อันตรายมาก! คานปูนหล่นทับรถอาจถึงขั้นเสียชีวิต แล้วประกันจะคุ้มครองอะไรบ้าง

อันตรายมาก! คานปูนหล่นทับรถอาจถึงขั้นเสียชีวิต แล้วประกันจะคุ้มครองอะไรบ้าง

12/05/2023

   ตัวอย่างคานปูนหล่นทับมีกันให้เห็นอยู่บ่อยอย่างถนนเส้นพระราม 2 ที่มักเกิดเหตุการณ์คานปูนหล่นบ้าง สิ่งของจากการก่อสร้างหล่นบ้าง และล่าสุดถนนเส้นนี้ก็ได้มีเหตุการณ์คานปูนขนาดใหญ่ หล่นลงมาทับกับคนงานจนทำให้เสียชีวิตคาที่ ส่วนรถที่ขับผ่านมายังโชคดีอยู่บ้างทำให้หลบได้ทัน

   จากคลิปดังกล่าวเจ้าของกล้องหน้ารถคนที่เห็นเหตุการณ์คานปูนหล่นลงมาขณะที่กำลังมีการก่อสร้างที่ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ได้เปิดเผยภาพจากกล้องหน้ารถในขณะที่เธอนั้นขับรถมาถึงที่จัดเกิดเหตุ แล้วเมื่อคานปูนหล่นลงมาทำให้มีการเบรครถกะทัดหันพร้อมกับรีบเบี่ยงออกมาทางซ้ายมือ เนื่องจากกลัวว่าจะมีอะไรหล่นตามมาอีก จึงทำให้มีการเฉี่ยวกับรถที่ขับตามมาในทางเลนส์ซ้าย ส่วนรถยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้าของเธอนั้นหลบทัน แต่รถก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

 

จอดรถใต้ต้นไม้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย! ส่งผลร้ายมากกว่าที่คิด คลิก

   จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทำให้มีคนงานเสียชีวิต 1 คน นอกจากนี้ยังมีรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อยรวมทั้งหมด 8 คัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานของโครงการได้แจ้งว่า ในส่วนที่เกิดเหตุเป็นตอนที่ 1 เริ่มต้นแต่หน้าโรงพยาบาลนครธนถึงคลองสนามชัย สำหรับสาเหตุยังไม่แน่ใจจะต้องไปตรวจสอบหน้างานอีกครั้ง และสำหรับผู้เสียชีวิตที่เป็นพนักงานของบริษัทก็พร้อมที่จะรับผิดชอบอย่างเต็มที่

   ทางด้านของเจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดก่อสร้างได้เปิดเผยกับทีมข่าวว่า “ปกติแล้วคานทางด่วนนี้จะดำเนินการติดเชื่อมคอนกรีตกับชิ้นส่วนคานทางด่วนอื่นๆ ในเวลากลางคืน โดยได้ดำเนินการยึดติดกับเครนเชื่อมต่อคานทิ้งไว้ โดยขณะที่เกิดเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดก่อสร้างและคนงาน กำลังเดินทางเข้ามาเพื่อเคลียร์สถานที่เตรียมที่จะดำเนินการก่อสร้างตอนกลางคืน ปรากฏว่าตัวเครนเชื่อมกับคานน่าจะมีปัญหาตรงสลิง เลยทำให้คานหล่นลงมา” 

 

ไม่หลบให้กับรถ Ambulance ในขณะที่กำลังส่งผู้ป่วย อาจเจอข้อหาหนัก! คลิก

 

ประกันคุ้มครองหรือไม่

   สำหรับเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วรถยนต์ของเราเกิดความเสียหาย ประกันจะคุ้มครองอย่างไรบ้าง

   ที่แน่ๆ เลยแผนประกันที่ครอบคลุมที่สุดก็จะต้องเป็น ประกันภัยชั้น 1 เพราะประกันชั้นนี้จะให้ความคุ้มครองที่ได้ครอบคลุมมากที่สุดกว่าชั้นอื่น โดยเหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี คุ้มครองทั้งรถยนต์ที่เอาประกัน และรถยนต์คู่กรณี ครอบคลุมความเสียหายต่อชีวิต ทั้งการบาดเจ็บของทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสารในรถยนต์ที่เอาประกัน และในรถยนต์คู่กรณี คุ้มครองกรณีรถยนต์ที่เอาประกันภัยเสียหายจากไฟไหม้ น้ำท่วม รวมไปถึงการถูกโจรกรรม

 

ความคุ้มครองของประกันภัยชั้น 1

  • คุ้มครองกรณีรถชนรถ ทั้งรถของเรา และรถคู่กรณี
  • คุ้มครองอุบัติเหตุทุกชนิดที่เกิดกันรถอย่างเช่น รถชนต้นไม้ ชนกำแพง ชนเสาไฟฟ้าหรือชนแล้วหนีแบบไม่มีคู่กรณี
  • คุ้มครองรถยนต์สูญหายหรือการถูกโจรกรรม ตามทุนประกันที่ระบุเอาไว้
  • คุ้มครองกรณีเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์
  • คุ้มครองน้ำท่วมในกรณีที่เกิดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ
  • คุ้มครองบุคคลในรถที่ได้ทำประกันไว้ ทั้งกรณีบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินไม่เกินวงเงินที่กำหนดไว้ตามกรมธรรม์
  • คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ทั้งกรณีเสียชีวิต และทุพพลภาพถาวรและชั่วคราว

 

สิทธิ์ที่ต้องรู้! เคลมขั้นต่ำ 500 บาท/วัน สำหรับค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ คลิก

การเบิกค่าสินไหมทดแทนจาก พ.ร.บ.

   หากคุณได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้อยู่แล้ว ก็ย่อมได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันที่ทำไว้ แต่ถ้าหากรถคันไหนที่ไม่มีประกันก็สามารถได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ. รถยนต์ เช่นกันนะครับไม่ต้องกังวลไปนะ สำหรับรายละเอียดความคุ้มครองมีดังนี้

 

  • กรณีบาดเจ็บ ในกรณีนี้จะได้รับการชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามจริง โดยไม่เกิน 30,000 บาท/คน
  • กรณีทุพพลภาพถาวร ในกรณีที่ทุพพลภาพ สูญเสียอวัยวะจากการประสบอุบัติเหตุทางรถ จะได้รับค่าเสียหายเบื้องต้น 35,000 บาท/คน
  • เสียชีวิต หากเสียชีวิตหรือทุพพลภาพอย่างใดอย่างหนึ่ง จะจ่ายค่าเสียหายให้เบื้องต้น โดยค่าปลงศพให้อยู่ที่ 35,000 บาท/คน
  • บาดเจ็บ และเสียชีวิตภายหลัง ถ้าเกิดได้รับบาดเจ็บ และเกิดเสียชีวิตในภายหลัง หลังจากได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล จะได้รับเงินชดเชยค่ารักษาพยาบาล และค่าปลงศพเบื้องต้นไม่เกิน 65,000 บาท/คน

 

เอกสารที่ต้องเตรียม

กรณีเบิกค่ารักษาพยาบาล

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • ใบเสร็จรับเงินค่ารักษาพยาบาล (ฉบับจริง)

กรณีสูญเสียอวัยวะหรือทุพพลภาพ

  • สำนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • ใบรับรองแพทย์
  • หนังสือรับรองคนพิการ
  • สำเนาบันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวน

 

ผู้หญิงสมัยนี้แกร่ง! การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะกับผู้หญิง ควรเลือกแบบไหนนะ? คลิก

กรณีเสียชีวิต

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • ใบมรณบัตร
  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และทะเบียนบ้านของทายาท
  • สำเนาบันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวน

 

   เพื่อความสบายใจ และความอุ่นใจในการใช้รถใช้ถนน ควรมีประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้ด้วยนะครับ เพราะมีคนคอยดูแลพร้อมช่วยเหลือคุณเมื่อเกิดปัญหา เพิ่มความคุ้มครองให้กับตัวคุณแล้วก็รถของคุณด้วย หากต้องการ ซื้อประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อได้ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า Line : @unitedhonda หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

บทความอื่นๆ

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

21/03/2024

บ้านเราไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อน โดยปกติแล้วเราจะชินกับอากาศร้อนอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อนจริงไหมล่ะครับ แต่ในปี 2567 นี้จะร้อนกว่าปกติ โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้เตือนในเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ทุกภาคของไทยมีโอกาสที่อุณหภูมิร้อนจัดเกิน 40 องศาฯ และมีบางจังหวัดร้อนจัดจะทะลุ 44 องศาฯ เลย

อ่านต่อ
Uto