จอดรถใต้ต้นไม้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย! ส่งผลร้ายมากกว่าที่คิด

จอดรถใต้ต้นไม้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย! ส่งผลร้ายมากกว่าที่คิด

11/05/2023

   การจอดรถในที่ร่มถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะเป็นการดูแลสีรถของคุณ แต่ถ้าหากเจอสถานที่จอดรถที่ไม่มีหลังคา บางท่านก็เลือกที่จะจอดใต้ต้นไม้แทนใช่ไหมครับ เพราะใต้ต้นไม้ก็ร่มเช่นกัน แต่หารู้ไม่นั่นอาจจะไม่จริงเสมอไป อาจมีภัยที่สามารถทำร้ายรถของคุณได้มากกว่าการเป็นข้อดีก็ได้นะครับ บอกได้เลยครับว่าถ้าคิดจะจอดใต้ต้นไม้ไปจอดในที่ที่ไม่มีหลังคาจะดีกว่าอีกครับ

เหตุผลที่ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้

 

อาจเป็นเพราะสัญชาตญาณของผู้ใช้รถก็ได้ครับ ด้วยความที่นิยมว่าการจอดรถใต้ต้นไม้นั้นเหมือนจะเป็นการช่วยปกป้องรถได้ ทั้งตัวสีรถและชิ้นส่วนภายในของรถดีกว่าการจอดตากแดดร้อนๆแต่รู้หรือไม่ครับว่าข้อเสียของการจอดใต้ต้นไม้นั้น มีหลายท่านที่ไม่รู้และไม่ได้สังเกตว่าใต้ต้นไม้ที่คุณว่ามันช่วยรถของคุณ มันกลับมาทำร้ายรถของคุณทำให้เกิดความเสียหายอย่างที่คาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้ครับ

 

ทำอย่างไรให้เหมือนใหม่? ไฟหน้าหมอง เหลือง ดูเก่า ใช้อะไรขัดถึงจะใสวิบวับ คลิก

 

   ยางต้นไม้

   เมื่อได้ที่จอดใต้ต้นไม้แล้วหลายๆ ท่านมักจะไม่ได้สังเกตว่าต้นไม้ต้นนั้นเป็นต้นอะไร มียางต้นไม่หรือไม่ หรืออาจจะไม่ได้คิดถึงว่าจะมีอะไรหล่นลงมาหรือไม่ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ยางต้นไม้ เป็นตัวที่ทำร้ายสีของรถคุณได้เลยครับ เพราะเมื่อมันหยดลงมาใส่ที่รถของคุณถ้าไม่ล้างให้สะอาดแล้วถูกปล่อยทิ้งไว้จนกลายเป็นคราบฝังลึก จนทำให้ขัดออกยากหรือถ้าแย่ไปกว่านั้นก็คือ ขัดไม่ออก นั่นเองครับ กลายเป็นว่าคราบฝังลึกนั้นติดไปกับรถคุณไปตลอดเลยครับ

ทำเองง่ายนิดเดียว! เพียงใช้อุปกรณ์ไม่กี่อย่างและหาซื้อง่ายในการ “ล้างคราบยางมะตอย” คลิก

 

 

   ขี้นก

   สำหรับคราบขี้นกก็ร้ายไม่แพ้กันเลยครับ หยดใส่ที่รถทีถ้าไม่รีบล้างรถ นั้นคือการทำร้ายสีรถอย่างแท้จริง ถ้าบางท่านที่สังเกตเห็นแล้วรีบทำความสะอาดก็แล้วไป แต่ถ้าท่านใดที่ไม่ได้สังเกตแล้วเพิ่งมาเห็นตอนที่ปล่อยทิ้งไว้นานแล้ว อาจทำให้ทำความสะอาด และเช็ดออกได้ยากมากๆ

 

   เศษกิ่งไม้

   เศษกิ่งไม้เล็กๆ หรือตัวเมล็ด สามารถทำให้รถเกิดการบุบทำให้เป็นริ้วรอยเล็กๆ น้อยๆ ได้เช่นกันนะครับ ไม่ว่าจะโดยส่วนไหนของตัวรถก็ทำให้เกิดรอยได้นั่นเอง

กลิ่นเหม็น! ใครๆ ก็ไม่ชอบ เหม็นอับที่เบาะหรือเบาะชื้น ทำให้เกิดเชื้อโรคตามมาได้หากไม่รีบแก้ไข หน้าร้อนแบบนี้ช่วยได้ คลิก

 

 

   น้ำฝน

   หากจอดใต้ต้นไม้ในช่วงที่ฝนตกทำให้เกิดคราบฝังลึกได้ เพราะน้ำฝนจะชะล้างคราบยางของต้นไม้ลงมาโดนที่สีรถของคุณไปด้วย จนกลายเป็นคราบฝังลึกเมื่อแห้งนั่นเองครับ และทำให้การทำความสะอาดยากไปกว่าเดิมอีกด้วย หากจะจอดรถช่วงที่ฝนตก แนะนำว่าจอดรถในที่โล่งๆ กลางฝนยังดีกว่าอีกครับ

ยิ่งฝนตกยิ่งต้องล้างรถ กับ 5 เหตุผลที่ควรล้างรถในหน้าฝน คลิก

 

 

   สัตว์เลื้อยคลาน

   การจอดรถใต้ต้นไม้อาจทำให้มีเพื่อนร่วมเดินทางเพิ่มก็ได้นะครับ เพราะพวกสัตว์เลื้อยคลานมักจะอาศัยอยู่ตามต้นไม้ และนั้นมันอาจจะใช้รถของคุณเป็นที่พักหลบฝนก็ได้อย่างเช่น งู ตะขาบ หนู มด เพราะพื้นที่ที่มีต้นไม้มักจะมีดินอยู่รอบๆ นั้นคือเส้นทางของพวกสัตว์เลื้อยคลานเหล่านั้นนั่นเองครับ

 

หากแร็คพวงมาลัยรั่ว! จะต้องทำการเปลี่ยนทันที สังเกตอย่างไรว่าแร็คพวงมาลัยรั่ว คลิก

อันตรายหากขับขี่รถในหน้าฝน 5 วิธี ขับขี่รถอย่างไรให้ปลอดภัย คลิก

 

พื้นที่จอดรถ

  • ควรจอดรถในที่ร่มที่มีหลังคาที่เป็นกิจจะลักษณะ มีที่บังแดดที่ไม่ใช่ร่มไม้
  • หลีกเลี่ยงการจอดรถบนพื้นที่ที่เป็นดิน เพื่อเป็นการช่วยป้องกันรถให้พ้นจากพวกสัตว์เลื้อยคลาน
  • หากจะต้องจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ ให้ใช้ม่านบังแดดเพื่อลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร
  • คอยสังเกตว่ารถมีคราบยางไม้หรือขี้นกหรือไม่ หากเจอให้รีบทำความสะอาดทันทีเพื่อไม่ให้เป็นคราบฝังลึก
  • ถ้าจะต้องจอดรถตากแดดเป็นประจำ ควรเลือกฟิล์มกันแดดที่ได้คุณภาพที่สามารถกันความร้อนได้จริง

ฟิล์มกรองแสงมีวันอายุ! แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าฟิล์มเสื่อมหรือหมดอายุแล้ว สังเกตง่ายๆ คลิก

ขับรถอย่างไรไม่ให้รถพัง เมื่อต้องขับรถลุยน้ำ คลิก

 

   การจอดรถใช่ว่าจอดจุดไหนก็ได้นะครับ การจอดรถในแต่ละครั้งลองสังเกตว่าบริเวณนั้นมีสิ่งที่ทำให้รถเป็นรอยหรือเป็นการทำร้ายรถหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้รถถูกทำร้ายทางอ้อมนั่นเองครับ และสิ่งที่สำคัญ การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็จะช่วยคุณเมื่อต้องการความคุ้มครองด้วยนะครับ หากต้องการ ซื้อประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อได้ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า Line : @unitedhonda หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


THE ALL NEW HR-V e:HEV

เริ่มต้น 979,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 11,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

ฝืนขับอาจเสี่ยงเกิดอันตราย! สัญญาณเตือนหลับในขณะขับขี่

19/07/2024

ภาวะการหลับในในขณะขับรถเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลยนะครับ มากไปกว่านั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมานอกจากเราที่เจ็บแล้ว เพื่อนร่วมทางก็มาเจ็บกับเราด้วย ฉะนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอก่อนที่จะเดินทางจะได้ปลอดภัยทั้งเราและเพื่อนร่วมทางครับ

อ่านต่อ
ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

10/07/2024

ศูนย์บริการรถยนต์เป็นสถานที่ที่ให้บริการดูแลรักษา ซ่อมแซม และตรวจเช็กรถยนต์ ซึ่งจะได้จากการรับรองจากบริษัทผู้ผลิต สำหรับงานบริการหลักๆ ของศูนย์บริการรถยนต์จะประกอบไปด้วย การบำรุงรักษาตามระยะอย่างเช่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองต่างๆ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์โดยรวม การซ่อมแซมเป็นการซ่อมแซมเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า ช่วงล่าง เบรก ยาง ฯลฯ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทางไกล ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ตามระยะ บริการอื่นๆ อย่างเช่น บริการล้างรถ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ ซ่อมแซมสีรถ ฯลฯ

อ่านต่อ
“หน้าฝน” กับ “ไฟฟ้า” เป็นสิ่งอันตรายควรหลีกเลี่ยงและป้องกัน อาจเกิดไฟช็อต ไฟรั่ว

“หน้าฝน” กับ “ไฟฟ้า” เป็นสิ่งอันตรายควรหลีกเลี่ยงและป้องกัน อาจเกิดไฟช็อต ไฟรั่ว

08/07/2024

เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนได้มีข่าวที่น่าสลดอย่างข่าวไฟไหม้ที่ตลาดนัดจตุจักร ที่เผาวอดประมาณ 118 ล็อก ทำให้มีสัตว์ตายเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น นก สุนัข แมว ไก่ งู ฯลฯ รวมๆ แล้วประมาณพันตัวได้ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้อ้างว่าได้ยินเสียงไฟช็อต และหลังจากนั้นก็เห็นว่ามีแสงไฟก่อนจะลุกลามไหม้ซึ่งให้น้ำหนักไปที่ประเด็นไฟฟ้าอาจลัดวงจร โดยอาจจะเกิดจากสายไฟเก่าหรือชำรุด และไม่มีการเปลี่ยนหรือทำการตรวจสอบจนเป็นเหตุทำให้เกิดไฟไหม้ นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ไฟดูดตรงตู้กดน้ำในโรงเรียนแห่งหนึ่ง เป็นตู้สำหรับกดน้ำได้ถูกติดตั้งมานานแล้วและไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากแหล่งน้ำบริเวณนั้นไม่เหมาะสมสำหรับใช้ดื่มเพราะมีสนิม ซึ่งทางโรงเรียนปิดไว้ไม่ให้ใช้งาน ตู้กดน้ำจะมีเบรกเกอร์ควบคุมระบบไฟฟ้าอยู่ที่ด้านหลัง ในวันเกิดเหตุมีฝนตก และลมแรงทำให้มีน้ำเจิงนองคาดว่าตู้อาจเกิดไฟรั่ว บอกกับนักเรียนตัวเปียกเมื่อเข้าใกล้จึงเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น

อ่านต่อ
Uto