เหยียบจนเมื่อย! ใช้ฟังก์ชันนี้ไม่เมื่อยแน่นอน Auto Brake Hold รถติดหรือทางลาดก็ช่วยได้

เหยียบจนเมื่อย! ใช้ฟังก์ชันนี้ไม่เมื่อยแน่นอน Auto Brake Hold รถติดหรือทางลาดก็ช่วยได้

22/06/2024

   สำหรับท่านใดที่เวลาไปทำงานหรือกำลังขับรถกลับบ้านแล้วต้องเจอสถานการณ์การจราจรที่ติดขัด นอกจากทำให้เสียเวลาแล้วยังทำให้เมื่อยขาอีกด้วยใช่ไหมล่ะครับ! รถยนต์ในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาให้ผู้ขับขี่ได้สะดวกสบาย และความปลอดภัย ส่วนฟังก์ชั่นที่ช่วยผู้ขับขี่ในสถานการณ์การจราจรที่ติดขัดต้องยกให้ฟังก์ชันนี้ Auto Brake Hold

ขับรถแล้วมีอาการแปลกๆ และมีไฟเบรกมือค้าง เกิดจากสาเหตุใด คลิก
 

AUTO BRAKE HOLD

   ฟังก์ชันนี้ในแต่ละค่ายจะเรียกไม่เหมือนกัน บางค่ายเรียก Brake Hold, Auto Hold หรือคำว่า Hold ซึ่งระบบจะช่วยหน่วงแรงเบรกอัตโนมัติหรือระบบเบรกมือทำงานอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้านั่นเองครับ สำหรับหลักการทำงานของระบบนี้จะช่วยเบรกรถให้อัตโนมัติชั่วคราว ระหว่างที่เรากำลังขับรถอยู่ในตำแหน่งเกียร์ D เมื่อจอดรถชั่วคราวหรือจอดขณะรถติดไฟแดง

   เมื่อกดปุ่มระบบนี้ระบบจะทำงานโดยเบรกให้โดยไม่ต้องคอยเหยียบแป้นเบรก คล้ายกับการดึงเบรกมือกันรถไหลครับ และหากต้องการยกเลิกเพียงกดปุ่ม Auto Brake Hold อีกครั้ง โดยสังเกตที่ปุ่มว่ามีไฟสีแดงขึ้นหรือไม่ หากไม่มีแสดงว่ายกเลิกเรียบร้อยแล้ว

   นอกจากนี้สำหรับทางลาดชันก็สามารถใช้ฟังก์ชันนี้ได้เช่นกันนะครับ อย่างทางลาดบนห้างเมื่อต้องจอดระหว่างทางจริงๆ ก็สามารถกดปุ่มนี้ได้เลย จะช่วยไม่ให้รถไหลเมื่อจอดนิ่งๆ ได้

5 ที่นั่งหรือ 7 ที่นั่ง เลือกเลย! All-new Honda CR-V คลิก

 

ช้อปปิ้งได้สบายๆ เพราะ Honda CR-V จุได้อีกเยอะ คลิก

ตอกย้ำความเชื่อมั่นระบบฟูลไฮบริด e:HEV ครองตำแหน่งอันดับ 1  คลิก

 

ลดความเมื่อยล้า

   รถยนต์ที่ติดตั้งระบบเบรกมือไฟฟ้าจะมีระบบ Auto Brake Hold เมื่อขับขี่แล้วเหยียบเบรกจนรถหยุดนิ่ง ระบบจะทำการเหยียบเบรกค้างไว้ให้โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องเหยียบที่แป้นเบรก

   เมื่อผู้ขับขี่ต้องการใช้งานระบบนี้ เพียงกดที่ปุ่ม Auto Brake Hold ระบบก็จะทำงาน ตัวรถก็จะหยุดนิ่งด้วยแรงเบรกที่สูงสุด ทำให้รถไม่เคลื่อนที่ ปลอดภัยและสะดวกสบายต่อผู้ขับขี่

   ระบบนี้จะช่วยหมดปัญหาลืมปลดเบรกมือ เพราะเมื่อเข้าเกียร์ D หรือเกียร์ถอยหลังและเหยียบคันเร่ง ระบบ Auto Brake Hold จะปลดการทำงานให้โดยอัตโนมัติ โดยจะต่างจากเบรกมือแบบเดิมที่จะต้องดันด้านเบรกลงก่อน ซึ่งในบางครั้งผู้ขับขี่ก็อาจจะไม่ได้สังเกตว่ามีไฟเตือนโชว์อยู่หรือไม่ 

โดดเด่นสะกดทุกสายตา All-new Honda CR-V e:HEV คลิก

เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ในรถยนต์ คลิก

 

   ฟังก์ชันนี้ถือว่าเป็นตัวช่วยที่อำนวยความสะดวกสบายในยุคนี้ได้ดีเลยนะครับ ทั้งสะดวกและปลอดภัย อย่างไรก็ตามอย่าลืมสิ่งที่สำคัญที่ควรปฏิบัติก็คือ การคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลก็ควรคาดเข็มขัดเพื่อความปลอดภัยนะครับ

ความรุนแรง การบาดเจ็บ ความเสียหาย สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นหากประมาทในการขับขี่ อันตราย! หากใช้หัวเสียบเข็มขัดนิภัยหลอก คลิก

All-new Honda CR-V e:HEV รถยนต์ฮอนด้าที่มาพร้อมเปิดมุมมองให้กว้างมากยิ่งขึ้นด้วยหลังคาซันรูฟ คลิก

 

   ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ All-new Honda CR-V หรือรถรุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


All-new Honda CR-V

เริ่มต้น 1,419,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 15,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

HR-V e:HEV จัดมาให้เต็มทุกระบบกับ Honda Sensing ปลอดภัยแน่นอน

HR-V e:HEV จัดมาให้เต็มทุกระบบกับ Honda Sensing ปลอดภัยแน่นอน

18/06/2024

รถยนต์ฮอนด้า เอชอาร์-วี ได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ ด้วยดีไซน์ที่สปอร์ตพรีเมียม โดดเด่นด้วยตัวถังในสไตล์ Fastback กับระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง และตอบสนองด้วยแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมถึง 25.6 กิโลเมตร/ลิตร

อ่านต่อ
ปรับพับได้ตามต้องการ เบาะนั่งอัลตราซีทแยกพับ 60:40 City Hatchback e:HEV

ปรับพับได้ตามต้องการ เบาะนั่งอัลตราซีทแยกพับ 60:40 City Hatchback e:HEV

12/06/2024

รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ ได้รับการพัฒนาขึ้นอีกขั้นให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยดีไซน์ภายนอกรอบคันกับกระจังหน้า กันชนหน้า กันชนท้าย และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ที่เสริมลุคดูสปอร์ตเท่เต็มขั้นสุด ห้องโดยสารกว้างขวางที่มาพร้อมกับการปรับพับเบาะนั่งแบบอัลตราซีทที่สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้หลากหลายรูปแบบ

อ่านต่อ
ประหยัดไปไหน! 1 ถัง วิ่งไกลกว่า 800 กม.

ประหยัดไปไหน! 1 ถัง วิ่งไกลกว่า 800 กม.

04/06/2024

ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี รถซีดานที่สปอร์ตมาแรงด้วยเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับขนาดเครื่องยนต์ใหม่ 2.0 ลิตร พร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยในเรื่องความปลอดภัยอย่าง Honda SENSING ที่มีมาให้ครบในทุกรุ่นย่อยเลยทีเดียว สำหรับแรงบิดก็ไม่เบาเลยนะสูงสุดอยู่ที่ 315 นิวตัน-เมตร และอัตราการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมมากๆ อยู่ที่ 25 กิโลเมตร/ลิตร ตอบสนองในการขับขี่ในชีวิติประจำวันสุดๆ เลยครับ

อ่านต่อ
Uto