ไม่เหงาแน่นอน กับกิจกรรมยามว่างในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้

ไม่เหงาแน่นอน กับกิจกรรมยามว่างในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้

27/12/2023

   ช่วงเทศกาลปีใหม่คนส่วนน้อยที่จะไม่ได้ไปเที่ยวไหนหรือไม่ได้กลับบ้านอาจมีความรู้สึกเบื่อหรือเหงาได้ แต่รู้หรือไม่? มีกิจกรรมมากมายเลยที่สามารถทำให้ช่วงหยุดยาวนี้ไม่เบื่อหรือเหงาเมื่อไม่ได้ไปเที่ยวไหน

 

กิจกรรมคลายเหงา

   ปีใหม่นี้สำหรับท่านใดที่ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะครับ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายที่สามารถทำได้เมื่อต้องอยู่บ้านในช่วงหยุดยาวแบบนี้

   ในช่วงโอกาสหยุดยาวแบบนี้ เหมาะกับการพักผ่อนหลังจากที่ทำงานหนักหรือเครียดกับการเรียน

  • ทำกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างเช่น การวาดรูป ระบายสี เล่นดนตรี ร้องเพลง เล่นกีฬา การทำอาหาร
  • เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ใช้เวลาว่างนี้เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างเช่น การเรียนภาษา เรียนทำอาหาร เรียนเล่นดนตรี เรียนทักษะอื่นๆ ที่ตัวเองชอบ
  • ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง การทานข้าวร่วมกัน การเล่นเกม ดูหนังหรือกิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถทำร่วมกันได้

ระบาด! ไวรัส hMPV อาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ ,โควิด และRSV เด็กเล็กต้องระวัง คลิก

  • ช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเช่น การบริจาคสิ่งของ รวมไปถึงการให้เงินช่วยเหลือกับผู้ยากไร้ การทำอาสาสมัคร
  • สำหรับท่านใดที่ไม่ต้องกลับต่างจังหวัด อาจจะไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ในจังหวัดนั้นๆ การชมการแสดงอย่างการไปดูคอนเสิร์ต การดูละครเวที การแสดงดนตรีคลาสสิก รวมไปถึงการช้อปปิ้งเพราะในช่วงเทศกาลแบบนี้มักจะมีโปรโมชั่นหรือส่วนลดมากมาย

อันตราย! หากไม่ระวังระหว่างใช้ทางเลื่อน-บันไดเลื่อน คลิก

 

  • การทำความสะอาดบ้าน ไหนๆ ก็ได้อยู่บ้านแล้วทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ไปเลยครับ อะไรที่รกหรือไม่สะอาดก็จัดการให้เรียบร้อย จัดให้เป็นระเบียบ สิ่งของอะไรที่ไม่จำเป็นก็จัดเก็บใส่กล่องหรือนำไปบริจาค
  • ออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย อาจจะไม่ต้องไปหาเทรนเนอร์ก็ได้นะครับ เพียงแค่เปิดยูทูปที่เกี่ยวกับการออกำลังกายแล้วทำตามก็เพียงพอ และจากผลวิจัยพบว่าการออกกำลังกายจะเป็นผลดีต่อตัวเรามากเลยนะครับ ทั้งทำให้อารมณ์ดี ร่างกายแข็งแรง หลับสบาย ปอดแข็งแรง และยังเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น เป็นกิจกรรมที่เรียกได้ว่าเสียเหงื่อแต่มีความสุขก็ว่าได้
  • ปรนนิบัติร่างกาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ทำแต่งานจนลืมดูแลตัวเอง ลองใช้ช่วงเวลาแบบนี้หันมาดูแลตัวเองดูนะครับ อย่างเช่น การขัดพอกผิว มาร์คหน้า สปาผม สปาผิว สปาเล็บ นอกจากได้ดูแลผิวพรรณแล้วยังทำให้ผ่อนคลายร่างกายจิตใจด้วยนะครับ

รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำอย่างไรไม่ให้โดนหลอก คลิก

อันตราย! 4 เรื่องที่ต้องรู้เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ คลิก

 

   การอยู่บ้านในช่วงหยุดยาวแบบนี้ก็ไม่ได้มีข้อเสียอะไรนะครับ ทำให้เราได้มีการพักผ่อน อยู่แบบสงบๆ เป็นการผ่อนคลายลดความเครียดลงได้ นอกจากกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว อาจจะลองนั่งคิดหรือวางเป้าหมายในปีถัดไปว่าเราต้องการทำอะไรบ้าง รวมไปถึงการวางเป้าหมายแผนการเงิน เพื่อให้การใช้ชีวิตของเราในปีหน้าเป็นไปอย่างราบรื่นนั่นเองครับ

บทความอื่นๆ

ความรุนแรง การบาดเจ็บ ความเสียหาย สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นหากประมาทในการขับขี่ อันตราย! หากใช้หัวเสียบเข็มขัดนิรัยหลอก

ความรุนแรง การบาดเจ็บ ความเสียหาย สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นหากประมาทในการขับขี่ อันตราย! หากใช้หัวเสียบเข็มขัดนิรัยหลอก

02/05/2024

ในปัจจุบันได้มีหัวเสียบเข็มขัดนิรภัยหลอกหรือตัวหลอกเบลท์หลอก ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่กำลังได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมาก โดยลักษณะจะคล้ายกับหัวเสียบนิรภัยของจริงแต่จะไม่มีสายคาด ถึงจะทำให้สะดวกก็จริงแต่ไม่ปลอดภัยมากๆ เลยนะครับ หากขับขี่โดยประมาทก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ทั้งนี้ยังสร้างนิสัยการขับขี่ที่ไม่ถูกต้องอีกด้วย

อ่านต่อ
ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
Uto