ต่อประกันล่วงหน้ากี่วันดีที่สุด

ต่อประกันล่วงหน้ากี่วันดีที่สุด

26/08/2023

   คนที่มีรถทุกคนที่จะต้องรู้เลยก็คือ การทำประกัน เพื่อเป็นการคุ้มครองทั้งตัวเราและทรัพย์สิน และหากประกันของเราใกล้จะหมดก็ควรรีบทำการต่อนะครับ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่องรวมทั้งยังได้ราคาที่ถูกด้วย ถ้าหากปล่อยให้รถของเราขาดประกันไปนั้นแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้น อาจทำให้ต้องเสียเงินมากกว่าการต่อประกันอีกนะครับ 

 

   สำหรับช่วงที่แนะนำให้ทำการต่อประกันก็คือ ประมาณ 1-3 เดือน ก่อนประกันหมดอายุนั่นเอง

   ซึ่งการวางแผนว่าจะต่อประกันล่วงหน้ากี่เดือนหรือกี่วันนั้นก็ขึ้นอยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคน แต่ถ้าเตรียมตัวไว้ล่วงหน้ามากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้มีเวลาเลือกประกันให้ตรงตามที่ต้องการได้มากเท่านั้นนะครับ

ผิดกฎหมายหรือไม่? ต่อ พ.ร.บ. แต่ไม่ได้ทำประกันรถยนต์ คลิก

 

ต่อประกันล่วงหน้า?

   การต่อประกันล่วงหน้าเป็นสิ่งที่ที่สำคัญ เพราะประกันจะมีระยะความคุ้มครองอยู่ที่ 1 ปี ซึ่งการวางแผนและการเตรียมตัวเพื่อต่อประกันล่วงหน้าจะทำให้เรามีเวลาเปรียบเทียบความคุ้มครอง และข้อมูลต่างๆ และข้อดีของการต่อประกันล่วงหน้า

  • ได้รับความคุ้มครองอย่างต่อเนื่อง การทำประกันก็เพื่อความสบายใจในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะผู้ที่จะต้องใช้รถใช้ถนนทุกวัน เพราะอุบัติเหตุเราไม่ทราบได้เลยว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน ถึงเราจะระวังแล้วแต่ผู้อื่นอาจจะประมาทก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ครับ และถ้าเราต่อประกันล่วงหน้าเอาไว้แล้วแล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็ไม่ต้องกังวลอีกด้วยนะครับว่าประกันจะอนุมัติแล้วหรือยัง จะสามารถคุ้มครองได้เลยหรือไม่
  • ได้ประกันที่ถูกใจ เมื่อเราต่อประกันล่วงหน้าทำให้เรามีเวลาที่จะศึกษา เปรียบเทียบ รวมถึงรายละเอียดความคุ้มครองต่างๆ อย่างเบี้ยประกันก็จะได้ตามที่เราต้องการ รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ อีกด้วยนะครับนอกจากได้รับประกันที่ถูกใจ ตรงใจเราแล้ว ยังได้ในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วยนั่นเอง
  • วางแผนการเงิน เมื่อเรามีการวางแผนล่วงหน้าว่าจะต่อประกันแล้ว เราจะได้มีเวลาในการเตรียมจัดสรรเงินอีกด้วยนะ เพราะหากเราลืมต่อประกันแล้วมาทำช่วงที่ประกันขาด อาจทำให้เราไม่ได้เตรียมเงินเอาไว้ทำให้เกิดปัญหาตามมาได้นั่นเองครับ

รถชนแบบนี้ใครผิด? เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถใหญ่กับรถเล็ก รถใหญ่ผิดเสมอจริงหรือ คลิก

 

ขั้นตอนการต่อประกัน

   หากเคยทำประกันรถยนต์อยู่แล้ว ก็สามารถต่อประกันกับบริษัทเดิมก็ได้หรือจะดูข้อเสนอจากบริษัทเดิมควบคู่ไปกับบริษัทอื่นๆ ที่สนใจ ถ้าสนใจกับข้อเสนอของบริษัทเดิมก็จะสะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องเตรียมเอกสารอะไรมากนัก และหากไม่มีประวัติการเคลมยิ่งได้ราคาพิเศษเลยล่ะครับ สำหรับขั้นตอนการต่อประกันก็ไม่ยุ่งยากเลยครับ

 

ล่มทะเบียนรถก็เหมือนกับบัตรประชาชน หายไม่ได้เลยนะ! แล้วหายขึ้นมาทำอย่างไรดี คลิก

  1. เช็ควันหมดอายุ ก่อนอื่นเลยก็คือการเช็คว่าประกันของเรานั้นหมดเมื่อไร เพื่อที่จะได้วางแผนในการทำเรื่องต่อประกัน และการเช็ควันหมดอายุของประกันเป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยนะครับ เพราะถ้าหากไม่ได้เช็คหรือละเลยไปประกันรถอาจจะขาดได้นั่นเองครับ ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาใหญ่ได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลานั้น ทำให้ต้องจ่ายแพงกว่าการทำประกันรถซะอีก
  2. เปรียบเทียบแต่ละเจ้า บางคนอาจจะลังเลระหว่างบริษัทเดิมกับบริษัทที่ใหม่ด้วยข้อเสนอที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตามอย่าลืมตรวจสอบความคุ้มครอง และค่าเบี้ยประกันให้ดีนะครับ ไม่ควรพิจารณาเพียงแค่ค่าประกันที่ถูกกว่าเท่านั้น แต่จะต้องพิจารณาถึงความคุ้มครองที่เหมาะสมกับการใช้งานไปพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งโดยทั่วไปแล้วถ้าไม่เคยมีประวัติการเคลม บริษัทประกันจะมีข้อเสนอพิเศษที่มาพร้อมกับความคุ้มครองที่ถูกใจด้วยเช่นกันครับ
  3. เลือกบริษัทประกันที่ถูกใจ การเลือกบริษัทประกันเป็นสิ่งที่สำคัญอีกเช่นกัน ควรเลือกบริษัทที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือเราได้อย่างรวดเร็ว เพราะการที่มีเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาช่วยเหลือได้รวดเร็ว ทันใจนั้น จะทำให้เราได้รับความอุ่นใจมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ

เสี่ยง! หาก พ.ร.บ. รถยนต์ขาดและอาจเสียค่าปรับหากขับโดยไม่มี พ.ร.บ. รถยนต์ คลิก

   การเลือกซื้อประกันที่ดีมีทั้งถูกและแพง ขึ้นอยู่กับความคุ้มครอง ค่าเบี้ยประกัน แล้วความสบายใจของผู้เอาประกัน โดยเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเรานะครับ อย่าลืมวางแผนการต่อประกันเอาไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 1-3 เดือนก่อนที่ประกันจะหมดนะครับ จะได้มีเวลาเช็คข้อมูลอย่างละเอียดครับ

จำเป็นต้องจ่ายหรือไม่? หากคู่กรณีเรียกค่าทำขวัญเมื่อเกิดอุบัติเหตุ คลิก

 

   หากท่านใดต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


All-new Honda BR-V

เริ่มต้น 915,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 9,300 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
Uto