เสี่ยงโดนปรับ! หากขับรถโดยไม่มี พ.ร.บ.

เสี่ยงโดนปรับ! หากขับรถโดยไม่มี พ.ร.บ.

07/08/2024

   อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในขณะที่ใช้รถใช้ถนนหรือแม้กระทั้งเดินอยู่ริมถนนก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้เกิดภาวะตกใจและตื่นตระหนกจนทำอะไรไม่ถูก ส่งผลให้ในบางครั้งอาจเสียเปรียบฝั่งคู่กรณีได้ ดังนั้น ให้ตั้งสติและหยุดรถทันทีอย่าเพิ่งขยับรถไปไหน เพราะตำแหน่งที่เกิดเหตุถ้าเปลี่ยนไปเพียงนิดเดียวอาจทำให้รายละเอียดในที่เกิดเหตุเปลี่ยนได้ทันทีนะครับ และจากที่เราเป็นฝั่งถูกอาจจะกลายเป็นฝ่ายผิดได้เลย ฉะนั้นไม่ควรขยับหรือเคลื่นรถไปไหน

ทันทำที! หากโดนชนแล้วหนี พร้อมวิธีรับมือ คลิก

เกิดอุบัติเหตุมีแค่ พ.ร.บ. อย่างเดียวเพียงพอหรือไม่? ไม่ต้องทำประกันภาคสมัครใจเพิ่มเติมก็ได้ใช่ไหม คลิก

   แต่ถ้าหากอุบัติเหตุเกิดที่กลางถนนหรือบาทางด่วนที่จำเป็นจะต้องเคลื่อนย้าย ให้ทำการถ่ายรูปหรือถ่ายวิดีโอให้ครบทุกมุมเพื่อเก็บเป็นหลักฐาน แล้วค่อยเคลื่อนย้ายรถ หรือถ้ามีกล้องที่ติดกับหน้ารถให้รีบตรวจสอบที่กล้องหน้ารถและรีบบันทึกไว้ เพราะสามารถนำมาเป็นหลักฐานได้

 

   นอกจากนี้ให้ตั้งสติ อย่าโวยวายหรือโทษกันไปมา ให้โทรเรียกเจ้าหน้าที่ประกันภัยเพื่อดำเนินการต่อ ถ้าอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นชีวิตให้โทรแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนที่จะโทรหาประกันภัย เพราะชีวิตคนสำคัญกว่า แนะนำให้โทรเบอร์ฉุกเฉินศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ (1669)

ห้ามบริษัทประกันขึ้นมาเคลียร์! หากเกิดเหตุรถชนกันบนทางด่วน และอาจมีโทษปรับ คลิก

ขับรถระวังคน ข้ามถนนระวังรถ ไม่ระวัง! อาจเกิดอุบัติเหตุได้ คลิก

   หากเรียกเจ้าหน้าที่ประกันภัยแล้วคุยไกล่เกลี่ยกันไม่ลงตัวให้ไปที่สถานีตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยให้สถานการณ์ให้ลงตัวได้ และเป็นการช่วยยืนยันให้กับเจ้าหน้าที่ประกันภัยด้วย เมื่อไกล่เกลี่ยกันเรียบร้อยแล้วจึงออกใบเคลมได้

 

ขับรถไม่มี พ.ร.บ.

ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนต้องรู้! พ.ร.บ. จราจรทางบกฉบับใหม่! คลิก

   หากขับรถโดยไม่มี พ.ร.บ. ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของรถหรือไม่? ถือว่าผิดกฎหมายและจะมีโทษปรับสูงสุดถึง 1,000 บาท นอกจากนี้หากเกิดอุบัติเหตุยังจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดเองอีกด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ รวมไปถึงค่าเสียหายอื่นๆ และในกรณีความเสียหายร้ายแรงอาจขึ้นขั้นถูกดำเนินคดีอาญาเพิ่มเติมได้

    ซื้อประกันภัยกับ ยิ้มได้ประกันภัย หรือโทร 02-432-2345 ได้เลยครับ หรือเช็กเบี้ยออนไลน์ คลิก 


NEW HONDA CIVIC TURBO

เริ่มต้น 1,039,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 11,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

จุดอับสายตาเสี่ยงเกิดอันตราย มีจุดไหนบ้างที่ต้องระวัง

จุดอับสายตาเสี่ยงเกิดอันตราย มีจุดไหนบ้างที่ต้องระวัง

14/09/2024

การขับขี่รถยนต์ไม่ว่าจะรถประเภทใดก็ตามทั้งคันเล็กคันใหญ่ สิ่งสำคัญคือทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ หากมองไม่เห็นยานพาหนะหรือวัตถุชนิดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้รถเราอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ไม่ว่าเราจะระวังมากแค่ไหนก็อาจจะเกิดขึ้นได้นะครับ เพราะการขับขี่จะมีจุดบอดหรือจุดอับสายตา ซึ่งเป็นบริเวณที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และยิ่งในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางเดินรถหรือเข้าทางแยกยิ่งมีความเสี่ยงๆ มากเลยครับ

อ่านต่อ
อย่าชะล่าใจ! ขับรถลุยน้ำท่วมแล้วดับกลางน้ำท่วม เสี่ยงเครื่องพัง

อย่าชะล่าใจ! ขับรถลุยน้ำท่วมแล้วดับกลางน้ำท่วม เสี่ยงเครื่องพัง

10/09/2024

ช่วงหน้าฝนเป็นช่วงที่เสี่ยงเกิดอันตรายจากอุบัติบนท้องถนนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมขังยิ่งในบริเวณที่มีหลุมหรือบ่อน้อยๆ แล้วมีน้ำท่วมขังอยู่ ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็นได้ว่านั้นเป็นหลุมหรือบ่อ ทำให้ขับผ่านไปโดยไม่ได้ระวัง นอกจากหน้าฝนแล้วยังเกิดวิกฤตน้ำท่วมอีกด้วย ที่พักอาศัยบางท่านอาจเกิดกับวิกฤตน้ำท่วมทั้งระดับน้ำที่ไม่สูงมากที่พอจะขับลุยน้ำไปได้กับบางท่านเจอน้ำท่วมสูงที่จะต้องขับลุยน้ำท่วมซึ่งเสี่ยงมากๆ เลยนะครับ

อ่านต่อ
เหยียบเท่าไรก็ไม่ขึ้น ทำอย่างไรหากรถเร่งไม่ขึ้น?

เหยียบเท่าไรก็ไม่ขึ้น ทำอย่างไรหากรถเร่งไม่ขึ้น?

13/08/2024

หากใช้งานรถยนต์ไม่ว่าจะรถใหม่หรือเก่าแล้วเกิดอาการผิดปกติอย่างอาการรถเร่งไม่ขึ้น ให้รีบนำเข้าศูนย์บริการเพื่อทำการตรวจเช็คนะครับ ส่วนใหญ่แล้วจะเสื่อมสภาพของระบบการทำงานหรืออุปกรณ์ภายในรถยนต์ สำหรับผู้ขับขี่ที่ใช้งานรถยนต์เป็นประจำจะต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่รถยนต์อย่างสม่ำเสมอ

อ่านต่อ
Uto