Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย! มั่นใจยิ่งขึ้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยจากฮอนด้า All-new Honda Accord e:HEV

Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย! มั่นใจยิ่งขึ้นกับเทคโนโลยีความปลอดภัยจากฮอนด้า All-new Honda Accord e:HEV

29/01/2024

   รถยนต์ซีดานขนาดกลางอย่าง รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ในเจเนอเรชันที่ 11 ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นก่อนไปค่อนข้างมากเลยทีเดียว และครั้งนี้ได้ถูกออกแบบใหม่ทั้งดีไซน์ภายในและภายนอก ขุมพลังที่เป็นไฮบริด e:HEV ในทุกรุ่นย่อย และอีกทั้งยังมีเทคโนโลยีความปลอดภัยจากฮอนด้าอย่าง Honda SENSING ที่มีในทุกรุ่นย่อยเช่นกันนะครับ

Accord e:HEV เปิดแมพดูทาง แล้วเปิดไฟเลี้ยว หน้าจอแสดงการขับขี่จะดับหรือไม่?

 

ดีไซน์ทั้งภายใน และภายนอก

   สำหรับดีไซน์ภายนอกได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย สปอร์ตมากขึ้น กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ที่สปอร์ตสุดๆ เสริมความหรูหราด้วยวัสดุสีดำ Piano Black ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED กระจกมองข้างเป็นแบบปรับไฟฟ้าพร้อมทั้งพับเก็บอัตโนมัติอีกด้วย และไฟเลี้ยวแบบ LED Sequential ในส่วนของล้อก็สวยมากๆ เลยครับ เป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

   นอกจากนี้ภายในก็สปอร์ตไม่แท้กันเลยครับ ทั้งกว้างขวาง หรูหราสุดๆ ทั้งหลังคาไฟฟ้าซันรูฟแบบพาโนรามา วันไหนที่อยากรับแสงแดดหรือเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องโดยสารก็เปิดซันรูฟได้เลยครับ ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง BOSE มีมาให้ทั้งหมด 12 ตำแหน่งอีกด้วย แลระบบฟอกอากาศในห้องโดยสาร Plasmacluster ช่วงไหนอากาศไม่ค่อยดีหรือมีฝุ่นเยอะก็เปิดไว้ได้เลย เพราะจะช่วยฆ่าเชื้อไวรัสที่ลอยอยู่ในอากาศได้

มาแปลงโฉม Accord e:HEV ให้หล่อยิ่งกว่าเดิมด้วย MODULO คลิก

 

Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย

   มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING ที่มีในทุกรุ่นย่อย ซึ่งการทำงานจะทำงานผ่านกล้องมุมมองกว้างด้านหน้าที่ช่วยตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

CMBS

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS) ระบบช่วยเตือนผู้ขับขี่ให้ลดความเร็วเมื่อมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน หรือคนเดินถนนที่อยู่ในระยะไม่ปลอดภัย โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง ซึ่งหากผู้ขับขี่ยังไม่ตอบสนอง หรือในกรณีที่อยู่ในระยะเสี่ยงต่อการชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนหรือลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุ

 

ACC with LSF

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) เป็นระบบช่วยควบคุมความเร็วของรถให้คงที่ตามที่ผู้ขับขี่ตั้งค่าไว้ และระบบจะปรับความเร็วอัตโนมัติ โดยมีกล้องตรวจจับรถคันหน้าเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอย่างเหมาะสม และในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ระบบจะช่วยปรับความเร็วให้รถเคลื่อนที่ตามรถคันหน้า รวมถึงเบรกและหยุดตามอัตโนมัติ ระบบจะเริ่มทำงานอีกครั้งเมื่อผู้ขับขี่กดปุ่มที่พวงมาลัยหรือเหยียบคันเร่ง

 

LKAS

  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) ซึ่งกล้องด้านหน้าจะทำการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางการเดินรถ ระบบนี้จะช่วยเพิ่มแรงหน่วงของพวงมาลัย เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมให้อยู่ในช่องทางปกติ และลดอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่

 

RDM with LDW

  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW) เป็นระบบจะใช้กล้องด้านหน้าในการตรวจจับเส้นแบ่งช่องทางจราจร หากพบว่ารถอยู่ในสภาวะเบี่ยงออกนอกช่องทางโดยไม่ตั้งใจ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนที่หน้าจอแสดงข้อมูลพร้อมการสั่นเตือนของพวงมาลัย และในกรณีที่รถเริ่มเบี่ยงออกนอกช่องทางมากยิ่งขึ้น ระบบจะช่วยหน่วงพวงมาลัย เพื่อให้รถกลับเข้าสู่ช่องทางปกติ ช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะออกนอกช่องทางจราจร

 

AHB

  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB) เป็นระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติด้วยกล้อง โดยจะปรับไฟสูงเมื่อขับขี่ในที่มืด และจะปรับเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถสวนทางหรือรถยนต์ด้านหน้า

 

ADB

  • ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive Driving Beam: ADB) ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ที่ถูกพัฒนาให้การทำงานของระบบไฟสูง-ตํ่า สามารถปรับแยกอิสระซ้าย-ขวา โดยอัตโนมัติ เพื่อลดแสงสะท้อนของไฟหน้า เมื่อตรวจจับได้ว่ามีรถกำลังสวนทางมาหรือมีรถยนต์ด้านหน้า เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ในเวลากลางคืน *เฉพาะรุ่น RS

 

LCDN

  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN) เป็นระบบที่ตรวจจับการเคลื่อนที่ของรถคันหน้า โดยระบบจะแจ้งเตือนผ่านหน้าจอแสดงข้อมูลและสัญญาณเสียง เพื่อให้ผู้ขับขี่เคลื่อนที่ตามคันหน้า

 

   สำหรับท่านใดที่ต้องการทดลองขับหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ All-new Honda Accord e:HEV หรือรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

 

ตอกย้ำความเชื่อมั่นระบบฟูลไฮบริด e:HEV ครองตำแหน่งอันดับ 1 ยอดขายกลุ่ม xEV ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 8]bd


ALL-NEW HONDA ACCORD e:HEV

เริ่มต้น 1,529,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

จะดีแค่ไหน? ถ้ามีระบบที่เพิ่มความสะดวกสบาย LCDN ในรถยนต์ New City Hatchback

17/04/2024

เพียงเสี้ยววินาทีก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่จะดีแค่ไหนหากมีระบบที่ช่วยป้องกันให้ชีวิตเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าจะรอเซนส์ของแต่ละคนก็คงไม่เพียงพอ สิ่งสำคัญในการใช้รถใช้ถนนจะต้องตระหนักถึงความปลอดภัยทั้งต่อตัวผู้ขับขี่อีกรวมไปถึงเพื่อนร่วมทาง ฉะนั้นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน

อ่านต่อ
รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

รุ่นแรกของฮอนด้า! Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% เทคโนโลยีที่เหมาะกับปัจจุบัน

09/04/2024

ฮอนด้าครองอับดับ 1 ในกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้งานในปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานพลังขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ขึ้นชื่อในเรื่องการประหยัดน้ำมันและในการเติมน้ำมันใน 1 ถัง สามารถขับไปได้ในระยะทางที่ไกลกว่า ล่าสุดฮอนด้าได้นะเสนอกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (xEV) อย่าง Honda e:N1 ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศไทย

อ่านต่อ
ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

ต่างกันอย่างไร? ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ไมเนอร์เชนจ์ 2024 ทั้งรุ่นฟูลไฮบริด e:HEV และเครื่องยนต์ VTEC TURBO

20/02/2024

ฮอนด้าได้มีการปรับโฉมฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ โดยการปรับให้ดูสปอร์ตมากกว่าเดิม ทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่มากยิ่ง ห้องโดยสารกว้างนั่งสบายที่มาพร้อมกับเบาะนั่งอัลตราซีท ที่สามารถปรับพับเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้ และตัวไมเนอร์เชนจ์ 2024 นี้ยังปรับราคาให้ลุกค้าได้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อ่านต่อ
Uto