ต่อประกันล่วงหน้ากี่วันดีที่สุด

ต่อประกันล่วงหน้ากี่วันดีที่สุด

26/08/2023

   คนที่มีรถทุกคนที่จะต้องรู้เลยก็คือ การทำประกัน เพื่อเป็นการคุ้มครองทั้งตัวเราและทรัพย์สิน และหากประกันของเราใกล้จะหมดก็ควรรีบทำการต่อนะครับ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่องรวมทั้งยังได้ราคาที่ถูกด้วย ถ้าหากปล่อยให้รถของเราขาดประกันไปนั้นแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น อาจทำให้ต้องเสียเงินมากกว่าการต่อประกันอีกนะครับ 

 

   สำหรับช่วงที่แนะนำให้ทำการต่อประกันก็คือ ประมาณ 1-3 เดือน ก่อนประกันหมดอายุนั่นเอง

   ซึ่งการวางแผนว่าจะต่อประกันล่วงหน้ากี่เดือนหรือกี่วันนั้นก็ขึ้นอยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคน แต่ถ้าเตรียมตัวไว้ล่วงหน้ามากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้มีเวลาเลือกประกันให้ตรงตามที่ต้องการได้มากเท่านั้นนะครับ

ผิดกฎหมายหรือไม่? ต่อ พ.ร.บ. แต่ไม่ได้ทำประกันรถยนต์ คลิก

 

ต่อประกันล่วงหน้า?

   การต่อประกันล่วงหน้าเป็นสิ่งที่ที่สำคัญ เพราะประกันจะมีระยะความคุ้มครองอยู่ที่ 1 ปี ซึ่งการวางแผนและการเตรียมตัวเพื่อต่อประกันล่วงหน้าจะทำให้เรามีเวลาเปรียบเทียบความคุ้มครอง และข้อมูลต่างๆ และข้อดีของการต่อประกันล่วงหน้า

  • ได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง การทำประกันก็เพื่อความสบายใจในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะผู้ที่จะต้องใช้รถใช้ถนนทุกวัน เพราะอุบัติเหตุเราไม่ทราบได้เลยว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน ถึงเราจะระวังแล้วแต่ผู้อื่นอาจจะประมาทก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ครับ และถ้าเราต่อประกันล่วงหน้าเอาไว้แล้วแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็ไม่ต้องกังวลอีกด้วยนะครับว่าประกันจะอนุมัติแล้วหรือยัง จะสามารถคุ้มครองได้เลยหรือไม่
  • ได้ประกันที่ถูกใจ เมื่อเราต่อประกันล่วงหน้าทำให้เรามีเวลาที่จะศึกษา เปรียบเทียบ รวมถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่างๆ อย่างเบี้ยประกันก็จะได้ตามที่เราต้องการ รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ อีกด้วยนะครับนอกจากได้รับประกันที่ถูกใจ ตรงใจเราแล้ว ยังได้ในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วยนั่นเอง
  • วางแผนการเงิน เมื่อเรามีการวางแผนล่วงหน้าว่าจะต่อประกันแล้ว เราจะได้มีเวลาในการเตรียมจัดสรรเงินอีกด้วยนะ เพราะหากเราลืมต่อประกันแล้วมาทำช่วงที่ประกันขาด อาจทำให้เราไม่ได้เตรียมเงินเอาไว้ทำให้เกิดปัญหาตามมาได้นั่นเองครับ

รถชนแบบนี้ใครผิด? เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถใหญ่กับรถเล็ก รถใหญ่ผิดเสมอจริงหรือ คลิก

 

ขั้นตอนการต่อประกัน

   หากเคยทำประกันรถยนต์อยู่แล้ว ก็สามารถต่อประกันกับบริษัทเดิมก็ได้หรือจะดูข้อเสนอจากบริษัทเดิมควบคู่ไปกับบริษัทอื่นๆ ที่สนใจ ถ้าสนใจกับข้อเสนอของบริษัทเดิมก็จะสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องเตรียมเอกสารอะไรมากนัก และหากไม่มีประวัติการเคลมยิ่งได้ราคาพิเศษเลยล่ะครับ สำหรับขั้นตอนการต่อประกันก็ไม่ยุ่งยากเลยครับ

 

ล่มทะเบียนรถก็เหมือนกับบัตรประชาชน หายไม่ได้เลยนะ! แล้วหายขึ้นมาทำอย่างไรดี คลิก

  1. เช็ควันหมดอายุ ก่อนอื่นเลยก็คือการเช็คว่าประกันของเรานั้นหมดเมื่อไร เพื่อที่จะได้วางแผนในการทำเรื่องต่อประกัน และการเช็ควันหมดอายุของประกันเป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยนะครับ เพราะถ้าหากไม่ได้เช็คหรือละเลยไปประกันรถอาจจะขาดได้นั่นเองครับ ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาใหญ่ได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลานั้น ทำให้ต้องจ่ายแพงกว่าการทำประกันรถซะอีก
  2. เปรียบเทียบแต่ละเจ้า บางคนอาจจะลังเลระหว่างบริษัทเดิมกับบริษัทที่ใหม่ด้วยข้อเสนอที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามอย่าลืมตรวจสอบความคุ้มครอง และค่าเบี้ยประกันให้ดีนะครับ ไม่ควรพิจารณาเพียงแค่ค่าประกันที่ถูกกว่าเท่านั้น แต่จะต้องพิจารณาถึงความคุ้มครองที่เหมาะสมกับการใช้งานไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วถ้าไม่เคยมีประวัติการเคลม บริษัทประกันจะมีข้อเสนอพิเศษที่มาพร้อมกับความคุ้มครองที่ถูกใจด้วยเช่นกันครับ
  3. เลือกบริษัทประกันที่ถูกใจ การเลือกบริษัทประกันเป็นสิ่งที่สำคัญอีกเช่นกัน ควรเลือกบริษัทที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือเราได้อย่างรวดเร็ว เพราะการที่มีเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาช่วยเหลือได้รวดเร็ว ทันใจนั้น จะทำให้เราได้รับความอุ่นใจมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

เสี่ยง! หาก พ.ร.บ. รถยนต์ขาดและอาจเสียค่าปรับหากขับโดยไม่มี พ.ร.บ. รถยนต์ คลิก

   การเลือกซื้อประกันที่ดีมีทั้งถูกและแพง ขึ้นอยู่กับความคุ้มครอง ค่าเบี้ยประกัน แล้วความสบายใจของผู้เอาประกัน โดยเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเรานะครับ อย่าลืมวางแผนการต่อประกันเอาไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 1-3 เดือนก่อนที่ประกันจะหมดนะครับ จะได้มีเวลาเช็คข้อมูลอย่างละเอียดครับ

จำเป็นต้องจ่ายหรือไม่? หากคู่กรณีเรียกค่าทำขวัญเมื่อเกิดอุบัติเหตุ คลิก

 

   หากท่านใดต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


All-new Honda BR-V

เริ่มต้น 915,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 9,300 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

19/07/2024

ภาวะการหลับในในขณะขับรถเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะครับ มากไปกว่านั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานอกจากเราที่เจ็บแล้ว เพื่อนร่วมทางก็มาเจ็บกับเราด้วย ฉะนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะเดินทางจะได้ปลอดภัยทั้งเราและเพื่อนร่วมทางครับ

อ่านต่อ
ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

10/07/2024

ศูนย์บริการรถยนต์เป็นสถานที่ที่ให้บริการดูแลรักษา ซ่อมแซม และตรวจเช็กรถยนต์ ซึ่งจะได้จากการรับรองจากบริษัทผู้ผลิต สำหรับงานบริการหลักๆ ของศูนย์บริการรถยนต์จะประกอบไปด้วย การบำรุงรักษาตามระยะอย่างเช่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองต่างๆ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์โดยรวม การซ่อมแซมเป็นการซ่อมแซมเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า ช่วงล่าง เบรก ยาง ฯลฯ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทางไกล ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ตามระยะ บริการอื่นๆ อย่างเช่น บริการล้างรถ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ ซ่อมแซมสีรถ ฯลฯ

อ่านต่อ
“หน้าฝน” กับ “ไฟฟ้า” เป็นสิ่งอันตรายควรหลีกเลี่ยงและป้องกัน อาจเกิดไฟช็อต ไฟรั่ว

“หน้าฝน” กับ “ไฟฟ้า” เป็นสิ่งอันตรายควรหลีกเลี่ยงและป้องกัน อาจเกิดไฟช็อต ไฟรั่ว

08/07/2024

เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนได้มีข่าวที่น่าสลดอย่างข่าวไฟไหม้ที่ตลาดนัดจตุจักร ที่เผาวอดประมาณ 118 ล็อก ทำให้มีสัตว์ตายเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น นก สุนัข แมว ไก่ งู ฯลฯ รวมๆ แล้วประมาณพันตัวได้ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้อ้างว่าได้ยินเสียงไฟช็อต และหลังจากนั้นก็เห็นว่ามีแสงไฟก่อนจะลุกลามไหม้ซึ่งให้น้ำหนักไปที่ประเด็นไฟฟ้าอาจลัดวงจร โดยอาจจะเกิดจากสายไฟเก่าหรือชำรุด และไม่มีการเปลี่ยนหรือทำการตรวจสอบจนเป็นเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ไฟดูดตรงตู้กดน้ำในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นตู้สำหรับกดน้ำได้ถูกติดตั้งมานานแล้วและไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากแหล่งน้ำบริเวณนั้นไม่เหมาะสมสำหรับใช้ดื่มเพราะมีสนิม ซึ่งทางโรงเรียนปิดไว้ไม่ให้ใช้งาน ตู้กดน้ำจะมีเบรกเกอร์ควบคุมระบบไฟฟ้าอยู่ที่ด้านหลัง ในวันเกิดเหตุมีฝนตก และลมแรงทำให้มีน้ำเจิงนองคาดว่าตู้อาจเกิดไฟรั่ว บอกกับนักเรียนตัวเปียกเมื่อเข้าใกล้จึงเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น

อ่านต่อ
Uto