อาการจะรุนแรงน้อยลงหรือไม่! เมื่อฉีดวัคซีนโควิด

อาการจะรุนแรงน้อยลงหรือไม่! เมื่อฉีดวัคซีนโควิด

19/07/2021

   การฉีดวัคซีน เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายเพื่อป้องกันการติดต่อของโรคติดต่อร้ายแรง ซึ่งวัคซีนอาจผลิตจากเชื้อไวรัสหรือเชื้อแบคทีเรียที่อ่อนตัวแล้ว หรืออาจเป็นส่วนประกอบของเชื้อ แล้วนำมาฉีดเพื่อให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันโรคนั้นๆ 

   ซึ่งคำถามเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนก็มีหลายคำถามอย่างเช่น เมื่อฉีดวัคซีนแล้วจะมีอาการรุนแรงน้อยลงหรือไม่ถ้าหากเกิดติดเชื้อ

 

ซึ่งจริงๆ แล้วการฉีดวัคซีนอาจไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อได้ทั้งหมด แต่สามารถป้องกันความรุนแรงได้เกือบทั้งหมด ถ้าเกิดติดเชื้ออาการจะไม่มีความรุนแรงหรืออาจรุนแรงน้อยก็ได้ครับ ทำให้การเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลและการสูญเสียชีวิตลดน้อยลงได้นั่นเองครับ

*ข้อมูลจาก ไทยรู้สู้โควิด

 

   เพื่อการฉีดวัคซีนที่ได้ประโยชน์สูงสุดนั้นควรมีการเตรียมตัว เตรียมสุขภาพ เพื่อให้ร่างกายพร้อมที่จะเตรียมรับการฉีดวัคซีนด้วยนะครับ สำหรับคำแนะนำในการปฏิบัติของผู้รับการฉีดวัคซีนโควิด คลิก

   นอกจากจะต้องเตรียมตัวก่อนรับการฉีดวัคซีนแล้ว หลังจากฉีดวัคซีนก็ควรปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันด้วยเช่นกัน 

  • การสวมหน้ากากอนามัย
  • การเว้นระยะห่างทางสังคม ประมาณ 1-2 เมตร
  • หลีกเลี่ยงการไปสถานที่ที่แออัด
  • การล้างมือบ่อยๆ ซึ่งอาจจะล้างด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ก็ได้ครับ

 

   หลายท่านสงสัยว่า ทำไม! เมื่อฉีดวัคซีนโควิดแล้วยังต้องปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันอยู่ ก็เพราะว่าถ้าหากได้รับการฉีดวัคซีนแล้วเกิดติดเชื้อขึ้นมา เชื้อนั้นสามารถแพร่กระจายไปยังผู้อื่นได้อีกนั่นเองครับ 

   และมีอีกหลายๆ คำถาม มีประวัติเคยติดโควิดสามารถฉีดวัคซีนได้หรือไม่ คลิก สำหรับกลุ่มคนที่เป็นอิสลามก็เกิดความกังวลว่า วัคซีนโควิดเป็นฮาลาลหรือไม่ คลิก

   การฉีดวัคซีนอาจมีอาการข้างเคียงอย่างเช่น อาการง่วงนอน เวียนหัว ปวดเมื่อยตามตัว มีไข้ เป็นต้น อาการเหล่านี้เป็นเพียงปฏิกิริยาของร่างกายที่มีต่อวัคซีนเท่านั้นนะครับ หมดกังวลได้เลย

บทความอื่นๆ

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุสะสมมากที่สุด เซฟเก็บไว้! เบอร์โทรฉุกเฉินช่วงสงกรานต์

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุสะสมมากที่สุด เซฟเก็บไว้! เบอร์โทรฉุกเฉินช่วงสงกรานต์

02/04/2024

นึกย้อนไปเมื่อ 20 ปีก่อน เราจะเห็นภาพที่มีคนนั่งหลังกระบะสาดน้ำใส่กันอย่างสนุกสนาน เปิดเพลงมันส์ๆ เสียงดังๆ เต้นกันอย่างสนุก ตัดภาพมาในปัจจุบันเทศกาลสงกรานต์จะเท่ากับวันหยุด วันที่ได้พักผ่อน วันที่ได้นอนดูซีรีส์ยาวๆ แบบจัดเต็ม และลองมองไปที่วัยเกษียณอาจจะเป็นผู้ใหญ่ที่นั่งให้เด็กๆ มารดน้ำดำหัว

อ่านต่อ
ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่อันตรายกว่าเมาแล้วขับ และมีโทษปรับ!

ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่อันตรายกว่าเมาแล้วขับ และมีโทษปรับ!

25/03/2024

ในขณะที่กำลังขับขี่หรือกำลังเดินทางอยู่ควรที่จะใช้สติ และสมาธิให้มาก เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอไม่ว่าจะระวังมากแค่ไหน แต่ถ้าเรามีสติมากพออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็จะเบาลง ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็น้อยไปด้วย ดังนั้นในขณะที่ขับขี่ไม่ควรใช้โทรศัพท์เพื่อความปลอดภัยทั้งตนเอง และเพื่อนร่วมทางนะครับ

อ่านต่อ
เกิดความเสียหายแน่ๆ หากทิ้งสิ่งของที่เป็นอันตรายไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด

เกิดความเสียหายแน่ๆ หากทิ้งสิ่งของที่เป็นอันตรายไว้ในรถเมื่อจอดกลางแดด

22/03/2024

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนอยู่แล้ว ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่เจอเลยและส่งผลเสียต่ออะไรหลายๆ อย่าง ยิ่งเวลาเราขับรถไปข้างนอก เราก็อยากจะได้ที่จอดรถในร่มใช่ไหมล่ะครับ? แต่จะทำยังไงได้ในเมื่อไม่มีที่จอดก็ต้องยอมจอดตากแดด และการที่จอดตากแดดแบบนี้จะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในเรื่องสิ่งของที่ห้ามทิ้งไว้ในรถ เพราะสิ่งของบางอย่างหากทิ้งไว้ในรถในขณะที่จอดตากแดดแบบนี้อาจทำให้เกิดความเสียหายได้นะครับ

อ่านต่อ
Uto