เคยสงสัยหรือไม่? เมื่อออกรถใหม่ทำไมต้องเหยียบมะนาว ช่วยในเรื่องใดและวิธีเหยียบทำอย่างไร

เคยสงสัยหรือไม่? เมื่อออกรถใหม่ทำไมต้องเหยียบมะนาว ช่วยในเรื่องใดและวิธีเหยียบทำอย่างไร

26/09/2023

   การออกรถใหม่สักคันนอกจากความเชื่อหลายๆ เรื่องไม่ว่าจะเป็นการเจิมหรือการไหว้แม่ย่านาง ก็เพื่อความสิริมงคล และให้การขับขี่แคล้วคลาดปลอดภัย และอีกหนึ่งความเชื่อในการออกรถใหม่ก็คือ การเหยียบมะนาว ซึ่งการเหยียบมะนาวก่อนนำรถคันใหม่ออกจากโชว์รูมนั้นทำเพื่ออะไรหรือแก้เคล็ดในเรื่องใดกันนะ

สิ่งแรกที่ต้องทำคือ การปรับกระจกมองข้างให้ถูกต้อง เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย คลิก

 

เหยียบมะนาว ช่วยเรื่องอะไร?

   ซึ่งในความเชื่อของคนไทยในการออกรถคันใหม่จะต้องเหยียบมะนาวนั้น จะช่วยในเรื่องการให้ล้อรถยนต์ยึดติดกับถนนได้เป็นอย่างดี ทำให้เวลาขับขี่สามารถควบคุมรถได้ดี ไม่ลื่นไถล และยังช่วยลดอุบัติเหตุได้อีกด้วย ในกรณีที่เป็นรถมือสองการขับเหยียบมะนาวจะช่วยดูดซับ และชะล้างขจัดสิ่งที่ไม่ดีออกไป เพื่อไม่ให้ติดมากับตัวรถนั่นเองครับ

เจอถนนแบบนี้ขับอย่างไร? กับทางเอก-ทางโท คลิก

 

วิธีเหยียบมะนาวตอนออกรถใหม่

   การเหยียบมะนาวสามารถทำได้หลากหลายวิธี โดยการเหยียบนั้นจะต้องทำในช่วงวันแรกที่ออกรถใหม่ สำหรับวิธีก็มีดังนี้ครับ

  • วางผลมะนาวไว้บริเวณใต้ล้อรถทั้ง 4 ล้อ จากนั้นขับให้ทับมะนาวให้แตก
  • ผ่ามะนาวครึ่งลูกโดยไม่ต้องขาดออกจากกัน แล้วนำไปวางใต้ล้อรถ จากนั้นขับรถเหยียบไปที่มะนาวนั้นได้เลยครับ
  • ผ่ามะนาวแล้วบีบใส่ที่ล้อ และยางรถยนต์

เตือนแล้วนะ! ใช้ป้ายแดงปลอมมีความผิดฐานใช้เอกสารราชการปลอม คลิก

 

ความเชื่ออื่นๆ

  • หาฤกษ์ การที่จะออกรถสักคันจะต้องหาฤกษ์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยจะคำนึงถึงวันและเวลาที่ควรออกรถ
  • เจิมรถ อย่าลืมนิมนต์พระเจิมรถเพื่อความสิริมงคลด้วยนะครับ จะได้แคล้วคลาดปลอดภัย โดยการเจิมรถก็จะดูฤกษ์ตามวันเกิดนั่นเองครับ
  • ให้พ่อแม่นั่งก่อน พ่อแม่ก็เปรียบเสมือนพระในบ้าน ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณ ฉะนั้นในการออกรถใหม่ควรให้ท่านได้นั่งรถไปกับเราก่อน พร้อมกับให้พรเพื่อความสิริมงคลครับ
  • ไหว้แม่ย่านางรถ การไหว้แม่ย่านางถือว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนมักไหว้เพื่อความสบายใจ เสริมโชคเสริมดวง และยังเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจในขณะที่กำลังขับขี่ครับ การไหว้แม่ย่านางรถส่วนใหญ่จะไหว้กันในวันมงคลหรือวันที่สำคัญๆ อย่าง วันขึ้นปีใหม่ วันสงกรานต์ วันตรุษจีน หรืออาจจะเป็นทุกวันพระก็ได้ครับ
  • ขับรถไปทางทิศเหนือ การขับรถไปทางทิศเหนือเป็นความเชื่อที่ว่าสามารถช่วยเสริมในเรื่องของโชคลาภ วาสนา และเงินทอง ซึ่งเหมาะแก่การเริ่มต้นใหม่นั่นเองครับ

หยุดพฤติกรรมแบบนี้! อันตรายถึงชีวิตหากไม่ขับขี่ตามกฎจราจร คลิก

 

   สำหรับการออกรถควรคำนึงถึงหลายๆ เรื่องนะครับ เพราะการออกรถไม่ใช่เพียงแค่ซื้อแล้วขับเท่านั้น ยังมีในเรื่องของความเชื่อต่างๆ อีกมากมาย และสิ่งที่สำคัญในการขับขี่รถก็คือการเคารพกฎจราจรนะครับ หากขับขี่ไม่ระมัดระวังก็อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ อีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีติดรถก็คือ ประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าจะคันใหม่หรือเก่าก็ควรมีติดไว้ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เลยนะครับ เพราะเมื่อเกิดเหตุขึ้นมา ประกันที่เราทำไว้สามารถช่วยแบ่งเบาเราได้เยอะจริงๆ นะครับ 

ทันทำที! หากโดนชนแล้วหนี พร้อมวิธีรับมือ คลิก

 

   ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์ สามารถซื้อได้ที่ ยูไนเต็ด ฮอนด้า ได้เลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทาง Line : @unitedhonda Facebook : United Honda Automobile หรือโทร 02-432-2222 ได้เลยครับ

ผิดกฎหมายหรือไม่? ต่อ พ.ร.บ. แต่ไม่ได้ทำประกันรถยนต์ คลิก


THE ALL NEW HR-V e:HEV

เริ่มต้น 979,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 11,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

ประมาทอาจถึงขั้นร้ายแรง! โทษปรับสำหรับขับรถฝ่าไฟแดง ขับแซงเส้นทึบ

19/04/2024

การขับขี่บนท้องถนนจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเพื่อนร่วมทาง หากใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ อุบัติเหตุก็จะไม่เกิดขึ้นหรือถ้าหากเกิดก็จะเบา ที่บอกว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะเบา สงสัยกันใช่ไหมล่ะครับว่า เราระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนแล้วแต่ทำไมยังเกิดอุบัติเหตุได้ ก็เพราะเราระมัดระวังแล้ว แต่ผู้อื่นไม่ได้ระมัดระวังเหมือนกับเรายังไงล่ะครับ ฉะนั้นควรมีสติและสมาธิเสมอในขณะที่ขับขี่ เวลาเกิดอุบัติขึ้นเราจะได้หลบหลีกได้ทันนั่นเองครับ

อ่านต่อ
จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

จอดพักรถก่อนที่จะเกิดอันตราย! ยิ่งขับไกลยิ่งต้องจอดพัก

12/04/2024

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ผู้คนต่างเดินทางไกลกันไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนหรือเดินทางกลับบ้าน แต่การเดินทางจะต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการขับขี่ จะต้องเตรียมความพร้อมทั้งตัวผู้ขับขี่รวมไปถึงการเตรียมสภาพรถให้พร้อมก่อนออกเดินทาง สิ่งที่สำคัญสำหรับการเดินทางไกลๆ ก็คือการจอดพักรถ เพราะเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เกิดความร้อนที่สูงจนเกินไป

อ่านต่อ
มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

23/03/2024

สำหรับท่านใดที่เป็นมือใหม่ต้องไม่พลาดเกี่ยวกับรายละเอียดการเคลมประกันในครั้งแรกว่าจะต้องทำอย่างไร และใช้เอกสารอะไรบ้าง เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วมั่นใจว่าตัวเองได้ทำประกันรถยนต์เอาไว้ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่ตั้งสติก็พอครับ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

อ่านต่อ
Uto