึ่งเป็นบริเวณที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และยิ่งในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางเดินรถหรือเข้าทางแยกยิ่งมีความเสี่ยงๆ มากเลยครับ

อ่านต่อ
Uto