ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

ซ่อมห้าง หรือเรียกอีกอย่างว่า “ซ่อมศูนย์” แล้วทำไมต้องซ่อมศูนย์ ดีอย่างไร?

10/07/2024

ศูนย์บริการ?

   ศูนย์บริการรถยนต์เป็นสถานที่ที่ให้บริการดูแลรักษา ซ่อมแซม และตรวจเช็กรถยนต์ ซึ่งจะได้จากการรับรองจากบริษัทผู้ผลิต สำหรับงานบริการหลักๆ ของศูนย์บริการรถยนต์จะประกอบไปด้วย

  • การบำรุงรักษาตามระยะอย่างเช่นการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองต่างๆ การตรวจเช็กสภาพรถยนต์โดยรวม
  • การซ่อมแซมเป็นการซ่อมแซมเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า ช่วงล่าง เบรก ยาง ฯลฯ
  • การตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทางไกล ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ตามระยะ
  • บริการอื่นๆ อย่างเช่น บริการล้างรถ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนแบตเตอรี่ ซ่อมแซมสีรถ ฯลฯ

   ศูนย์บริการรถยนต์เป็นสถานที่ที่ให้บริการดูแลเพื่อดูแลรักษาหรือซ่อมแซมรถยนต์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องกสารความมั่นใจในเรื่องของอะไหล่แท้ รวมไปถึงช่างผู้ชำนาญและยังได้รับประกัน

มือใหม่ต้องทำอย่างไร? หากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเคลมประกันครั้งแรกต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง คลิก

 

ซ่อมศูนย์

   ผู้ให้บริการได้รับการอบรม สำหรับทางศูนย์บริการจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในการดูและและซ่อมแซมรถยนต์ในรุ่นนั้นๆ โดยตรง ซึ่งจะได้รับการอบรมพร้อมกับข้อมูลรายละเอียดทางเทคนิคต่างๆ ในปัจจุบันรถรุ่นใหม่จะมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยต่างๆ ที่มีความซับซ้อนกว่ารุ่นเก่าๆ ทำให้ช่างในศูนย์บริการจะได้รับการรับรองว่าได้มีความรู้ในการซ่อมแซม รวมไปถึงการบำรุงรักษาเฉพาะรุ่นโดยตรง นอกจากนี้ช่างที่ศูนย์บริการยังให้คำแนะนำ และยังได้รับการอบรมตามมาตรฐานอีกด้วย

เกิดอุบัติเหตุมีแค่ พ.ร.บ. อย่างเดียวเพียงพอหรือไม่?  คลิก

ทำประกันจนลืม...5 วิธี เช็กว่าทำประกันภัยไว้กับที่ไหน? คลิก

  • เครื่องมือครบครัน ทางศูนย์บริการยังมีเครื่องมือที่ครบครัน พร้อมให้การซ่อมแซมบำรุงรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถซ่อมแซมแก้ไขได้ตรงจุด ช่วยลดความเสียหายในด้านอื่นๆ ที่อาจจะส่งผลกระทบได้
  • อะไหล่แท้ วางใจในเรื่องอะไหล่ได้เลย เพราะอะไหล่ที่ได้รับจะได้มาตรฐาน 100% หมดกังวลเรื่องอะไหล่เก่ามาเปลี่ยนใหม่หรือการถูกถอดอะไหล่เพื่อไปจำหน่ายต่อ เพราะช่างจะได้รับการอบรมและจะมีการตรวจสอบความเรียบร้อยของอะไหล่ก่อนเปลี่ยนให้กับลูกค้า
  • รับประกันคุณภาพงานซ่อม นอกจากอะไหล่และอุปกรณ์ที่มีมาตรฐานในการซ่อมแซมแล้ว ยังได้รับการประกันตามเงื่อนไขที่คุ้มครองตามอายุของการรับประกันอีกด้วย 

   ซ่อมศูนย์หรือซ่อมห้าง เป็นการนำรถยนต์ยี่ห้อรถนั้นๆ โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นศูนย์ที่ออกรถเท่านั้น สำหรับเหตุผลที่เรียกว่าซ่อมห้างเป็นเพระศูนย์บริการรถได้มีการจดทะเบียนเป็นห้างหุ้นส่วนจำกัดนั่นเองครับ หากให้สรุปง่ายๆ สำหรับการซ่อมศูนย์นั้นก็คือ

  • อะไหล่แท้ได้รับการรองรับ
  • มีการรับประกันงานซ่อม
  • ช่างซ่อมเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
  • ได้รับการซ่อมที่ได้มาตรฐาน

เคลมประกันชั้นไหนได้บ้าง? หากเกิดเหตุขับรถตกหลุม คลิก

ทำความเข้าใจก่อนซื้อ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คลิก

   การทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้เป็นสิ่งที่ดีนะครับ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นเราจะได้อุ่นใจทั้งในเรื่องการซ่อมทั้งคู่กรณีและผู้เอาประกัน รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล และสำหรับท่านใดที่กำลังคิดว่าจะซื้อประกันชั้นไหนดี ยูไนเต็ด ฮอนด้า ขอแนะนำว่าเลือกชั้น 1 ดีที่สุดครับ เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุดไม่ว่าจะเป็นความเสียหายจากอุบัติเหตุ ความเสียหายจากไฟไหม้ น้ำท่วม รวมถึงภัยธรรมชาติอื่นๆ สามารถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการรถยนต์ได้โดยตรงเลยโดยไม่ต้องสำรองจ่ายค่าซ่อม

   โดยปกติแล้วบริษัทประกันจะรับทำประกันชั้น 1 สำหรับรถยนต์ที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี แต่บางบริษัทอาจมีการอนุโลมได้ถึง 10 ปี ซึ่งอาจจะมีเงื่อนไขต่างๆ แล้วแต่บริษัทประกันนั้นๆ

ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เคลมช่วงล่างได้หรือไม่? คลิก

แต่งรถจัดเต็ม อาจผิดกฎหมายและประกันภัยไม่คุ้มครอง เช็กเลย! อุปกรณ์เสริมแบบไหนไม่คุ้มครองบ้าง คลิก

      ซื้อประกันภัยกับ ยิ้มได้ประกันภัย หรือโทร 02-432-2345 ได้เลยครับ หรือเช็กเบี้ยออนไลน์ คลิก 

บริษัท ยู สไมล์ อินชัวรันส์โบรกเกอร์ จำกัด เป็นเครือเดียวกับ บริษัท ยูไนเต็ด ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด


ALL-NEW HONDA ACCORD e:HEV

เริ่มต้น 1,529,000 บาท
ผ่อนเริ่มต้น 16,000 บาท/เดือน

ดูรายละเอียด

บทความอื่นๆ

ทำไม? ทางม้าลายต้องสีขาว-ดำ และหากไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลายมีโทษปรับ!

ทำไม? ทางม้าลายต้องสีขาว-ดำ และหากไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลายมีโทษปรับ!

16/10/2024

โดนโทษ! หากไม่หยุดให้คนข้ามทางม้าลาย ทางข้ามม้าลาย เป็นบริเวณที่ถูกทำขึ้นมาบนถนนเพื่อให้คนเดินข้ามได้อย่างปลอดภัย ลักษณะของทางม้าลายจะเป็นลายสีขาว-ดำ เพื่อให้ผู้ขับขี่บนถนนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนและมองได้ง่าย โดยทางม้าลายมักจะตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่ที่มีผู้คนอยู่หรือเดินทางเป็นจำนวนมากอย่างเช่น โรงเรียนหรือห้างสรรพสินค้า สำหรับการใช้ทางข้ามม้าลายจะช่วยลดอุบัติเหตุได้แล้วยังช่วยส่งเสริมความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ถนนทุกๆ คนอีกด้วยนะครับ

อ่านต่อ
รถเหินน้ำ! เมื่อเกิดจะต้องรับมือและวิธีป้องกันควรทำอย่างไร

รถเหินน้ำ! เมื่อเกิดจะต้องรับมือและวิธีป้องกันควรทำอย่างไร

03/10/2024

อาการรถเหินน้ำเป็นอาการที่เกิดจากยางรถยนต์ของเราที่ไม่สามารถรีดน้ำออกได้จนทำให้ยางรถยนต์เกิดสูญเสียการยึดเกาะพื้นผิวถนน ซึ่งอาการรถเหินน้ำจะลดความสามารถในการบังคับทิศทางรวมไปถึงการเบรกของผู้ขับขี่ให้ลดลงอย่างมาก ถ้าหากผู้ขับขี่ไม่มีสติก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ยิ่งเป็นช่วงหน้าฝนที่ตกหนักขนาดนี้หรือในสถานการณ์น้ำท่วมอาจเสี่ยงที่จะเกิดอาการรถเหินน้ำได้

อ่านต่อ
จุดอับสายตาเสี่ยงเกิดอันตราย มีจุดไหนบ้างที่ต้องระวัง

จุดอับสายตาเสี่ยงเกิดอันตราย มีจุดไหนบ้างที่ต้องระวัง

14/09/2024

การขับขี่รถยนต์ไม่ว่าจะรถประเภทใดก็ตามทั้งคันเล็กคันใหญ่ สิ่งสำคัญคือทัศนวิสัยของผู้ขับขี่ หากมองไม่เห็นยานพาหนะหรือวัตถุชนิดอื่นๆ ที่อยู่ใกล้รถเราอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ไม่ว่าเราจะระวังมากแค่ไหนก็อาจจะเกิดขึ้นได้นะครับ เพราะการขับขี่จะมีจุดบอดหรือจุดอับสายตา ซึ่งเป็นบริเวณที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน และยิ่งในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนช่องทางเดินรถหรือเข้าทางแยกยิ่งมีความเสี่ยงๆ มากเลยครับ

อ่านต่อ
Uto