ไม่เหงาแน่นอน กับกิจกรรมยามว่างในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้

ไม่เหงาแน่นอน กับกิจกรรมยามว่างในช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้

27/12/2023

   ช่วงเทศกาลปีใหม่คนส่วนน้อยที่จะไม่ได้ไปเที่ยวไหนหรือไม่ได้กลับบ้านอาจมีความรู้สึกเบื่อหรือเหงาได้ แต่รู้หรือไม่? มีกิจกรรมมากมายเลยที่สามารถทำให้ช่วงหยุดยาวนี้ไม่เบื่อหรือเหงาเมื่อไม่ได้ไปเที่ยวไหน

 

กิจกรรมคลายเหงา

   ปีใหม่นี้สำหรับท่านใดที่ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปนะครับ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายที่สามารถทำได้เมื่อต้องอยู่บ้านในช่วงหยุดยาวแบบนี้

   ในช่วงโอกาสหยุดยาวแบบนี้ เหมาะกับการพักผ่อนหลังจากที่ทำงานหนักหรือเครียดกับการเรียน

  • ทำกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างเช่น การวาดรูป ระบายสี เล่นดนตรี ร้องเพลง เล่นกีฬา การทำอาหาร
  • เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ใช้เวลาว่างนี้เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างเช่น การเรียนภาษา เรียนทำอาหาร เรียนเล่นดนตรี เรียนทักษะอื่นๆ ที่ตัวเองชอบ
  • ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง การทานข้าวร่วมกัน การเล่นเกม ดูหนังหรือกิจกรรมอื่นๆ ที่สามารถทำร่วมกันได้

ระบาด! ไวรัส hMPV อาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ ,โควิด และRSV เด็กเล็กต้องระวัง คลิก

  • ช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเช่น การบริจาคสิ่งของ รวมไปถึงการให้เงินช่วยเหลือกับผู้ยากไร้ การทำอาสาสมัคร
  • สำหรับท่านใดที่ไม่ต้องกลับต่างจังหวัด อาจจะไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ในจังหวัดนั้นๆ การชมการแสดงอย่างการไปดูคอนเสิร์ต การดูละครเวที การแสดงดนตรีคลาสสิก รวมไปถึงการช้อปปิ้งเพราะในช่วงเทศกาลแบบนี้มักจะมีโปรโมชั่นหรือส่วนลดมากมาย

อันตราย! หากไม่ระวังระหว่างใช้ทางเลื่อน-บันไดเลื่อน คลิก

 

  • การทำความสะอาดบ้าน ไหนๆ ก็ได้อยู่บ้านแล้วทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ไปเลยครับ อะไรที่รกหรือไม่สะอาดก็จัดการให้เรียบร้อย จัดให้เป็นระเบียบ สิ่งของอะไรที่ไม่จำเป็นก็จัดเก็บใส่กล่องหรือนำไปบริจาค
  • ออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย อาจจะไม่ต้องไปหาเทรนเนอร์ก็ได้นะครับ เพียงแค่เปิดยูทูปที่เกี่ยวกับการออกำลังกายแล้วทำตามก็เพียงพอ และจากผลวิจัยพบว่าการออกกำลังกายจะเป็นผลดีต่อตัวเรามากเลยนะครับ ทั้งทำให้อารมณ์ดี ร่างกายแข็งแรง หลับสบาย ปอดแข็งแรง และยังเป็นการกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น เป็นกิจกรรมที่เรียกได้ว่าเสียเหงื่อแต่มีความสุขก็ว่าได้
  • ปรนนิบัติร่างกาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ทำแต่งานจนลืมดูแลตัวเอง ลองใช้ช่วงเวลาแบบนี้หันมาดูแลตัวเองดูนะครับ อย่างเช่น การขัดพอกผิว มาร์คหน้า สปาผม สปาผิว สปาเล็บ นอกจากได้ดูแลผิวพรรณแล้วยังทำให้ผ่อนคลายร่างกายจิตใจด้วยนะครับ

รู้ทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำอย่างไรไม่ให้โดนหลอก คลิก

อันตราย! 4 เรื่องที่ต้องรู้เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ คลิก

 

   การอยู่บ้านในช่วงหยุดยาวแบบนี้ก็ไม่ได้มีข้อเสียอะไรนะครับ ทำให้เราได้มีการพักผ่อน อยู่แบบสงบๆ เป็นการผ่อนคลายลดความเครียดลงได้ นอกจากกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว อาจจะลองนั่งคิดหรือวางเป้าหมายในปีถัดไปว่าเราต้องการทำอะไรบ้าง รวมไปถึงการวางเป้าหมายแผนการเงิน เพื่อให้การใช้ชีวิตของเราในปีหน้าเป็นไปอย่างราบรื่นนั่นเองครับ

บทความอื่นๆ

ใช้รถเป็นประจำหรือนานๆ ใช้ที จะต้องดูแลรถอย่างไรให้ใช้ได้นาน

ใช้รถเป็นประจำหรือนานๆ ใช้ที จะต้องดูแลรถอย่างไรให้ใช้ได้นาน

24/07/2024

รถยนต์เป็นยานพาหนะที่ใช้เป็นประจำสำหรับใครที่ต้องไปทำงานแล้วต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ รถยนต์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย แม้แต่ในกลุ่มคนที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำหรือนานๆ ใช้ทีจะต้องดูแลรถอย่างไรให้ใช้ได้นาน จะต้องเริ่มจากเช็กที่จุดไหนหรือต้องเช็กจุดไหนเป็นพิเศษหรือไม่? เพื่อรักษารถยนต์ให้ใช้งานในสภาพที่ดีอยู่เสมอ

อ่านต่อ
ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

19/07/2024

ภาวะการหลับในในขณะขับรถเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะครับ มากไปกว่านั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานอกจากเราที่เจ็บแล้ว เพื่อนร่วมทางก็มาเจ็บกับเราด้วย ฉะนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะเดินทางจะได้ปลอดภัยทั้งเราและเพื่อนร่วมทางครับ

อ่านต่อ
ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

10/07/2024

ศูนย์บริการรถยนต์เป็นสถานที่ที่ให้บริการดูแลรักษา ซ่อมแซม และตรวจเช็กรถยนต์ ซึ่งจะได้จากการรับรองจากบริษัทผู้ผลิต สำหรับงานบริการหลักๆ ของศูนย์บริการรถยนต์จะประกอบไปด้วย การบำรุงรักษาตามระยะอย่างเช่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองต่างๆ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์โดยรวม การซ่อมแซมเป็นการซ่อมแซมเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า ช่วงล่าง เบรก ยาง ฯลฯ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทางไกล ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ตามระยะ บริการอื่นๆ อย่างเช่น บริการล้างรถ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ ซ่อมแซมสีรถ ฯลฯ

อ่านต่อ
Uto