จอดรถใต้ต้นไม้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย! ส่งผลร้ายมากกว่าที่คิด

จอดรถใต้ต้นไม้ มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตราย! ส่งผลร้ายมากกว่าที่คิด

11/05/2023

   การจอดรถในที่ร่มถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะเป็นการดูแลสีรถของคุณ แต่ถ้าหากเจอสถานที่จอดรถที่ไม่มีหลังคา บางท่านก็เลือกที่จะจอดใต้ต้นไม้แทนใช่ไหมครับ เพราะใต้ต้นไม้ก็ร่มเช่นกัน แต่หารู้ไม่นั่นอาจจะไม่จริงเสมอไป อาจมีภัยที่สามารถทำร้ายรถของคุณได้มากกว่าการเป็นข้อดีก็ได้นะครับ บอกได้เลยครับว่าถ้าคิดจะจอดใต้ต้นไม้ไปจอดในที่ที่ไม่มีหลังคาจะดีกว่าอีกครับ

เหตุผลที่ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้

 

อาจเป็นเพราะสัญชาตญาณของผู้ใช้รถก็ได้ครับ ด้วยความที่นิยมว่าการจอดรถใต้ต้นไม้นั้นเหมือนจะเป็นการช่วยปกป้องรถได้ ทั้งตัวสีรถและชิ้นส่วนภายในของรถดีกว่าการจอดตากแดดร้อนๆแต่รู้หรือไม่ครับว่าข้อเสียของการจอดใต้ต้นไม้นั้น มีหลายท่านที่ไม่รู้และไม่ได้สังเกตว่าใต้ต้นไม้ที่คุณว่ามันช่วยรถของคุณ มันกลับมาทำร้ายรถของคุณทำให้เกิดความเสียหายอย่างที่คาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้ครับ

 

ทำอย่างไรให้เหมือนใหม่? ไฟหน้าหมอง เหลือง ดูเก่า ใช้อะไรขัดถึงจะใสวิบวับ คลิก

 

   ยางต้นไม้

   เมื่อได้ที่จอดใต้ต้นไม้แล้วหลายๆ ท่านมักจะไม่ได้สังเกตว่าต้นไม้ต้นนั้นเป็นต้นอะไร มียางต้นไม่หรือไม่ หรืออาจจะไม่ได้คิดถึงว่าจะมีอะไรหล่นลงมาหรือไม่ ซึ่งความเป็นจริงแล้ว ยางต้นไม้ เป็นตัวที่ทำร้ายสีของรถคุณได้เลยครับ เพราะเมื่อมันหยดลงมาใส่ที่รถของคุณถ้าไม่ล้างให้สะอาดแล้วถูกปล่อยทิ้งไว้จนกลายเป็นคราบฝังลึก จนทำให้ขัดออกยากหรือถ้าแย่ไปกว่านั้นก็คือ ขัดไม่ออก นั่นเองครับ กลายเป็นว่าคราบฝังลึกนั้นติดไปกับรถคุณไปตลอดเลยครับ

ทำเองง่ายนิดเดียว! เพียงใช้อุปกรณ์ไม่กี่อย่างและหาซื้อง่ายในการ “ล้างคราบยางมะตอย” คลิก

 

 

   ขี้นก

   สำหรับคราบขี้นกก็ร้ายไม่แพ้กันเลยครับ หยดใส่ที่รถทีถ้าไม่รีบล้างรถ นั้นคือการทำร้ายสีรถอย่างแท้จริง ถ้าบางท่านที่สังเกตเห็นแล้วรีบทำความสะอาดก็แล้วไป แต่ถ้าท่านใดที่ไม่ได้สังเกตแล้วเพิ่งมาเห็นตอนที่ปล่อยทิ้งไว้นานแล้ว อาจทำให้ทำความสะอาด และเช็ดออกได้ยากมากๆ

 

   เศษกิ่งไม้

   เศษกิ่งไม้เล็กๆ หรือตัวเมล็ด สามารถทำให้รถเกิดการบุบทำให้เป็นริ้วรอยเล็กๆ น้อยๆ ได้เช่นกันนะครับ ไม่ว่าจะโดยส่วนไหนของตัวรถก็ทำให้เกิดรอยได้นั่นเอง

กลิ่นเหม็น! ใครๆ ก็ไม่ชอบ เหม็นอับที่เบาะหรือเบาะชื้น ทำให้เกิดเชื้อโรคตามมาได้หากไม่รีบแก้ไข หน้าร้อนแบบนี้ช่วยได้ คลิก

 

 

   น้ำฝน

   หากจอดใต้ต้นไม้ในช่วงที่ฝนตกทำให้เกิดคราบฝังลึกได้ เพราะน้ำฝนจะชะล้างคราบยางของต้นไม้ลงมาโดนที่สีรถของคุณไปด้วย จนกลายเป็นคราบฝังลึกเมื่อแห้งนั่นเองครับ และทำให้การทำความสะอาดยากไปกว่าเดิมอีกด้วย หากจะจอดรถช่วงที่ฝนตก แนะนำว่าจอดรถในที่โล่งๆ กลางฝนยังดีกว่าอีกครับ

ยิ่งฝนตกยิ่งต้องล้างรถ กับ 5 เหตุผลที่ควรล้างรถในหน้าฝน คลิก

 

 

   สัตว์เลื้อยคลาน

   การจอดรถใต้ต้นไม้อาจทำให้มีเพื่อนร่วมเดินทางเพิ่มก็ได้นะครับ เพราะพวกสัตว์เลื้อยคลานมักจะอาศัยอยู่ตามต้นไม้ และนั้นมันอาจจะใช้รถของคุณเป็นที่พักหลบฝนก็ได้อย่างเช่น งู ตะขาบ หนู มด เพราะพื้นที่ที่มีต้นไม้มักจะมีดินอยู่รอบๆ นั้นคือเส้นทางของพวกสัตว์เลื้อยคลานเหล่านั้นนั่นเองครับ

 

หากแร็คพวงมาลัยรั่ว! จะต้องทำการเปลี่ยนทันที สังเกตอย่างไรว่าแร็คพวงมาลัยรั่ว คลิก

อันตรายหากขับขี่รถในหน้าฝน 5 วิธี ขับขี่รถอย่างไรให้ปลอดภัย คลิก

 

พื้นที่จอดรถ

  • ควรจอดรถในที่ร่มที่มีหลังคาที่เป็นกิจจะลักษณะ มีที่บังแดดที่ไม่ใช่ร่มไม้
  • หลีกเลี่ยงการจอดรถบนพื้นที่ที่เป็นดิน เพื่อเป็นการช่วยป้องกันรถให้พ้นจากพวกสัตว์เลื้อยคลาน
  • หากจะต้องจอดรถตากแดดเป็นเวลานานๆ ให้ใช้ม่านบังแดดเพื่อลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร
  • คอยสังเกตว่ารถมีคราบยางไม้หรือขี้นกหรือไม่ หากเจอให้รีบทำความสะอาดทันทีเพื่อไม่ให้เป็นคราบฝังลึก
  • ถ้าจะต้องจอดรถตากแดดเป็นประจำ ควรเลือกฟิล์มกันแดดที่ได้คุณภาพที่สามารถกันความร้อนได้จริง

ฟิล์มกรองแสงมีวันอายุ! แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าฟิล์มเสื่อมหรือหมดอายุแล้ว สังเกตง่ายๆ คลิก

ขับรถอย่างไรไม่ให้รถพัง เมื่อต้องขับรถลุยน้ำ คลิก

 

   การจอดรถใช่ว่าจอดจุดไหนก็ได้นะครับ การจอดรถในแต่ละครั้งลองสังเกตว่าบริเวณนั้นมีสิ่งที่ทำให้รถเป็นรอยหรือเป็นการทำร้ายรถหรือไม่ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้รถถูกทำร้ายทางอ้อมนั่นเองครับ และสิ่งที่สำคัญ การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็จะช่วยคุณเมื่อต้องการความคุ้มครองด้วยนะครับ หากต้องการ ซื้อประกันภัยรถยนต์ สามารถติดต่อได้ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า Line : @unitedhonda หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ


THE ALL NEW HR-V e:HEV

เริ่มต้น 979,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 11,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

ร้อนระอุ! เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ แอร์รถยนต์จะช่วยได้แค่ไหน?

21/03/2024

บ้านเราไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อน โดยปกติแล้วเราจะชินกับอากาศร้อนอยู่แล้ว เพราะไม่ว่าจะเดือนไหนก็ร้อนจริงไหมล่ะครับ แต่ในปี 2567 นี้จะร้อนกว่าปกติ โดยทางกรมอุตุนิยมวิทยาได้เตือนในเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ ทุกภาคของไทยมีโอกาสที่อุณหภูมิร้อนจัดเกิน 40 องศาฯ และมีบางจังหวัดร้อนจัดจะทะลุ 44 องศาฯ เลย

อ่านต่อ
Uto